TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - VÕ ÐỨC MINH : GƯƠNG THÀNH CÔNG CỦA MỘT THANH NIÊN TỊ NẠN
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

VÕ ÐỨC MINH : GƯƠNG THÀNH CÔNG CỦA MỘT THANH NIÊN TỊ NẠN

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Admin



Ngày tham gia: 23 Oct 2007
Số bài: 2260

Bài gửiGửi: Wed Jun 24, 2009 7:54 pm    Tiêu đề: VÕ ÐỨC MINH : GƯƠNG THÀNH CÔNG CỦA MỘT THANH NIÊN TỊ NẠN

VÕ ÐỨC MINH : Sự Thành Đạt Của 1 Thanh Niên Tỵ Nạn Trở Thành NV Hạng Nhất Trên Toàn Nước Mỹ Của Công Ty AGLA  (American General Life & Accident Insurance Company).

VÕ ÐỨC MINH hiện nay là thị trưởng của thành phố Fountain Valley nam CA gần Little Saigon


TỪ  VÕ ÐỨC PHƯỚC TỚI VÕ ÐỨC MINH : HAI THẾ HỆ CÙNG PHỤC VỤ CHO LỢI ÍCH CỦA CỘNG ÐỒNG NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI.

MƯỜNG GIANG




(Ông Võ Ðức Phước, thân phụ Anh Võ Ðức Minh)

 Lãnh thổ Bình Thuận xưa có diện tích khoảng 31.900 km2 và dân số năm đó chừng 305.870 người. Tình hình phân ranh hành chánh của Bình Thuận xưa tồn tại tới năm 1955 lại có sự thay đổi quan trọng theo cơ chế mới của Việt Nam Cộng Hòa. Đó là việc cắt tỉnh Đồng Nai Thượng (Haut Donai) lập hai tỉnh Tuyên Đức - Đà Lạt và Lâm Đồng - Di Linh. Lại lấy phần đất giáp ranh phía nam Darlac lập tỉnh Quảng Đức, tách Hàm Tân - Tánh Linh ra khỏi Bình Thuận để lập tỉnh mới Bình Tuy. Sau năm 1976-1992, Bình Thuận xưa chỉ còn lại hai tỉnh: Thuận Hải (Bình Thuận, Bình Tuy, Ninh Thuận) và Lâm Đồng - Đà Lạt (Quảng Đức, Tuyên Đức, Lâm Đồng). Từ năm 1993 tới nay, Bình Thuận xưa lại thay đổi, gồm có Bình Thuận (Bình Thuận, Bình Tuy), Ninh Thuận (Phan Rang) và Lâm Đồng - Đà Lạt.

NINH THUẬN là phần đất phía bắc của Bình Thuận xưa. Năm 1922 thành Đạo Ninh Thuận và trở thành tỉnh từ năm 1943. Vì là phần đất cuối cùng của vương quốc Chiêm Thành nên hiện nay còn lưu lại nhiều đền, tháp Chàm như Ba Tháp, Hòa Lai (Po Klong Garai), Po Romé. Ninh Thuận là quê hương của Phan Trung vị tướng lãnh đồng chí của Trương công Định, Nguyễn Thông, cũng là quê của danh sĩ Nguyễn thị Bích, tức Nguyễn nhược Thị, tác giả tập truyện ký bằng quốc âm ‘Hạnh Thục Ca’, thuật lại giai đoạn lịch sử nhiễu nhương của đất nước trong năm 1885, khi kinh thành Huế thất thủ, Tôn thất Thuyết phò vua Hàm Nghi xuất bôn, ban hành huyết thư Cần Vương chống Pháp.
Ninh Chữ cách tỉnh lỵ Phan Rang chừng 6 km, bãi biển đẹp và thơ mộng với rừng dương liễu đó đây, cũng là sinh quán của cố Tổng Thống Đệ Nhị Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn văn Thiệu (1967-1975). Ninh Thuận khí hậu khô hạn nhất nước, nổi danh là tam Phan (Phan Rang, Phan Rí, Phan Thiết), có nhiều núi cao như Hòn Chàm, Truân, Gia Rích, núi Ông, Hòn Bà.. có sông Dinh (Koong Binh) vói nhiều phụ lưu như Krong Pha, Ma Lâm, Quao, Lu.. chảy ra cửa Phan Rang.

Trong tỉnh ngoài người Kinh còn có nhiều người Chàm, Raglai, Churu, Kôhô.. Theo tài liệu HES năm 1956, Tỉnh Ninh Thuận có diện tích 3422km2 và dân số 191.435 người, gồm 5 quận An Phước (xã Diêm Hải, Đại Phước, Định Hải, Hậu Phước, Hữu Phước, Phước Hải, Tà Dương, Thái Sơn), Bửu Sơn (An Sơn, Mỹ Sơn, Phú Sơn, Phước Sơn, Tân Sơn, Tri Phước), Du Long (Cam Ly, Cam Thọ, Cát Hải, É Lâm hạ), Sông Pha (xã Bửu Lâm, É Lâm thượng) và Thanh Hải (xã An Hải, Đông Hải, Hộ Hải, Khánh Hải, Mỹ Hải, Phan Rang ‘4.3km2 - 35.167 người’, Tân Hải và Vĩnh Hải). Thị xã Cam Ranh với diện tích 459km2 - 106.904 người cũng trực thuộc tỉnh Ninh Thuận. Năm 1993, Ninh Thuận tách ra khỏi Thuận Hải và thành Tỉnh với thị xã Phan Rang - Tháp Chàm và các huyện Ninh Sơn, Ninh Hải, Ninh Phước.

Tất cả nay vẫn còn đó sau mùa chinh chiến, dù người xưa đã rủ nhau đi vào nẽo khuất trong hồn người, thành quách, lâu đài, tịch dương, hoài cổ đã như những mành rèm cửa nhỏ, không che nổi cát bụi thời gian nhuộm đầy lá rụng. Mũi Cà Ná là biên giới thiên nhiên giữa Ninh-Bình Thuận, nằm sát quốc lộ 1 và đường xe lửa xuyên Việt. Màu nước biển ở đây luôn xanh vắt, phẳng lặng, ngoại trừ tháng chín hay nổi cơn sóng gió bất thường

‘..gió mưa tháng chín bất ngờ,
ghe buôn phải liệu, vô bờ mới yên.. ’ ’ ’ ’

Marcel Monier ngày xưa trong chuyến hải hành vòng ngang Châu Á, đã viết trong ‘Le tour d’Asie’ nức nở khen vẽ đẹp của chốn này. Nay Dufiel cũng chẳng tiếc lời khi hạ bút nói Cà Ná là miền biển đẹp nhất Đông nam Á, với những đợt sóng mỹ lệ phù trầm đâu có thua gì biển xanh Địa trung Hải.
  Hình ÔBà Võ Đức Phước - Thân Phụ Mẫu Anh Võ Đức Minh

Chính tại miền quê hương gió cát trên, anh Võ Đức Minh được sinh và lớn lên trong một gia đình nề nếp lễ giáo, mà thân phụ và thân mẫu là ông Võ Đức Phước và bà Trần Thị Kim Hương. Được biết trong tháng bảy này, ông bà sẽ tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành hôn ‘Anniversary ‘ tại quận Cam California, với sư tề tựu của 8 người con ruột và dâu rễ, 19 cháu nội ngoại và 10 cháu chắt.

Ngay từ lúc còn đi học, anh Minh đã được cậu kể cho nghe câu chuyện của một người bạn của ông, học chung từ tiểu học lên tới trung học tại Phan Rang tên Nguyễn Văn Thiệu, sinh trưởng trong một gia đình ngư dân rất nghèo. Thời còn đi học, mỗi buổi sáng Ông Thiệu phải bơi qua sông vì không có tiền đi đò. Và cũng vì nhà nghèo mà Ông Thiệu đã bị người yêu thuở ban đầu, lúc đó là một nữ giáo viên từ chối cuộc hôn nhân. Nhưng cuối cùng vào năm 1967, Ông Nguyễn Văn Thiệu đã trở thành vị Tổng Thống của nên Đệ Nhị Cộng Hòa Miền Nam VN. Chính tấm gương phấn đáu đó đã là kim chỉ nam giúp anh Minh thành công trên đường đời sau này, khi được tới bến bờ tự do.
TỪ VÕ ÐỨC PHƯỚC TỚI VÕ ÐỨC MINH :
HAI THẾ HỆ CÙNG PHỤC VỤ CHO LỢI ÍCH CỦA CỘNG ÐỒNG VN TỰ DO


(Ông Võ Đức Phước chụp trước rạp cinê Thanh Bình )

Trước ngày 30-4-1975 mất nước, gia đình anh Minh rất khá giả vì thân phụ anh : Ông Võ Đức Phước là một thương gia rất thành công tại Ninh Thuận. Ông Phước là chủ nhân hai rạp chiếu bóng danh tiếng tại Thị Xã Phan Rang. Đó là rạp Thanh Bình chuyên chiếu phim võ thuật Hồng Kông, còn rạp Việt Tiến thì chiếu các phim sản xuất của Âu-Mỹ. Ông cũng là một ân nhân của tỉnh nhà, qua nghĩa cử bảo trợ và giúp đở các gia đình quân nhân thuộc lực lượng Địa Phương Quân Tiểu Khu Ninh Thuận, cũng như các đối tượng Thương Phế Binh, Quả Phu Cô Nhi VNCH.

Ngày 16-4-1975 Ninh Thuận thất thủ. Cũng kể từ đó Việt Cộng đã tịch thu tất cả tài sản của gia đình ông Phước bao gồm hai rạp hát, ruộng vườn cho tới căn nhà đang ở. Tất cả đều là sản nghiệp được dựng lên từ mồ hôi máu mắt của cha ông tới đời ông Phước. Đã vậy cá nhân ông Võ Đức Phước cũng bị vào tù về cái tội gọi là ‘ tư bản mại sản ‘ . Ra tù với hai bàn tay trắng, ông Phước thấy không thế nào sống nổi với một chế độ bất nhân bạo tàn, nên liều chết dẫn vợ, 8 con và 4 cháu ngoại tìm đường vượt biển vào năm 1980, thời gian mà cây cột đèn có chân cũng bỏ chạy khỏi thiên đàng xã nghĩa.

Xưa nay Trời Phật tuy ở rất xa nhưng không bao giờ bỏ quên những người hiền lương, hiếu hạnh, những tấm lòng từ tâm nhân ái. Do đó gia đình ông Võ Đức Phước đã tới được miền đất hứa, sau bảy ngày lênh đênh trên biển chịu sóng gió, đói khát. Và lần nữa may mắn lại đến, nên gia đình chỉ sống ở trại tạm cư vài tháng thì được đi Mỹ vào năm 1980, do một Hội Thiện Nguyện của Người Việt bảo lảnh tới định cư tại thủ phủ Honolulu thuộc Tiểu Bang Hawaii Hoa Kỳ.

Vốn là người rất hăng say hoạt động các công tác xã hội ngay từ lúc còn ở trong nước trước tháng 5-1975, nên ông Phước đã thường xuyên có mặt tại trụ sở Cộng Đồng Việt Nam Tự Do Hawaii lúc đó tọa lạc tại số 23 đuờng Vineyard. Năm 1983, ông được bầu vào chức Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ (Chủ Tích là ông Phạm Đình Kim). Suốt thời gian giữ chức vụ trên, ông Phước luôn chứng tỏ là người có một lập trường Quốc Gia vững chắc, một cán bộ tận tụy trong mọi công tác được giao phó và luôn đề cao uy tín cũng như tự ái dân tộc VN trước đám đông người ngoại quốc.

Là một Phật tử thuần thành, một người hiền lành và khoan dung nên vào thời gian đó, gia đình ông Phước bị giám đốc hội từ thiện đã bảo lãnh gia đình ông tới Mỹ, tước đoạt hết số tiền trợ cấp rất cần để sinh sống lúc ban đầu. Ông đã nhờ Cộng Đồng VNTD can thiệp nhưng xin đừng đem nội vụ ra tòa. Cuối cùng Cộng Đồng đã giúp ông lấy lại được toàn bộ số tiền trên.

Ngoài ra ông Phước cũng đã giúp Cộng Đồng VNTD Hawaii, tổ chức hai lần Đại Hội tại thủ phủ Honolulu, mang tên ‘ Nhớ Màu Cờ ‘ rất thành công. Đại Hội I có sự tham dự của Nữ Ca Sĩ Nguyệt Ánh. Đại Hội II có Khánh Ly. Du âm tới nay vẫn chưa phai nhòa trong tâm trí người Việt tại đây. Riêng những lần tổ chức Ngày Quốc Hận 30-4-1975 cũng đều do gia đình ông Phước đóng góp phần lớn tiền bạc và công sức.
Cũng tại Honolulu, Ông Phứơc là một trong những người đã góp công góp của trong những ngày đầu để tạo dựng lên cảnh chùa Chùa Linh Sơn tại Hawaii do Hòa Thượng Huyền Vi sáng lập. Còn con em trong gia đình ông Phước thì đều tham gia sinh hoạt trong Gia Đình Phật Tử của chùa. Gia đình ông Phứơc còn bảo trợ và giúp đỡ nhiều gia đình VN từ trại tị nạn mới sang, chuyện này ở Honolulu ai cũng nghe biết.

Sau đó vì công việc làm ăn, ông Phứơc đã di chuyển sang lập nghiệp tại vùng đất ấm tại Sài Gòn Nhỏ thuộc Miền Nam California. Tại đây ông đã cùng một nhóm đồng hương tỉnh nhà, thành lập Hội Thân Hữu Ninh Thuận và được bầu vào chức vụ Hội Trưởng nhiệm kỳ 1996-1998. Ở xa nhưng ông vẫn không quên đồng bào nơi quê nhà, vì vậy cả gia đình đã chung góp tiền bạc, dựng lên ngôi Làng Từ Ân tại Ninh Thuận vào năm 2002. Đây là một cơ sở từ thiện nhằm giúp hơn 30 người già yếu bệnh tật không thân thích, có nơi an dưởng lúc cuối đời. Tiền bạc bảo trợ do con cháu ông Phước đóng góp, trực tiếp gởi thẳng tới ban trị sự của Làng Từ Ân. Tóm lại qua những công tác xã hội và từ thiện của ông Võ Đức Phước cùng con trai là Võ Đức Minh và toàn bộ con cháu trong gia đình, khiến cho ai biết tới đều phải nghiêng mình nể nang và quý trọng.

Về sự thành công của anh Võ Đức Minh, có thể xem như một tấm gương để các thế hệ em cháu noi theo. Tới định cư tại Honolulu, anh đã cùng với hai người em gái theo học tại trường Mc.Kinley High School, lúc đó còn là một cậu thiếu niên mới 17 tuổi, số tuổi đủ để theo học lớp 12 cuối của nhà trường.
Theo Tiến Sĩ Nguyễn Chương, một trong những vị giáo sư dạy tại đây, thì cả ba anh em Võ Đức Minh ngoài việc học hành chăm chỉ, còn được thầy cô và bạn bè yêu mến về đức hạnh, vì cha mẹ anh Minh vốn là người rất coi trọng việc giáo dục cho con cái trong gia đình. Suốt thời gian theo học, cả ba đều sinh hoạt trong ‘ Vietnamese Club’ , đóng góp rất nhiều vào các chương trình dành cho giới trẻ. Riêng anh Minh còn là cây vợt bóng bàn xuất sắc đã đọat giải Vô Địch Nam trong trường và cũng là một cổ động viên hăng say nhất của Đội Bóng tròn Vietname Club, rất có tiếng tại điạ phương dạo ấy.

Được giáo dục trong một gia đình nề nếp có truyền thống luôn biết thăng tiến trên con đường dấn thân, lại lấy tấm gương phấn đấu năm nào của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu tại quê nhà. Nên khi đến định cư tại thành phố Honolulu, vào mỗi buổi sáng buổi chiều đi làm, đi hoc.. hầu như lúc nào anh Minh cũng ngấm nhìn pho tượng bằng đá của ông Tôn Dật Tiên, nhà cách mạng Trung Hoa Dân Quốc, có công đánh đuổi người Mãn Thanh ra khỏi nướcTàu vào năm 1911. Tất cả đều như những ánh đuốc soi sáng con đường lập thân mà cậu thanh niên Minh đang phấn đấu.

Sự nể phục nhất về anh Minh, đó là tinh thần cầu tiến, đã un đúc biến đổi một cậu ấm con nhà giàu trước đây thành một chàng trai hăng say làm việc, hằng ngày thức giấc từ 5 giờ sáng để bỏ báo trước khi đi học, còn hai ngày cuối tuần thì đi cắt cỏ cho gia đình người Nhật có tên Yamaguchi.. Tất cả đều là những hành trang quý báu giúp Minh thành công rực rỡ sau khi rời Honolulu sang lập nghiệp tại Quận Cam từ năm 1985. Theo lời Minh, anh đã cám ơn đảng cho sống thực trong 5 năm dưới thiên đường xã nghĩa. Nhờ vậy anh mới trưởng thành và biết phân biệt được thế nào là lý tưởng thực sự của con người. Đó cũng là động cơ thúc đẩy Minh hăng say hoạt động trong Cộng Đồng VNTD và Vietnamese Club suốt 5 năm sống nơi hải đảo Hạ Uy Di.
 Năm 1989 tại Quận Cam, anh Minh thấy rằng phải có Một Lớp Học nhằm giải quyết những nhu cầu rất cần thiết trong vấn đề ”lưu thông an tòan” .Đây không phải là lớp học dạy lái xe thông thường, mà là một khóa học, để được xóa giấy phạt vi phạm luật lưu thông, tại một địa phương có đông người Việt Tị Nạn nhất thế giới. Và anh đã khai trương “Trường Lưu Thông Little SàiGòn Traffic School” mà anh là Giám Đốc suốt 20 năm qua. Suốt thời gian đó, nhiều dịch vụ liên quan tới vấn đề lưu thông xe cộ dần dần phát triển theo nhu cầu đòi hỏi của khách hàng như : Chuyển nhượng sang tên Xe, Đăng Bộ Xe, Bảo Hiểm Xe, Xin Bằng Lái Quốc Tế và các loại Bảo Hiểm Nhân Thọ..

2006 : NHÂN VIÊN HẠNG NHẤT TRÊN TOÀN NƯỚC MỸ (Với Hơn 5000 Nhân Viên)
2007 - 2008 : NHÂN VIÊN HẠNG NHÌ TRÊN TOÀN QUỐC HOA KỲ.


Năm 1992 anh Minh lập gia đình với Cô Quỳnh Nga. Để cho được yên tâm và phòng xa, lần đầu tiên anh tìm hiểu về Bảo Hiểm Nhân Thọ để mua cho chính mình. với mục đích : Bảo vệ cho gia đình để phòng chuyện rũi ro, và cũng là 1 phần để dành tiết kiệm vào qủy đại học cho các con sau này. Nên vợ chồng anh đã mua bảo hiểm với suy nghĩ là trọn vẹn và đầy đủ trách nhiệm mà thôi.
Vào năm 2005, với những nhu cầu về bảo hiểm cho gia đình thay đổi , anh đã tìm hiểu thêm các hợp đồng bảo hiểm Nhân Thọ lúc ấy để mua thêm bảo hiểm cho gia đình (1 người có quyền mua được nhiều hợp đồng bảo hiểm nhân thọ) và được giới thiệu về Bảo Hiểm “Quality Of Life”  Insurance của Công ty AGLA (American General Life Insurance & Accident) và nhận thấy đây là một cuộc cách mạng trong ngành Bảo Hiểm Nhân Thọ. Hợp đồng bảo hiểm giá trị của đời sống, bao gồm quyền lợi lúc “SỐNG”  hoàn toàn khác lạ với những gì mà anh đã biết về Bảo Hiểm Nhân Thọ. Theo suy nghĩ mà chúng ta thường biết, là mua Bảo Hiểm để rồi khi qua đời, thì người thân được đền bù một số tiền trước để lo hậu sự và sau đó để  bù đấp những mất mát của gia đình. Nhưng nếu người đang mua Bảo Hiểm không qua đời, mà chỉ vướng phải bệnh tật nguy hiểm, ngặt nghèo cần phải điều trị một vài năm tại nhà để dưỡng bệnh, thì các Hợp Đồng Bảo Hiểm Nhân Thọ Cũ Xưa không bảo vệ cho người mua trong những trường hợp này.

Công Ty Bảo Hiểm AGLA với các Hợp Đồng hiện nay có phần bảo vệ cho người mua, khi còn sống nhưng vướng phải bệnh tật hoặc tai nạn ngặt nghèo cần ở nhà điều trị và dưỡng bệnh là những quyền lợi mới mẻ.  “Eurica”,  Anh Minh đã chợp ngay cơ hội ấy và xin vào làm cho Công Ty Bảo Hiểm AGLA , nhằm mục đích giới thiệu ‘ Bảo Hiểm Giá trị Của Đời Sống ‘ đến Cộng Đồng Người VN đang sinh sống tại Orange County thuộc Miền Nam California.

Với sự chuyên cần học hỏi để trao đổi những kiến thức chuyên môn và sự tận tụy trong nghề nghiệp qua phương ngôn “Quyền Lợi Thân Chủ Trên Hết”  đã giúp anh Võ Đức Minh là người VN đầu tiên, trở thành Nhân Viên Hạng Nhất trên toàn nước Mỹ trong lịch sử 100 năm của Công Ty AGLA, trong số hơn 5000 chuyên viên Bảo Hiểm và Tài Chánh. Giải thưởng Hạng Nhất năm 2006 của USA Agent Of The Year / Company Leading Agent là một Danh Dự lớn lao cho Cộng Đồng người Á Châu noí chung và VN nói riêng đang sống trên lảnh thổ Hoa Kỳ.
Anh đã được Hiệp Hội California Asian Insurance Financial Professional Association mời làm Diễn Giả Thuyết Trình và đăng trên báo Hoa Ngữ Vinh Danh Các Người Á Châu đã đạt được thành công nhất trong nghành Bảo Hiểm trong năm 2007. Anh cùng vợ và hai con được Công Ty AGLA mời tham dự các Đại Hội Thường Niên và liên tiếp nhận lảnh thêm Giải thưởng tại Scottsdale, Cancun, Bermuda Island, Washington DC.. Và anh trở thành ICON của Công ty về sự Thăng Tiến trong Ngành Nghề.

Anh còn là Hội Viên của MDRT (Million Dollard Round Tables) trong các năm 2006-2007-2008-2009 có Hội Viên khắp thế giới, cũng là Hiệp Hội đánh dấu sự thành công cho các Chuyên Viên ngành Bảo Hiểm.  Anh Võ Đức Minh đã là người Việt Nam Duy Nhất Trên Thế Giói đã đạt đươc Danh Dự Hội Viên 2007 MDRT Top Of The Table. Người viết xin được kết với lời tâm sự cùng Một Đồng Hương Ninh-Bình Thuận, qua lời tâm sự của Anh Võ Đức Minh ‘ Tôi chỉ biết làm việc với cả một tấm lòng chân thật, yêu nghề và quí trọng thân chủ. Các phần thưởng chỉ là hình thức bên ngoài nhưng riêng tôi để chứng tỏ SỰ THÀNH CÔNG, thì phần thưởng quí giá nhất Vẫn Là Sự Tin Yêu của quí Thân Chủ những lời giới thiệu đến với tôi qua các Dịch Vụ tại Văn Phòng suốt 20 năm qua, từ những ngày đầu với Các Lớp Xóa Ticket Traffic School, trãi dần đến Dịch vu DMV Chuyển Nhượng Sang Tên, bảo hiểm xe  và Hôm Nay với các chương trình Bảo Hiểm Nhân Thọ mà tôi gọi là Bảo Hiểm Tình thương cho Gia Đình ‘.

Với chương trình hội luận ‘Lưu Thông An Toàn và Bảo Hiểm Giá Trị của Đời Sống ‘ khán thính giả có thể gọi phone vào các Đài ‘ Little Sài Gòn TV và Little Sài Gòn Radio ‘ để đặt câu hỏi và được giải đáp các thắc mắc trực tiếp trên các làn sóng phát thanh trong gần 15 qua. Chương trình của này của Anh đã được sự đón nhận nồng nhiệt của hơn 100.000 khán thính giả mỗi tuần cũng là một sự đóng góp thực tế vào trong cuộc sống hằng ngày cho nơi anh dang cư ngụ, Cộng Đồng Người Việt tại miền Nam CA.

Sau cùng qua sự đồng tâm và khuyến khích của Người Bạn Đời, Anh Võ Đức Minh cùng vợ  là Quỳnh Nga, gia đình Anh đã tiếp nối truyền thống của Thân Phụ là Ông Võ Đức Phước và các Anh Chị  Em trong gia đình qua các công tác Xã Hội, Cộng Đồng như :
- Đóng góp tài chánh vào các dịp gây quỹ từ thiện cho Hội Ung Thư Việt Mỹ và  Hội Y Sĩ  Không Biên Giới.
- Tham gia sinh hoạt với các Hội Đoàn: Hội Ái Hửu Khánh Hòa, Hội Phụ Nữ Việt Mỹ Nam CA, Hội Ái hữu Bạc Liêu..

Vợ Chồng Anh với 2 con, cùng với các Hoa Hậu VN đã đại diện cộng người Việt tại Nam CA trên xe hoa truyền thống để kheo trương những nét đẹp của Áo Dài VN vào các cộng đồng người bản xứ.  
Anh cũng là Phó Hội Trưởng Hội Thân Hữu Ninh Thuận ngay những ngày đầu mới thành lập. Vợ chồng anh cũng đã giúp một phần tài chánh không nhỏ vào các công tác xã hội từ thiện, giúp Linh Mục Trịnh Tuấn Hoàng về chương trình giải phầu Tim Cấp Tính, giúp Người tuổi già bệnh tật cô đơn tại VN. Vợ chồng Anh cũng là một trong những Mạnh thường Quân quan trọng trong Đại Nhạc Hội ‘ Cám Ơn Anh : Người Thương Phế Binh VNCH ‘ tổ chức tại nam CA. Đóng góp vào Quỷ Bush-Clinton giúp cho các gia đình bị thiên tai trong trận bảo Katrina. Và cũng đã góp 1 tay vào hội  Bình Thuận Hải Ngọai để giúp cho các thương phế binh VNCH tại Bình Thuận.
Tóm lại từ Hawaii năm 1980-1985, sau đó là Nam CA, vợ chồng anh Võ Đức Minh cùng với Thân Phụ là ông Võ Đức Phước với gia đình đã gắn bó với hầu hết các Hội Đoàn Người Việt Quốc Gia trong suốt 20 năm, qua các nghĩa cử từ thiện, xã hội. Thật đúng như lời nhận xét của Giáo sư Tiến Sĩ Nguyễn Chương tại Honolulu ‘ Gia đình ông Võ Đức Phước và sau đó là người con trai Võ Đức Minh, cả hai thế hệ đã Tham Gia Công Tác Cộng Đồng Không bao giờ biết mệt mõi ‘.

Người Viết xin được gửi tới gia đình Anh Võ Đức Minh món quà tinh thần. Đó là sự giới thiệu trang trọng về gương thành công và đức hy sinh vì người của Hai Thế Hệ Võ Đức Phước- Võ Đức Minh. Con người trăm năm rồi ai cũng phải chết Nhưng tiếng tốt của Đời Người và Dòng họ Gia Dình thì Miên Viễn Sống Mãi với Thời Gian.
Viết từ Xóm Cồn Hạ Uy Di
Tháng 7-2009
MƯỜNG GIANG
Về Đầu Trang
DIEU DUC



Ngày tham gia: 03 Oct 2008
Số bài: 1032

Bài gửiGửi: Thu Jun 25, 2009 1:51 am    Tiêu đề:

Xin chia sẻ niềm hảnh diện về sự thành công của gia đình bác Võ đức Phước như một tấm gương sáng của người Việt nơi xứ người .
Xin chia vui cùng chị Diệu Huyền , chim đầu đàn của Website Duy Tân về một truyền thống gia đình tốt đẹp .
Và đặc biệt , xin gởi lòng ngưỡng mộ đến những đóng góp của anh Võ Đức Minh , thế hệ thứ hai trong gia đình về những sinh hoạt xã hội
một cách tích cực , cùng những công tác từ thiện mang nặng tình đông hương .
Những thành công lớn của anh Võ Đức Minh trên bước đường sự nghiệp là niềm vui chung cho cộng đồng chúng ta nơi xứ người .
Đúng như lời viết của Mường Giang :
Tiếng tốt của đời người và của dòng họ trong gia đỉnh thì miên viễn sống còn với thời gian .
Về Đầu Trang
Thong Reo



Ngày tham gia: 10 Mar 2009
Số bài: 620

Bài gửiGửi: Thu Jun 25, 2009 3:43 pm    Tiêu đề:

Cộng đồng người Việt tha hương
Tài năng đức độ nêu gương sáng ngời
Tích cực công sức tài bồi
Chuyên cần học hỏi góp đời rạng danh
Tấm lòng từ ái từ tâm
Công việc thiện nghĩa ân nhân góp phần
Giáo dục trí tụê ân cần
Vẽ vang dân Việt thành công xứ người.
Về Đầu Trang
Nói không Được



Ngày tham gia: 07 Nov 2007
Số bài: 509
Đến từ: Viet Nam

Bài gửiGửi: Thu Jun 25, 2009 8:31 pm    Tiêu đề:

Rất ngưỡng mộ tài năng , tấm lòng nhân ái và ý chí vươn lên của bác Võ Đức Phước cùng anh Võ Đức Minh.
Mường Giang là một tác giả có uy tín cao ở hải ngoại.
Về Đầu Trang
Minh Huong Khuc
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 05 Nov 2007
Số bài: 2090

Bài gửiGửi: Thu Jun 25, 2009 10:39 pm    Tiêu đề:

Kính thưa Bác Võ Đức Phước ,
Cháu là Minh Hương - bạn thân của Diệu Huyền , cháu rất cảm động khi đọc bài viết của Ông Mường Giang về gia đình Hai Bác và vợ chồng em Võ Đức Minh & Quỳnh Nga .
Không biết nói gì hơn , cháu chỉ biết kính chúc Hai Bác cùng gia đình Thân Tâm được An Lạc , tiếp nối Lòng Từ Bi của Đức Phật đem ban phát TÌNH THƯƠNG đến mọi nơi có những người neo đơn thống khổ .
Các em và các cháu THÀNH CÔNG nơi xứ người để RẠNG DANH giòng họ VÕ ĐỨC .
Về Đầu Trang
buihongloan
Niên Khóa 1970-1975


Ngày tham gia: 01 Aug 2008
Số bài: 488

Bài gửiGửi: Wed Aug 12, 2009 9:53 pm    Tiêu đề:

Kính thưa chú Phước,
Cháu là Bùi hồng Loan hiện đang ở Melbourne. Chồng cháu là Nguyễn hoàng Trí con của Ô. Nguyễn Văn Hay. Cháu còn nhớ ngày ba anh Trí mừng thượng thọ 80 tuổi, chú đã không quản ngại ngàn dặm xa xôi từ Mỹ đã đến Melbourne để tham dự và chúc mừng ba anh Trí, dầu rằng lúc đó chú không được khỏe lắm, ăn uống phải kiêng cử. Điều này đã nói lên những đức tính tốt đẹp của chú và gia đình đã dành cho người quen nói riêng và đồng hương nói chung. Đúng như bài Mường Giang đã viết, cháu thật là cảm phục và kính chúc chú cùng toàn thể gia đình được mọi sự bình an và may mắn.
Về Đầu Trang
Michael Võ Đức Minh



Ngày tham gia: 24 Oct 2017
Số bài: 1
Đến từ: Fountain Valley Ca

Bài gửiGửi: Tue Oct 24, 2017 1:38 am    Tiêu đề: Trân trọng kính mời thầy cô và gia đình Duy Tân đến tham dự lễ nhậm chức Thị Trưởng ...


Kính mời Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị cùng các bạn hữu Trung Học Duy Tân,
vui lòng đến dự lể nhậm chức Thị Trưởng Thành Phố Fountain Valley Ca lần thứ II của Cựu Học Sinh Duy Tân  Michael Võ Đức Minh.
Sự hiện diện của mọi người sẽ là niềm vui cho cá nhân Minh và gia đình, niềm vui cho trường trung học Duy Tân và là Sự hảnh diện chung cho đồng hương Ninh Thuận và cộng đồng người Việt tại hải ngoại.

Lể nhậm chức sẽ được tổ chức tại Toà Thị Chính Thành phố Fountain Valley tại 10200 Slater Ave Fountain Valley Ca 92708 ngày thứ ba 05 tháng 12 năm 2017 từ 6pm-7:30pm. Tiệc tiếp tân và ăn tối sẽ bắt đầu lúc 7:30pm-10pm tại Starfish Restaurant 16525 Brookhurst St Fountain Valley.

Xin Trân Trọng kính mời.
Michael Võ Đức Minh.
Email: Michael.Vo AT me.com








Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân