TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Lợi ích chủng ngừa cúm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Lợi ích chủng ngừa cúm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sat Oct 21, 2017 11:56 pm    Tiêu đề: Lợi ích chủng ngừa cúm

Lợi ích chủng ngừa cúm


Theo thống kê vào năm 2016 của Trung tâm quản lý dịch bệnh, chỉ có 25% người chích ngừa cúm mặc dù các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo chủng ngừa hàng năm để tránh các triệu chứng khó chịu của cúm như sốt cao, ớn lạnh và ho. Nhiều người trì hoãn việc chích ngừa do quá bận rộn công việc hoặc hoàn toàn không chích vì nghĩ là sẽ không bao giờ bị cúm. Cho dù suy nghĩ ra sao thì những lý do sau giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của thuốc chủng ngừa cúm:

Giảm phân nửa rủi ro mắc bệnh

Ðiều này đúng, vaccine (thuốc chủng ngừa) không loại bỏ khả năng tiếp xúc bệnh cúm và hiệu quả của chủng ngừa thay đổi theo mùa. Theo nghiên cứu thì vaccine được dùng trong mùa cúm năm 2015-2016 giảm nguy cơ mắc bệnh cúm gần 50%.

Không gia tăng những vấn đề nghiêm trọng liên quan đến cúm

Sốt, đau nhức bắp thịt, mệt mỏi và ho là những triệu chứng chính của bệnh cúm nhưng một số trẻ em lại bị nhức đầu, đau họng, ói mửa hoặc tiêu chảy. Tuy nhiên, cúm có thể dẫn đến những bệnh nguy hiểm hơn như viêm phổi hoặc các biến chứng phức tạp của những bệnh mãn tính khác.

Bảo vệ người xung quanh

Thuốc chủng ngừa không chỉ giữ sức khỏe cho bạn mà nó còn bảo vệ những người xung quanh. Những người dễ bị nguy hại đến sức khoẻ bao gồm trẻ em, phụ nữ mang thai trong mùa cúm, người có hệ thống miễn nhiễm yếu, bị bệnh suyễn, tiểu đường và tim mạch. Nếu bạn không bị cúm thì ông bà, em bé sơ sinh và những người khác xung quanh sẽ có thể không bị lây bệnh từ bạn.

Tiết kiệm tiền

Sức khoẻ quan trọng nhưng tiền bạc cũng bị ảnh hưởng theo. Trước hết là khoản phụ phí đi khám bệnh với bác sĩ và kế đến là phải trả tiền mua thuốc. Ngoài ra, bạn phải dùng ngày nghỉ làm để dưỡng bệnh hoặc sẽ mất tiền lương nếu công ty không cho phúc lợi nghỉ bệnh.

Được bảo vệ trong vài tháng

Phải chủng ngừa cúm trước khi dịch cúm bắt đầu, do vậy tháng 10 là thời điểm tốt nhất để chích ngừa. Dùng vaccine ngừa cúm bằng cách xịt qua mũi sẽ không được dùng cho năm nay vì hiệu quả không đạt được như chích. Bạn dễ dàng chủng ngừa cúm ở văn phòng bác sĩ, trung tâm sức khỏe, hãng làm việc hay tiệm thuốc tây. Mọi nơi kể trên đều có sẵn vaccine, không cần lấy hẹn và chỉ mất vài phút là bạn và người thân được bảo vệ trong mùa cúm.

Quỳnh Như

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân