TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: The Foreigner
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: The Foreigner

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Oct 12, 2017 11:26 pm    Tiêu đề: Điểm phim: The Foreigner

Điểm phim: The Foreigner


Diễn viên: Thành Long, Pierce Brosnan, Katie Leung, Tao Liu.

Đạo diễn: Martin Campbell

Ngày trình chiếu tại Hoa Kỳ: 13 tháng 10, 2017

Kể từ tác phẩm đóng với con trai Will Smith là Karate Kid năm 2010, Thành Long gần như không có một bộ phim nào xem được. Ông đã công bố nghỉ đóng phim hành động trước đó ở tuổi 60. Thế nhưng năm nay, Thành Long lại đứng ra làm nhà sản xuất cho một dự án Hollywood có tựa đề là The Foreigner. Thật may mắn Foreigner có sự hợp tác với cựu đạo diễn 007 Martin Campell và nam tài tử hạng A của Hollywood Pierce Brosnan.

Về nội dung trước đây hãng phim hé lộ có vay mượn tình tiết của Việt Nam, nhân vật chính là một cưụ chiến binh lực lượng đặc biệt, được Mỹ huấn luyện kỹ năng chống khủng bố. Nguyên bản truyện phim nhân vật chính mang tên và quốc tịch Việt Nam “Nguyễn Ngọc Minh”. Lấy bối cảnh sự tang thương trên đường vượt biển, bị hải tặc cưỡng hiếp sát hại người thân. Khi phim hoàn tất, có thể vì lý do chính trị với chính quốc Trung Hoa, có thể vì lý do kinh tế, nội dung đã thay đổi; nhân vật chính do Thành Long diễn đổi thành người Hoa, làm cho câu chuyện không giống ai. Mỹ đâu có huấn luyện biệt kích cho mấy chú Ba Tầu? Nhưng vì là phim ảnh nên người ta đổi trắng thay đen để câu hàng tỷ khán giả người ở Hoa Lục.



Truyện “The Foreigner” kể về cuộc đời của một người nhập cư từ Trung Quốc 60 tuổi sinh sống ở Luân Đôn. Ngọc Minh Quan (Jackie Chan) sống độc thân với con gái út. Ông là chủ một nhà hàng Tàu khiêm tốn. Quan dành cho cô con gái duy nhất còn lại của đời ông. Trong cuộc di dân lậu qua Anh quốc, hai con gái lớn bị hải tặc bắt, hãm hiếp liên tục rồi giết chết. Vợ ông bị tra tấn lột hết vàng bạc rồi cũng bị giết trong lúc đến ngày sanh con.



Cảnh gà trống nuôi con, giòng máu cuối cùng con lại lớn lên trong tình thương yêu và lòng hận thù kẻ đã tàn sát gia đình anh. Ở xứ người tưởng được sống bình yên, bù đắp cho người con cuối cùng nhưng Quan cũng chẳng được yên thân, con gái Quan bị thiệt mạng trong một vụ nổ bom khủng bố ở Luân Đôn. Mất mát quá lớn buộc Quan tự đứng lên truy lùng kẻ khủng bố mà không trông chờ vào cơ quan điều tra.

Phần còn lại của cuốn phim là con rồng xanh đã thức dậy, tự mình tìm cách trả thù cho vợ con và những người dân thấp cổ bé miệng. Guồng máy công quyền ở Anh Quốc tương đối phức tạp, chính quyền luôn luôn bị đe dọa bởi những vụ khủng bố. Trong truyện thì nạn khủng bố thời bấy giờ chỉ là những tổ chức chống lại Hoàng Gia Anh và đòi độc lập cho dân Ái Nhĩ Lan. Trong đó nhiều tay anh chị trong giới giang hồ, đồ tể lớn dần và trở thành lãnh tụ các đoàn thể chính danh và có tiếng nói trong công quyền.



Quan gõ cửa nhiều cơ quan công quyền cũng như tà lực yêu cầu giải quyết cái chết của con gái anh ta và hàng chục người dân vô tội. Tiếng nói của một anh bán chạp phô, hủ tíu di dân lậu chẳng được ai đáp trả khiến cho Quan nổi máu côn đồ và bắt đầu hành động một mình. Cuộc trả thù đi vào ngõ sau ra ánh sáng và đối mặt với cả ba thế lực, công quyền và tà quyền và những tên khủng bố tép riêu.



The Foreigner thuộc dòng phim báo thù giống như Taken với Liam Neeson cách nay vài năm. Quan có một tuổi trẻ khắc khổ. Sau khi giải ngũ (chẳng biết của quân đội xứ nào), ông quyết định đưa vợ con vượt biển đến Anh lập nghiệp. Từ ngày chứng kiến cô con gái út bị chết thảm vì khủng bố; với tất cả nỗi đau, Quan quyết định sử những dụng kỹ năng trong quân ngũ và sức khỏe còn lại để báo thù. Ông dùng chính những phương thức khủng bố để truy tìm kẻ khủng bố.

Thành Long vốn được nhớ đến nhiều với những vai diễn hóm hỉnh, hài hước, nhưng trong Foreigner khuôn mặt hiền lành và phúc hậu đã giúp ông diễn đạt phong thái của một ông bố thương con hết mực.



Đối mặt với sự miệt mài và sắt đá của Minh Quan là nhân vật Liam Hennessy (Pierce Brosnan). Lần này, cựu James Bond thủ vai một chính khách Scotland thâm trầm và điềm đạm, quá khứ khuất tất có liên quan đến một vài tổ chức cực đoan Ái Nhĩ Lan. Brosnan biểu hiện khả năng, hành động của mình, gây ấn tượng mạnh bằng vẻ ngoài lạnh lùng, bình tĩnh của một chính trị gia giàu kinh nghiệm. Liam xuất thân là một kẻ máu lạnh với biệt danh “đồ tể” nhưng ông đã rời khỏi tổ chức và chuyển sang con đường đấu tranh ôn hoà, mục đích xây dựng nước Scotland thống nhất.

Trong phim Liam tự nhiên dính líu vào sự kiện khó khăn phải hứng chịu sự khủng bố tinh thần của một người di dân Trung Hoa tên là Quan. Trong khi đó chính ông cũng chịu áp lực từ tổ chức đầu não khủng bố cả với chính phủ Anh.



Phần 2 của bộ phim đi sâu vào nhân vật của Brosnan, mô tả sự giằng xé và nỗi bất lực của ông, chuyển hướng cảm thông của khán giả vào Liam nhiều hơn. Liam từ chối bạo lực nhưng quá khứ lại liên tục gõ cửa, không để cho ông yên.

The Foreigner cũng lồng vào đề tài chính trị rất nóng hiện nay. Làn sóng ly khai và cuộc khủng hoảng người nhập cư đã tạo ra chia rẽ sâu sắc trong lòng Châu Âu và gieo vào mảnh đất này mầm mống của sự khủng bố.

Với The Foreigner, đạo diễn Martin Campbell lại một lần nữa khai thác nỗi đau mất người thân làm động lực để nhân vật chính đứng lên đòi công lý. Với The Foreigner lần này, thông điệp Martin muốn nói là: “Tội ác thường đi ngang qua đầu chúng ta những lúc không ngờ nhất. Và như cánh chim đại bàng trong truyện cổ, khi bay đi bao giờ chúng cũng quắp theo thứ gì đó. Hành động chính của Quan chính là tìm ra cái ác và bắt nó phải trả giá”.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân