TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Năm “superfood” thịnh hành hiện nay
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Năm “superfood” thịnh hành hiện nay

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Oct 06, 2017 10:52 pm    Tiêu đề: Năm “superfood” thịnh hành hiện nay

Năm “superfood” thịnh hành hiện nay

Superfood hiện xuất hiện rât nhiều tại chợ Mỹ.


NEW YORK CITY, New York (NV) – Nếu như bạn là người ăn uống theo chế độ khỏe mạnh thì chắc chắn sẽ nghe đến “superfood”, hay tiếng Việt còn gọi là siêu thực phẩm. Hiện tượng “superfood” đang ngày càng phổ biến và được nhiều người ưa thích vì các thực phẩm này có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Dưới đây là năm “superfood” đang “làm mưa làm gió” ở các chợ Mỹ, theo trang mạng Huffington Post.



1. Tảo xanh

Tảo xanh trở nên phổ biến hơn dạo gần đây, bắt đầu từ Úc. Tảo, hay còn gọi là spirulina, giàu protein và chất xơ, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là tốt cho trí não. Bạn chỉ cần cho tảo và xay chung với nước uống sinh tố hằng ngày của mình.



2. Giấm táo

Ai đang tìm hiểu về vấn đề giảm cân thì sẽ không thể không biết đến giấm táo, thức uống nhiều người ví là “thần thánh” trong việc giảm mỡ. Giấm táo không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp kháng khuẩn, chống nhiễm trùng, chống oxy hóa da và kiểm soát lượng đường trong máu. Tuy nhiên, bận nên lưu ý là phải pha giấm táo với nước lọc để uống chung chứ không được uống riêng giấm táo một mình vì axit trong thức uống này có thể làm tổn thương bao tử.



3. Bột dừa

Nếu như nước dừa, dầu dừa trở nên quen thuộc thì nay có thêm bột dừa được nhiều người biết đến. Thay vì dùng các loại đường khác để làm đồ ngọt hay nướng bánh, bạn có thay thế bằng bột dừa để hạn chế lượng đường trong máu và cân bằng chất béo nhưng vẫn đảm bảo độ ngon của món ăn. Ngoài ra, bột dừa là gluten-free, tức là không có thành phần gluten, phù hợp với những ai theo đuổi chế độ ăn kiêng hay chế độ vegan.



4. Skyr

Skyr là thực phẩm lên men nổi tiếng ở Iceland, chỉ với 85 calories trong 100 gram và làm từ sữa ít béo hoặc là sữa không béo. Skyr không chỉ giàu vitamin, chất khoáng, protein mà còn nhiều chức năng khác như bảo vệ xương khỏe mạnh, điều hòa lượng đường trong máu và giúp giảm cân. Bạn có thể dùng skyr trong các bữa ăn sáng cần nhiều protein, các các món tráng miệng giàu chất dinh dưỡng mà không sợ mập. Một số hãng hiện nay có các loại skyr đi kèm với các hương vị như vanilla, dâu, hay chocolate, để bạn có thể ăn xế và thay thế các loại snack khác.



5. Mít

Người Á Châu ai cũng biết đến trái mít nhưng thực phẩm này mới phổ biến dạo gần đây ở Mỹ. Trong các thực đơn của các quán ăn vegan hiện nay thường hay xuất hiện món này, từ gỏi mít, kem mít hay sinh tố mít. (K.D)

Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân