TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Vitamin D giúp giảm lên cơn hen suyễn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Vitamin D giúp giảm lên cơn hen suyễn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Oct 05, 2017 11:20 pm    Tiêu đề: Vitamin D giúp giảm lên cơn hen suyễn

Vitamin D giúp giảm lên cơn hen suyễn


Các nhà khoa học Anh quốc phát giác ra rằng, những bệnh nhân hen suyễn (asthma) nếu uống thuốc bổ sung vitamin D sẽ ít có khả năng bị lên cơn hen suyễn nghiêm trọng.

Những bệnh nhân hen suyễn uống vitamin D thường xuyên sẽ giúp giảm gấp đôi khả năng phải nhập viện do lên cơn hen suyễn cấp tính.

Các nhà khoa học từ đại học Queen Mary University of London đã thu thập dữ liệu từ 955 người, chủ yếu là người trưởng thành với nhiều mức độ hen suyễn khác nhau, và tham gia vào 7 đợ thử nghiệm liên quan đến việc sử dụng thuốc bổ sung vitamin D.

Kết quả được đăng trên tạp chí The Lancet Respiratory Medicine cho thấy, việc uống vitamin D giúp giảm 50% các trường hợp nhập viện, và giảm 30% các trường hợp điều trị bằng steroids, nhất là với những người vốn bị thiếu vitamin D.



“Những kết quả này càng chứng minh được rằng, vitamin D có thể hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch, cũng như giúp xương khỏe mạnh,” trưởng nhóm nghiên cứu Giáo sư Adrian Martineau nói.

“Vitamin D rất an toàn và có giá khá rẻ, vì thế việc bổ sung dưỡng chất này có tiềm năng trở thành một chiến lược hợp túi tiền nhằm giảm thiểu căn bệnh.”

Cứ 9 người Úc thì có 1 người bị mắc bệnh hen suyễn, hay hen phế quản, một bệnh lý viêm mạn tính của phế quản thuộc hệ hô hấp có thể gây khó thở, ho và nghẹt mũi.

Giám đốc điều hành tổ chức Asthma Australia Michele Goldman nói rằng mặc dù vitamin D là một biện pháp kiểm soát asthma đáng cân nhắc, các bệnh nhân vẫn nên uống thuốc ngăn ngừa hen suyễn.

“Mặc dù đây là một phương pháp hữu hiệu nhằm kiểm soát bệnh hen suyễn, bên cạnh thuốc ngăn ngừa hen suyễn của quý vị, nhưng điều đó không có nghĩa là quý vị nên thay thế nó với thuốc ngăn ngừa hen suyễn,” bà Goldman nói.

“Thuốc ngăn ngừa hen suyễn là cách tốt nhất để chữa trị triệu chứng viêm phế quản.”'

Đăng Trình

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân