TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Các thực phẩm ăn mà không sợ mập

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 2303

Bài gửiGửi: Wed Oct 04, 2017 8:23 pm    Tiêu đề: Các thực phẩm ăn mà không sợ mập

Các thực phẩm ăn mà không sợ mập


Mập luôn là nỗi ám ảnh với chị em phụ nữ vì không ai muốn mình trở nên mũm mĩm và tròn trịa. Tuy nhiên, thay vì ép mình vào một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, dưới đây là một số thực phẩm bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ bị lên cân, theo trang mạng Brightside.



1. Bắp rang

Nếu bạn nướng bắp rang không bỏ bơ hay đường mà chỉ bỏ một chút muối, bạn có thể ăn nó vô tư mỗi khi coi phim mà không sợ vì mập, vì mỗi phần bắp rang (khoảng một cup đo lường) chỉ chứa 31 kcal.



2. Cần tây

Trong cần tây có đến 95% là nước, giúp bạn thải độc trong cơ thể và giảm cân nhờ vào tác dụng lợi tiểu.



3. Cà tím

Một phần ăn cà tím nướng hoặc hấp mà không chế biến với dầu thường chứa khoảng 24 kcal, nên bạn có thể yên tâm ăn món này mà không sợ lên cân.



4. Cam, quýt, bưởi

Cam, quýt và bưởi thuộc họ trái cây nhiều vitamin C, vitamin E, và vitamin A giúp cơ thể tràn đầy năng lượng. Bên cạnh đó, các loại trái cây này còn chứa nhiều chất xơ và flavonoid, làm cho bạn cảm thấy ngon miệng hơn, giúp hệ tiêu hóa và gan hoạt động hiệu quả, và quan trọng nhất là giúp giảm cân.



5. Rong biển

Rong biển chứa nhiều iodine, giúp tuyến giáp hoạt động mạnh khỏe, giữ hormone của bạn ở trạng thái cân bằng và ngăn ngừa sự tăng cân.



6. Mướp

Một khẩu phần mướp trong bữa ăn thường vào khoảng 42 kcal, cân bằng tỷ lệ muối và nước trong cơ thể, cải thiện chức năng ruột còn làm giảm năng lượng của các thực phẩm protein khác.



7. Dưa gang và dưa hấu

Họ nhà dưa bài tiết chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể, làm cho bạn có cảm giác no và không thèm đồ ngọt. Với mỗi lát dưa có chứa từ 60 đến 70 kcal, bạn tha hồ nhâm nhi nó trong giờ chiều làm việc để chống cơn buồn ngủ, thay vì ăn các món snack khác.



8. Dưa leo

Đây là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn giảm cân vì không chỉ giúp chống viêm mà còn giải nhiệt cơ thể.



9. Dứa

Dứa là “bạn thân” tốt nhất của những ai đang theo chế độ ăn giảm cân. Các bromelain trong dứa có chức năng tách chất béo và giúp chuyển hóa protein thành năng lượng, không gây tích tụ mỡ trong cơ thể.



10. Phúc bồn tử

Trái phúc bồn tử giàu vitamin C, chất xơ và lợi tiểu,giúp loại bỏ lượng nước dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ cho hệ tiêu hóa và tim mạch hoạt động khỏe mạnh.



11. Trứng

Bạn có thể ăn trứng bất cứ lúc nào trong ngày, từ buổi sáng hay cả đêm khuya mà không sợ bị mập. Và tất nhiên, bạn nên để ý là ăn trứng luộc vẫn tốt hơn là ăn trứng chiên nhé!



12. Bắp cải, bông cải xanh, súp lơ

Các loại rau này là đồng minh của bạn trong cuộc chiến chống lại sự tăng cân không kiểm soát. Tuy nhiên, bạn không nên ăn bông cải xanh hay súp lơ hằng ngày mà nên khoảng từ hai đến ba lần trong một tuần và kết hợp với các loại protein ít béo khác để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. (K.D)

Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang



 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân