TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tiếp tục về Medicare Advantage
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tiếp tục về Medicare Advantage

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sun Oct 01, 2017 11:49 pm    Tiêu đề: Tiếp tục về Medicare Advantage

Tiếp tục về Medicare Advantage


Như lần trước chúng ta đã trình bày, Medicare Advantage có nhiều “thuận lợi” vì nó bao gồm cả bốn phần A, B, C, D, cộng thêm nhiều quyền lợi về mắt và răng. Nó hơn hẳn Original Medicare vốn chỉ có hai phần đơn giản A và B, mà mức bảo hiểm lại hạn chế.

Nếu sắp vào tuổi 65, bạn đừng quên tìm hiểu và chọn lấy một chương trình Medicare Advantage có nhiều “thuận lợi” nhất, hoặc quá tuổi 65 mà không hài lòng với chương trình Medicare hiện tại, bạn vẫn có thể suy nghĩ lại mà chọn một chương trình tốt hơn.



Tìm đâu ra những chương trình Medicare Advantage?

Trước tiên, xin minh xác: Người viết không quảng cáo cho ai để lấy hoa hồng. Bài viết chỉ là sự tổng hợp khách quan những tin tức xét thấy có lợi cho giới tiêu thụ, theo tiêu chuẩn của cột báo này.

Dễ dàng và thuận lợi nhất, bạn có thể liên lạc các văn phòng bán bảo hiểm trong cộng đồng. Đây là những agent đại diện nhiều công ty khác nhau. Chắc chắn họ luôn có sẵn một danh mục các chương trình Medicare Advantage với đủ mọi sắc thái khác nhau.

Bạn cũng có thể truy tìm qua Internet. Chỉ việc tìm “Medicare Advantage Plans” trong khung “google search,” bạn sẽ được giới thiệu đến rất nhiều cơ sở khác nhau để chọn lựa.



Tiêu Chuẩn Chọn Lựa Một Chương Trình Tốt Nhất

Nếu lấy đô-la làm tiêu chuẩn, bạn nên chọn một Medicare Advantage thuộc loại HMO. Mặc dầu HMO không hẳn có nghĩa là “dở, tệ,” nhưng đó chắc chắn là tiêu chuẩn đầu tiên của một chương trình vừa túi tiền.

Sau đó hãy xem xét những vấn đề này:

    • Premium $0.00: Premium là số tiền phải đóng mỗi tháng, y như tiền mua bảo hiểm tai nạn xe cộ, bất kể bạn có đi bác sĩ, uống thuốc... hay không. Tốt nhất, nên tìm một chương trình $0.00 premium, tức là không đòi đóng thêm bảo phí.

    • Có bao gồm Phần D, tức là có bảo hiểm thuốc men mà không phải đóng thêm bảo phí ($0.00 premium)

    • Co-pay $0.00: Copay là tiền bạn phải trả mỗi khi bạn dùng một dịch vụ y tế, như đi bác sĩ, vào bệnh viện, làm xét nghiệm, mua thuốc. Hãy chọn một chương trình có ghi rõ $0.00 Copay trong mọi trường hợp.

    • Deductible $0.00, Co-Insurance $0.00. Cho dù không hiểu hoàn toàn về mấy chữ này, bạn cũng phải cố hỏi cho rõ và biết chắc rằng chương trình bạn định chọn không bắt đóng Deductible, không có Co-Insurance.

Bốn khoản căn bản đó đều phải là $0.00. Ngoài ra, bạn có thể hỏi thêm về các quyền lợi bổ túc miễn phí như:

    • Chữa răng (dental)

    • Khám mắt, làm kính (vision)

    • Những dịch vụ bổ túc như cấp xe đưa đón, tham gia câu lạc bộ thể dục (24 hour fitness, gymp membership)

Tóm lại, bạn chẳng phải bỏ thêm một đồng nào, hoặc chỉ bỏ một số tiền tượng trưng, tối thiểu.

Đến đây chắc chắn bạn sẽ thắc mắc: Tất cả đều được cấp miễn phí, vậy những công ty “thuận lợi” này họ ăn gì? Họ là đơn vị kinh doanh kiếm lời, chứ có phải cơ sở từ thiện bác ái đâu? Trong khi dịch vụ y tế đắt đỏ, mình có phải “cha” người ta đâu mà cái gì cũng đòi miễn phí?

Phần dưới đây sẽ trả lời câu hỏi đó:



Điều kiện tham gia Medicare Advantage

Muốn tham gia Medicare Advantage, bạn phải có Original Medicare với đủ hai phần: Phần A và Phần B. Nên nhớ rằng, ngoại trừ một thành phần được coi là nghèo khổ quá mức (below poverty level) được trợ giúp miễn phí vì lý do nhân đạo, phần lớn những cao niên còn lại đều phải bỏ tiền ra mua Medicare: Phần A thì miễn phí, nhưng phần B phải trả tiền. Bảo phí phần B, hiện là $134 một tháng và sẽ còn tăng thêm trong các năm sau.

Như vậy, ngay cả khi không bỏ thêm tiền để mua Medicare Advantage, bạn vẫn phải đóng bảo phí Phần B, chứ không phải là tuyệt đối không mất xu nào.

Bây giờ xin nói sơ về những người được coi là lợi tức dưới mức nghèo khó, một số được ăn trợ cấp SSI. Bất kể họ có “của chìm” ở đâu mà giới thẩm quyền không phát giác ra, nếu trên giấy tờ là “no income” hoặc “low income,” họ sẽ được hưởng mọi thứ miễn phí, ngay cả bảo phí phần B cũng không phải đóng. Những quảng cáo gửi đến họ thường không được quan tâm, thậm chí nhiều người tỏ ra khó chịu khi nhận được tin tức về những chương trình thuận lợi.

Họ không cần phải so đo, tìm hiểu hoặc chọn lựa, bởi vì rốt cuộc, tất cả được gửi đến miễn phí, hoàn toàn miễn phí. Dù có chọn sai, hoặc chẳng chọn gì cả, họ vẫn có tối đa quyền lợi với $0.00 nghĩa vụ. Trong kinh nghiệm làm việc, người viết được biết có một chương trình rất tốt, dành cho những cao niên có lợi tức thấp, và đang được hưởng Medicare và Medi-Cal, cụ thể là những người nhận SSI tại Los Angeles County.

Chương trình mang tên Cal-Medi-Connect. Từ nhận xét khách quan, người viết nhận thấy đây là một chương trình rất tốt, rất “thuận lợi.” Nhưng khi quảng bá đến cá nhân, nó thường bị từ chối, đa số gác phone một cách lạnh lùng, có người còn nói những lời cứng cỏi, làm buồn lòng người nghe không ít.

Nhân đang nói về những thuận lợi, người viết xin phép có thêm đôi hàng về những thuận lợi bị ruồng rẫy như thế. Thiển nghĩ, điều kiện ưu đãi xuất phát từ lòng nhân đạo của một xã hội tử tế, thì chúng ta cũng nên lấy lòng tử tế đối đãi lại với nhau.

ERIC TRẦN

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân