TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Salvation Army
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Salvation Army

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Thu Sep 28, 2017 11:49 pm    Tiêu đề: Salvation Army

Salvation Army


Thảm họa mới xảy ra tại nước Mỹ do những trận bão lớn Harvey và Irma đã làm nổi bật lên hình ảnh những người anh hùng xả thân cứu giúp nạn nhân, cũng như vai trò quan trọng của những tổ chức từ thiện. Bên cạnh Hồng Thập Tự là tổ chức cứu trợ hàng đầu mỗi khi tai biến xảy ra, ta còn thấy sự có mặt của Salvation Army.

Salvation Army (Ðạo quân Cứu Thế) là một hệ phái đạo Tin Lành (Protestant Christian), đồng thời cũng là một tổ chức xã hội chuyên về các hoạt động từ thiện, được tổ chức theo mô hình quân đội, có cờ riêng, quân ca riêng.

Với hơn 1 triệu 5 thành viên, gồm sĩ quan, binh sĩ và thiện nguyện viên, Salvation Army hiện có mặt tại 127 quốc gia trên thế giới, phục vụ qua 175 ngôn ngữ khác nhau để cứu trợ thiên tai, trợ giúp nhân đạo cho các nước đang phát triển, điều hành các cửa hàng từ thiện, các địa điểm tạm trú cho người vô gia cư. Theo phương châm “Trái tim cho Thiên Chúa, đôi tay cho con người” (Heart to God and Hand to Man), tâm điểm và mục tiêu của tổ chức này là “phát triển Ðạo Chúa”... trong các lãnh vực giáo dục, giảm nghèo, và các hoạt động từ thiện khác.



Salvation Army được William Booth thành lập ngày 5 tháng 7 năm 1865 tại The East End, Luân Ðôn, và được gọi là East London Christian Mission (Ðịa điểm Truyền giáo Ðông Luân Ðôn).

Năm 1878, tổ chức này được đổi tên thành Salvation Army với cơ cấu tổ chức và đồng phục được mô phỏng theo quân đội, đặt dưới quyền lãnh đạo của một tướng quân (general), hiện nay là André Cox, Tướng quân thứ 20 từ năm 2013.

Trụ sở của Salvation Army đặt tại Luân Ðôn, Anh Quốc.

William Booth mô tả tiến trình hoạt động qua 3 chữ s mà tổ chức cố gắng cung ứng, đó là: soup, soap và salvation (súp ăn cho no bụng, xà bông dùng cho tiện nghi tắm giặt, và ơn cứu độ cho linh hồn).

Cho tới nay, Salvation Army là một trong những tổ chức cứu tế phi chính phủ lớn nhất. Lính Salvation Army thường ở trong số những người đầu tiên có mặt tại các địa điểm bị thiên tai hoặc nhân tai để trợ giúp. Lại còn những chương trình hoạt động nhằm giúp giảm bớt sự thống khổ của các nạn nhân và giúp họ xây dựng lại cuộc sống. Từ thảm họa Sóng thần Ấn Ðộ Dương đến các vùng bị tàn phá bởi các cơn bão Hugo và Andrew, bão Katrina, từ trận động đất tại San Francisco năm 1906, đến thảm họa 9/11 tại New York, những người lính Salvation Army đã có mặt kịp thời để trợ giúp nạn nhân, đồng thời đẩy mạnh chiến dịch quyên góp trên khắp Hoa Kỳ và nhiều nước khác cho các chương trình tái thiết những nơi bị tổn thất.



Cửa hàng tiết kiệm

Salvation Army còn nổi tiếng với mạng lưới các cửa hàng tiết kiệm (thrift store) nhằm mục đích gây quỹ cho các hoạt động tôn giáo và từ thiện bằng cách bán những món đồ đã được quyên tặng như áo quần, đồ gia dụng, đồ chơi...

Quần áo quyên góp được nếu không bán được ngay sẽ đem bán sỉ vào thị trường đồ cũ toàn cầu.



Những chiếc ấm đỏ

Tại nhiều nước, hình ảnh Salvation Army được nhìn thấy nhiều nhất trong mùa lễ Giáng sinh là các tình nguyện viên đứng bên cửa ra vào các cơ sở kinh doanh lớn, bên chiếc ấm đỏ, tay rung chuông để quyên góp tiền bạc từ người đi đường cho mục đích cứu trợ. Chiến dịch này có thể thu được cả triệu Mỹ kim vào mỗi mùa lễ. Có những người hảo tâm đã bỏ cả những đồng tiền vàng vào ấm.

Tại Thành phố New York, những người thiện nguyện đi quyên góp trong trang phục của ông già Noel.

Phượng Nghi

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân