TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: American Assassin – Sát Thủ Gốc Mỹ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: American Assassin – Sát Thủ Gốc Mỹ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed Sep 27, 2017 11:20 pm    Tiêu đề: Điểm phim: American Assassin – Sát Thủ Gốc Mỹ

Điểm phim: American Assassin – Sát Thủ Gốc Mỹ


Diễn viên:

Dylan O'Brien... Mitch Rapp

Michael Keaton... Stan Hurley

Sanaa Lathan... Irene Kennedy

Đạo diễn:

Michael Cuesta

American Assassin có thể là cuốn mở đầu loạt truyện về nhân vật Rapp, một tay “sát thủ Made-in-America” của tác gỉa Vince Flynn vừa được chuyển thể thành phim.



Vince Flynn được xem là biểu tượng của tiểu thuyết trinh thám, điệp viên thế hệ mới. Flynn không lấy chất liệu Chiến Tranh Lạnh, hệ thống điệp viên Mỹ, gián điệp Hoàng Gia Anh mà lấy dự liệu từ sự bất an thường trực, đang là mối đe dọa thực của thế giới mới, kỷ nguyên khủng bố tiêu biểu như vụ “911”. Loạt truyện xoay quanh nhân vật Mitch Rapp mà sách của Vince Flynn luôn nằm trong danh sách best seller ở New York Times

Kỷ nguyên mới, điệp viên mới, đề tài hiện đại, không xa vời như chuyện trên hành tinh, ngoài vũ trụ mà tập trung vào những đề tài khủng bố mà người nào đọc truyện, xem phim cũng đều đã nghe qua cũng như, có thể đã từng là nạn nhân cách này hay cách khác: Tấn công khủng bố bằng xe tải, dao đâm túi bụi trước tòa nhà Quốc Hội Anh; mang bom tự sát tại cầu trường Manchester (sau buổi trình diễn của ca sĩ thần tượng Mỹ Ariana Grande) ; đặt bom khủng bố bảo tàng, siêu thị, nhà ga, xử tử tòa soạn báo Charlie Hebdo giữa thủ đô nước Pháp; đều là các câu chuyện đẫm máu xẩy ra giữa đời thường, như “cơm bữa” trên khắp thế giới, không biết lúc nào và ở đâu.

Vince Flynn, với tài tiên cảm của một nhà văn trinh thám, sớm nhận ra mối đe dọa cho thường dân từ vấn nạn khủng bố nơi nơi cũng rất được chú ý. Với riêng nước Mỹ, ông “đề xuất” cho CIA, Cơ Quan Tình Báo Trung Ương nên có cách thức hành xử mới mẻ, thể hiện trong các câu chuyện trinh thám. Tội phạm khủng bố có thể xuất hiện từ bất cứ nền tảng tổ chức kiểu gì hoặc vùng nào, hẳn nhiên cần phải có một thế hệ điệp viên thượng hạng mới có thể xâm nhập vào tận “hang ổ” của những tổ chức phá họai này. Thế hệ điệp viên mới có thể thắp sáng niềm tin từ bi kịch cá nhân để xây dựng các mô hình huấn luyện, phát xuất từ nỗi đau của cá nhân, hầu thi hành nghĩa chung mang lại an bình cho nhân loại.


Vince Flynn tại nhà riêng ở Edina, Minn., Sept. 2, 2005


Ứng dụng yếu tố nỗi đau tự thân tạo điệp viên thành sát thủ đầy bản năng. Năm 1999, Vince Flynn lần đầu tiên giới thiệu nhân vật Rapp trong cuốn sách mở màn: “Transfer of Power”. Lúc này, Rapp đã là điệp viên CIA xuất sắc giải cứu được chính phủ Mỹ khi có vụ khủng bố tấn công Tòa Bạch Ốc và bắt cóc con tin. Cuốn sách ngay lập tức tạo được tiếng vang và mở màn cho 13 tiểu thuyết cho nhân vật Mitch Rapp, viết về chất trinh thám đầy xúc cảm của nhân vật, hòa quyện cùng kỹ năng và tầm nhìn chuyên nghiệp, từ Vince Flynn.

Series về Rapp còn là cuộc tập hợp lượng fans đa dạng, từ giới chính trị tột đỉnh quyền lực của nước Mỹ như, các Tổng Thống Bill Clinton, George W. Bush... cho đến nhiều lãnh đạo quốc gia ở các nước khác trên thế giới như vua Abdullah II... đặc biệt là lực lượng quân đội Mỹ đang tại ngũ và đồn trú ở nước ngoài, nơi sách bìa mềm rất được ưa chuộng! Mỗi cuốn sách về Rapp của Vince Flynn đều là sách bán chạy trên New York Times với hơn 12,5 triệu bản tiểu thuyết được bán ra ở Mỹ, cũng như đến với hơn 20 thị trường nước ngoài.

Vào năm 2010, Vince Flynn được độc giả trung thành đề nghị nhà văn quay lại thuở ban đầu với Mitch Rapp, và cuối cùng ông đã mang đến cho độc giả câu chuyện họ muốn là cội nguồn của Rapp, Đó là cuốn “American Assassin”. Cuốn sách này trở thành một trong những tập truyện được giới phê bình đánh giá cao và được yêu thích nhất. Cuốn sách đặc tả về quá khứ đau thương của Rapp. Tình yêu mà anh đã mất, nỗi đau buồn dán nhãn trong anh; vì thế, khi đầu quân vào chương trình huấn luyện đặc vụ tối mật của chính phủ Mỹ, Rapp đã luôn làm mọi việc vượt ra ngoài những khuôn khổ nguyên tắc thông thường. Và nay nhân vật sát thủ Made-in-America chắn chắn sẽ đáp ứng xa hơn vào thị hiếu của khán giả mê hoặc với truyện trinh thám nhưng sẽ thấy như một phần truyện đang xẩy ra cho chính mình


Dylan O'Brien và Wes Ball tại hậu trường phim Maze Runner


Trước khi tham gia vào vai kẻ chống khủng bố trong bộ phim “American Assassin”, Dylan O’Brien đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể trở lại với diễn xuất và tham gia vào bộ phim. Nam diễn viên 26 tuổi đã phải đối mặt với một thử thách khá lớn để hồi phục sau khi anh bị thương nặng trong một tai nạn khi tham gia bộ phim “Maze Runner” hồi năm ngoái. Anh đã phải mất khá nhiều thời gian để khắc phục áp lực và thoải mái khi quay trở lại với sự nghiệp diễn xuất.

“Đó là một khoảng thời gian thật sự đáng sợ”, O’Brien đã nói trong lần phỏng vấn với báo Daily News. “Tôi đã có rất nhiều nỗi sợ hãi... Đó là một thách thức lớn khi trở lại đóng phim, bắt đầu lại trên nỗi sợ đó, và có thể bình phục hoàn toàn”.


Dylan O'Brien trong phim American Assassin


O’Brien, sinh ra ở thành phố New York lớn lên tại Springfield, Nam Hàn. O’Brien đóng vai Mitch Rapp, một điệp viên đặc biệt của CIA, người đã dành toàn bộ cuộc sống của mình cho cuộc chiến chống khủng bố sau khi vị hôn thê bị giết trong một cuộc tấn công hàng loạt. Trước đó, mối hận được tô đậm hơn vì từ lúc 14 tuổi, Mitch đã chứng kiến cảnh cha mẹ chết tức tưởi, chú bé lớn lên trong lòng đầy hận thù, lêu lỏng và gần như hư hỏng. Mãi đến tuổi trưởng thành và có tình yêu để hàn gắn thương đau ban đầu. Thế nhưng, sau đó, như thùng dầu đổ vào khối lửa Mitch lại một lần nữa chứng kiến cái chết rất vô cớ của người mình đang yêu, ngay trong lúc cuộc tình lên cao độ, giữa thanh thiên bạch nhật, bọn người khát máu đã bắn bừa bãi vào những người dân vô tội, đang an vui trên bãi biển, người yêu của anh chết thảm trên tay mình và nhận diện ra kẻ sát nhân không thù oán gì với bất cứ nạn nhân nào. Sự cuồng nộ của Mitch khiến cho anh như người điên và có thể làm ngay điều gì, kể cả ăn tươi nuốt sống kẻ giết người mình yêu.

Tất cả những dự liệu này đều lọt vào mắt xanh của Phó Giám Đốc CIA Kennedy, bà vừa nghiên cứu chiều hướng mới kết nạp nhân viên tình báo. Lợi dụng yêu tố tâm lý cá nhân dùng vào việc công; dù biết dùng những nhân viên loài này gần như chơi dao hai lưỡi, nhưng các cuộc nghiên cưú mới đã ứng dụng yếu tố tâm sinh lý tạo điệp viên sẽ rất công hiệu.


Michael Keaton trong phim American Assassin


Kennydy kết nạp Mitch và trao cho Stan Hurley (Michael Keaton), nhân viên CIA kỳ cưụ huấn luyện. Tất nhiên việc đào tạo một con chiến mã từ một con ngựa chứng rất khó, nhưng Stan đủ bản lĩnh uốn nắn Mitch, từ những mối hận cá nhân và nhồi nặn chú bé 20 tuổi bằng những hình ảnh ghê gớm của chủ thuyết khủng bố. Chẳng bao lâu Mitch đã thành nghề và có thể cùng sánh vai với các đàn anh lão luyện trong ngành tình báo.

Chú em thi thố tài năng từ quốc nội ra hải ngoại và chìm nổi như bóng ma trơi. Ngay kẻ địch cũng chẳng ngờ được họ phải đương đầu với một cao thủ khét tiếng nhưng chỉ là một gã thư sinh.


Dylan O'Brien và Shiva Negar trong phim American Assassin


Stan Hurley (Keaton) huấn luyện Mitch Rapp, người đang có động cơ thúc đẩy bởi sự căm phẫn, điều này giúp anh dễ dàng ngăn chặn các hoạt động khủng bố và săn lùng các thủ phạm. Họ cùng nhau điều tra một làn sóng các cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự và dân sự. Từ đó, khám phá ra một âm mưu trong vụ bạo lực dẫn họ tới một sứ mệnh chung khi đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ (Negar) tử vong. Cuộc điều tra này giúp họ có thể ngăn chặn một chiến dịch bí ẩn nhằm bắt đầu một cuộc chiến tranh thế giới Ở Trung Đông.

Chắc hẳn trong những ngày sắp tới “American Assassin” sẽ chiếm một chỗ đứng khá quan trọng trong cách thưởng ngọan phim trinh thám người Mỹ và cả thế giới.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân