TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Giấc ngủ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 2303

Bài gửiGửi: Sat Sep 23, 2017 10:46 pm    Tiêu đề: Giấc ngủ

Giấc ngủ


Phẩm chất giấc ngủ ảnh hưởng lớn đến hiệu quả làm việc của ngày hôm sau. Nếu bạn là người bận rộn với công việc và không thể ngủ đủ 8 tiếng đồng hồ mỗi đêm theo lời khuyên của bác sĩ thì có thể theo những gợi ý sau để có được giấc ngủ ngắn và khỏe:



Ngủ trưa

Giấc ngủ ngắn buổi trưa giúp bạn vượt qua khỏi cơn buồn ngủ lúc 3 giờ chiều và làm việc hiệu quả hơn cho đến cuối ngày nhưng vấn đề là nhiều người làm không đúng cách. Trước tiên, ngủ trưa phải ít hơn 30 phút hoặc phải ngủ 1.5 tiếng đồng hồ. Thứ 2, cố gắng ngủ trong khoảng từ 1-3 giờ trưa nếu muốn có giấc ngủ ngắn. Theo cách này bạn sẽ ngủ ngon trong thời gian ngắn. Nếu ngủ trưa sau 4 giờ chiều, cơ thể của bạn phải đi qua chu kỳ dài của giấc ngủ, sẽ khó thức dậy và mệt mỏi.



Tập thể dục

Một cách khác để ngủ ngon là tập thể dục “dữ dội” vài giờ trước khi đi ngủ và thời điểm lý tưởng để tập là lúc 6 giờ chiều. Khi bị mệt mỏi hoặc kiệt sức, trí não của bạn sẽ đi vào chu kỳ ngủ sâu nhanh và làm bạn ngủ ngon hơn.



Ngủ một mình

Bạn sẽ rất khó chịu nếu bị làm phiền khi đang ngủ. Các nghiên cứu cho thấy hơn 50% những người ngủ chung giường với người khác bị quấy rầy giấc ngủ. Do đó, giấc ngủ của bạn sẽ tốt hơn nếu được ngủ một mình.



Tắm nước nóng

Nhiều người có thói quen tắm nước nóng trước khi đi ngủ. Thông qua các chứng minh khoa học cho thấy cách này giúp ngủ dễ dàng đối với vài trường hợp khó ngủ. Tắm nước nóng sau khi tập thể dục cũng là yếu tố quan trọng để ngủ dễ dàng.



Thức dậy đúng lúc

Giấc ngủ chúng ta bao gồm nhiều chu kỳ và được lặp lại mỗi 90 phút. Thức dậy giữa chừng sẽ làm bạn cảm giác bị lảo đảo cả ngày. Nếu thức giấc vào lúc cuối chu kỳ giấc ngủ – trước khi bắt đầu chu kỳ mới – sẽ làm bạn cảm thấy tươi tỉnh. Do vậy, bạn nên chú ý để hoàn tất nguyên chu kỳ giấc ngủ của mình.

Quỳnh Như

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ EST (U.S./Canada)
Trang 1 trong tổng số 1 trang



 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn


    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân