TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Mua bảo hiểm Medicare: Đúng thời hạn, bằng không sẽ bị phạt
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Mua bảo hiểm Medicare: Đúng thời hạn, bằng không sẽ bị phạt

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sat Sep 23, 2017 11:45 pm    Tiêu đề: Mua bảo hiểm Medicare: Đúng thời hạn, bằng không sẽ bị phạt

Mua bảo hiểm Medicare: Đúng thời hạn, bằng không sẽ bị phạt


Bảo hiểm y tế Obamacare là một sản phẩm mà nếu không mua, bạn sẽ bị phạt. Ngoài ra, còn có Medicare, mà nếu không mua, bạn cũng sẽ bị phạt. Hôm nay, chúng ta sẽ nói về bổn phận mua Medicare và những hình phạt do nó gây ra nếu không mua đúng thời hạn.


Khi bước vào tuổi 65, cần để ý thời hạn mua Medicare để khỏi trễ


Điều kiện mua Medicare

Mọi người dân chính thức và hợp pháp tại Mỹ, khi hội đủ điều kiện, bắt buộc phải có Medicare, một chương trình bảo hiểm y tế cho chính phủ liên bang Hoa Kỳ cung cấp.

Medicare không dành cho mọi người, mà chỉ dành cho một số người có đủ điều kiện. Khi đủ các điều kiện sau đây thì bạn phải mua Medicare:

1. Từ 65 tuổi trở lên, và...

2. Đã đi làm, có khai thuế ít nhất 10 năm, và...

3. Hiện không có một chương trình bảo hiểm y tế nào khác.

Tuy nhiên nếu đã 65 tuổi, hiện đang đi làm, và hiện có bảo hiểm do hãng cung cấp, bạn không nằm trong thành phần buộc phải mua. Hoặc, đã 65 tuổi mà không làm việc ít nhất 10 năm có khai thuế thì chắc hẳn bạn đang có Medicaid (hoặc Medi-Cal) rồi, bạn cũng không cần phải mua Medicare.

Thực ra, nói “phải” mua là hơi quá đáng. Bởi vì, Medicare là điều mà nhiều người chờ đợi. Nên nói rằng “được” mua thì đúng hơn. Nhưng bất kể có chờ đợi hay không, nếu ai đó hội đủ các điều kiện trên đây mà không mua là không được.

Vậy bạn phải làm gì để đáp ứng? Phải để ý thời hạn mua, bởi vì “món hàng” này không có sẵn quanh năm đâu. Cái thời hạn ấy gọi là Enrollment Period. Mua ngoài cái Enrollment Period này là không được, “huốc” rồi bạn phải chờ tới khi nó trở lại vào năm sau. Nếu vì chờ đợi mà trễ tàu, bạn sẽ bị phạt. Tệ hơn nữa, trong lúc chờ đợi, không có bảo hiểm mà bị bệnh cần điều trị, tình hình sẽ còn rắc rối hơn.


Mua Medicare trễ sẽ bị phạt do tiền bảo phí sẽ cao hơn.


Enrollment Period: Khi nào?

Luật mua Medicare rất phức tạp, thay đổi tùy theo thành phần hoặc hoàn cảnh. Sau đây là những qui tắc thiết yếu nhất:

    • Initial Enrollment Period: Đây là thời hạn rộng rãi nhất, dành cho người sắp bước vào tuổi 65, kéo dài 7 tháng, bao gồm 3 tháng trước sinh nhật, tháng sinh nhật, và 3 tháng sau sinh nhật. Thí dụ: Với người sinh ngày 24 tháng Tư thì thời hạn ấy bắt đầu từ Mồng Một Tháng Giêng (3 tháng trước tháng Tư) cho tới cuối tháng Bảy (3 tháng sau tháng Tư).

    • General Enrollment Period: Thời hạn này hẹp hơn, kéo dài đúng 3 tháng, từ 1 tháng Giêng tới 31 tháng Ba hằng năm. “Cánh cửa thường niên” này mở ra cho người đã có Medicare mà muốn thay đổi từ chương trình này qua chương trình khác. Những người mới bước vào tuổi 65 mà không kịp mua trong thời hạn 7 tháng ưu tiên trên đây cũng phải chờ đến khi cánh cửa này mở ra. Nhưng chờ cho đến lúc này thì đã trễ mất vài tháng, người đó chắc chắn bị phạt bằng cách phải mua Medicare theo giá cao hơn.

    • Special Enrollment Period: Đây là thời hạn đặc biệt, dành cho những người đã quá tuổi 65 một thời gian nào đó rồi mới bắt đầu mua nhưng cũng không bị phạt như những người trễ hạn nói trên. Để được hưởng cái ân huệ đặc biệt này, bạn phải có bảo hiểm liên tục từ ngày bước vào tuổi 65 cho đến nay, do một nguồn nào đó cung cấp, chẳng hạn chủ hãng, công đoàn... Thời hạn đặc biệt này chỉ kéo dài 2 tháng sau khi bảo hiểm cũ của bạn hết hạn.

Trong thực tế có một số trường hợp miễn trừ hoặc ngoại lệ. Nhưng để bảo đảm khỏi bị trễ, bị phạt, chúng ta cứ theo những qui định trên đây mà mua Medicare. Xong việc này thì bạn có Medicare, nhưng mới là Medicare Nguyên Thủy, chỉ có Phần A và Phần B.

Sau đó, đừng quên tìm hiểu các hãng bảo hiểm tư nhân để mua thêm một chương trình Medicare Thuận Lợi, bao gồm cả bảo hiểm thuốc men (Phần D), bằng không bạn cũng sẽ lại bị trễ và bị phạt.



Mua Medicare Ở Đâu?

Medicare Nguyên Thủy thuộc về chính phủ liên bang Hoa Kỳ, bạn có thể mua bằng 1 trong 3 cách sau đây:

    1. Lên mạng (Online): Điền đơn trên mạng tại địa chỉ: www.socialsecurity.gov

    2. Hoặc, qua điện thoại: Bằng cách gọi số 1-800-772-1213, để nói chuyện trực tiếp với một nhân viên thuộc sở An Sinh Xã Hội. Đừng sợ không nói được tiếng Anh, bởi vì bạn có thể xin thông dịch viên Việt Nam.

    3. Hoặc, ghé bất cứ một văn phóng An Sinh Xã Hội gần nhà bạn. Bạn có thể tìm ra các địa chỉ này trên mạng Internet, hoặc gọi cho số điện thoại nói trên.

Hy vọng bạn sẽ không bị trễ tàu vì không kịp mua Medicare cho những ngày tuổi hạc.

ERIC TRẦN

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân