TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: It – Chú Hề Ma Quái
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: It – Chú Hề Ma Quái

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Mon Sep 18, 2017 11:49 pm    Tiêu đề: Điểm phim: It – Chú Hề Ma Quái

Điểm phim: It – Chú Hề Ma Quái


Diễn viên: Jaeden Lieberher, Jeremy Ray Taylor, Sophia Lillis, Finn Wolfhard, Chosen Jacobs, Jack Dylan Grazer, Wyatt Oleff, Bill Skarsgård, Nicholas Hamilton, Jake Sim, Logan Thompson, Owen Teague, Jackson Robert Scott

Đạo diễn: Andy Muschietti



“It” mở đầu bằng câu chuyện của hai anh em nhà Denbrough. Trong một ngày mưa to gió lớn, Ben (Jaeden Lieberher) xếp cho em Georgie (Jackson Robert Scott) một chiếc thuyền để chơi dưới mưa. Cậu bé ham vui, chạy theo con thuyền trôi theo dòng nước chẩy xuống cống thành phố. Georgie cúi xuống nhìn vào kẽ cống cống tìm con thuyền và giật mình, chạm mặt chú hề Pennywise “The Dancing Clown” (Bill Skarsgård), chú bé đưa vói tay vào mò tìm cái thuyền liền bị cánh tay Pennywise kéo xuống và coi như mất tích từ đó. Ở đọan này chú hề diễn màn dụ khị con nít bằng những lời lẽ rất hấp dẫn và đưa tới cảnh kinh dị là chú bé Georgie bị kéo tụt xuống cống và vào màn tối.

“It“ mở đầu kịch tính thế đấy, hình tượng tên hề được xây dựng thoạt nhìn có vẻ vô thưởng vô phạt, pha lẫn một chút gian ác rất khó diễn tả, thể hiện sự gian xảo của hắn khá tinh tế.



“Biện pháp” dọa người xem cũng dễ khiến bạn giật mình. Nhạc trổi lên rất quái dị, khiến bạn căng thẳng, chờ đợi một màn hù dọa nào đó tiếp theo, nhưng lại không có gì hết, người xem hơi hụt hững một chút rồi đến lúc thật bất ngờ lại một cú ngọan mục khác diễn ra làm cho người xem từ đó phải đề phòng và bất chợt là rú lên. Đây là cái hay của truyện Stephen King và diễn đạt khéo léo của đạo diễn Andy Muschietti. Không lâu sau đó, phim chuyển sang cảnh mới khiến bạn đang thở phào nhẹ nhõm, nhịp tim trở lại bình thường, rồi bất chợt một trò hù mới nổi lên vào khoảnh khắc vô thưởng vô phạt, gây bất ngờ khiến bạn giật thót.

Dù vậy đó cũng chỉ là một trong những màn hù dọa từ các chú hề ma quái. Ngoài việc vận dụng phần âm thanh khiến người xem giật mình, phim cũng tận dụng những cảnh gây rùng mình bằng thị giác. Cảnh Beverly (Sophia Lillis) trong phòng tắm với máu nóng tung tóe khắp nơi, nhưng khi bố cô bước vào điều tra thì không có một vết đỏ, làm cho ông ngỡ chỉ là trò diễu dở. Bất kỳ ai yếu tim chắc chắn sẽ hồi hộp khó thở xem tiểu cảnh này.



Cuốn phim lấy bối cảnh thị trấn Derry đầy bí ẩn, nơi nhiều trẻ em đã bị mất tích, ẩn chứa nhiều bí mật chưa có lời giải thích.

Phim được thể hiện để ra những nút thắt theo một nhịp độ parabol, nhất định cùng các nhân vật mới khác. Nhịp phim vừa có những cuộc chiến của băng đảng nhí bắt nạt lẫn nhau rồi dần dần cũng đối diện với những hiện tượng ma quái, khiến cho người xem phải so sánh cái ác của con người và cái ác của ma quái, ai đáng sợ hơn.

Diễn xuất của các diễn viên trẻ đều rất “tròn”, tạo được cá tính cho nhân vật theo vai diễn. Ngược lại, các vai diễn của người lớn trong phim khiến người xem có cảm giác rợn rợn từ chuyện xâm phạm tình dục đến những gian ác với từng sắc thái của họ. Điểm qua các vai diễn thì Jaeden Lieberher, thể hiện tâm trạng nhân vật Bill rất thật. Những phân cảnh tức giận, sợ hãi hay thậm chí là biểu lộ tình cảm đều tạo cảm xúc cho người xem, trong đó anh ta luôn luôn bị mặc cảm tội lỗi vì sự mất tích của chú em Georgie. Nhân vật nữ Beverly do Sophia Lillis diễn mang cảm xúc nhẹ nhàng cho phim trong cuộc tình tay ba với hai nhân vật khác.


Jaeden Lieberher, Finn Wolfhard, và Jack Dylan Grazer trong phim It (2017)


Một vai diễn đáng chú ý khác là nhân vật Richie (Finn Wolfhard). Nhân vật này có chỗ diễn, nói nhiều và thường xuyên mang tâm trạng thối lui trước mọi thử thách. Những câu nói có thể khiến bạn bật cười hoặc đỏ mặt. Cậu nói nhiều, nói dai và lại nói dở hay bàn về chuyện giới tính, thường đâm bang về đề tài nhạy cảm đó, một vai diễn thú vị. Nhân vật Ben (Jeremy Ray Taylor), có sự vụng về đáng yêu và những khoảnh khắc cứu nguy cho bạn bè đáng nhớ.

Ở khía cạnh thưởng thức, nhân vật Chú hề ma quái lồng ghép khéo léo vào nội dung về tệ nạn xã hội trong học đường, khá quen thuộc trong thời đi học, những trò bạo lực học đường, học sinh bắt nạt lớp dưới và hành vi phân biệt đối xử.



Cách diễn đạt cảm xúc tuổi học trò mới lớn trong phim rất thú vị. Người xem có thể bắt gặp hình ảnh tò mò, chăm chăm nhìn dáng vóc của bạn nữ và lại lúng túng, bẽn lẽn khi bị bắt gặp, khá dễ thương. Nó gợi lại nhiều cảm xúc tuổi học trò của những người xem giờ đây đã trưởng thành.

“It” là một bộ phim thú vị cả về nội dung lẫn tính kinh dị chứ không như Ghost House chỉ là hù dọa một kiểu. Những màn hù dọa khá “thú” nhưng đây không phải là mục tiêu chính của phim mà thiên về biểu cảm nội dung câu chuyện. Tuy vậy, là một cuốn phim chủ đề kinh dị không thể tránh khỏi những cảnh máu me, hàm răng lởm chởm, người xem cũng cần chuẩn bị tư tưởng đển đón nhận những cảnh hù dọa đột biến loại này.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân