TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tám bước quan trọng giảm thiểu thiệt hại cho căn nhà vì ngập lụt
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tám bước quan trọng giảm thiểu thiệt hại cho căn nhà vì ngập lụt

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sun Sep 17, 2017 11:29 pm    Tiêu đề: Tám bước quan trọng giảm thiểu thiệt hại cho căn nhà vì ngập lụt

Tám bước quan trọng giảm thiểu thiệt hại
cho căn nhà vì ngập lụt



Trước thảm họa của cơn bão Harvey và sự tàn phá mà nó tiếp tục giáng xuống cho Texas, nhiều người tự hỏi họ có thể làm được gì để bảo vệ cho căn nhà của họ tránh khỏi sự càn quét của mưa lũ?

Không ai ngờ trước được thảm họa của cơn bão Harvey gây ra cho người dân ở Houston và Beaumont, tiểu bang Texas. Trong nhiều trường hợp, dù có tiên lượng trước cũng không tránh được những thiệt hại gây ra. Một lượng nước nhỏ cũng có thể để lại hậu quả lớn.

Theo FEMA, Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (Federal Emergency Management Agency), trong thời điểm thay đổi khí hậu, đang tạo ra những cơn bão bất thường và khó lường, “không có khu vực hoặc lãnh thổ nào được cho là an toàn.”

Tốt hơn hết là mọi người phải có biện pháp phòng tránh. Những mẹo dưới đây có thể giúp bạn bảo vệ được căn nhà của mình tránh khỏi thiệt hại gây ra bởi những cơn mưa lũ bất ngờ ập đến.



Xem lại bảo hiểm lũ lụt

Những người sống trong một khu vực dễ bị lũ lụt có thể được chuẩn bị tốt hơn nếu họ được yêu cầu có bảo hiểm và có biện pháp phòng ngừa nhất định. Mặc dù vậy, chúng ta đã học được từ cơn bão Harvey rằng chỉ có 15% những người sống trong Hạt Harris gánh chịu hậu quả lớn nhất và nặng nhất sau bão, được Chương Trình Bảo Hiểm Lũ Lụt Quốc Gia (The National Flood Insurance Program) chi trả cho những phần thiệt hại do bão gây ra.

Do đã được FEMA khuyến cáo về tác hại của sự thay đổi khí hậu, mọi người nên xem lại các chính sách bảo hiểm của nhà mình, và những gì mình đang được bảo hiểm.



Đặt đồ vật quan trọng càng cao càng tốt

Tuy nhiên, điều bạn cần làm ngay bay giờ là tự bảo vệ mình trong trường hợp lũ lụt xảy ra bằng cách kiểm tra vị trí của những đồ vật quan trọng. Hãy chắn chắn rằng những thứ dễ bị hủy hoại bởi nước phải được đặt ở vị trí càng cao càng tốt, vì chỉ cần bị ngấm một chút nước thôi, cũng khiến những vật dụng này trở thành vô dụng.

Tim Reinhold, Phó chủ tịch cấp cao của Viện Bảo hiểm An toàn cho Doanh nghiệp và Nhà ở, viết tắt là IBHS, nói, “Một điều gây khó khăn nhất cho mọi người là ngập lụt gây bất an toàn từ tầng treat. Khi nước đã tràn vào nhà, thì mực nước cứ nhích lên 1 inch thôi, cũng đủ gây thiệt hại cho gia đình bạn.”

Vì thế, hãy di chuyển đồ đạc và nhất là những đồ vật quan trọng lên tầng cao, hoặc chất chúng lên ở vị trí cao nhất mà bạn có thể làm được.

Những thứ như lò sưởi, máy cắt, và dây điện cũng nên được đặt lại ở ví trí cao hơn một cách vĩnh viễn, vì có thể bão lụt chưa xảy ra bay giờ, năm nay, thì có thể nó sẽ “ập” đến thành phố bạn đang sinh sống vào tháng tới, năm tới?



Kiểm tra phía ngoài căn nhà

Bạn có thể sẽ tìm ra khu vực mà nước dễ dàng vào nhà bạn. Ngay bay giờ, hãy lắp bất kỳ chỗ nào bị rò rỉ, hoặc có thể sẽ bị rò rỉ; kiểm tra các khu vực có nước tự nhiên như hồ bơi, hồ cá. Những túi cát tuy vậy rất hữu ích, bạn có thể sử dụng trong trường hợp cấp bách để cản nước không vào được nhà bạn.


Dọn rác hoặc lá khô bịt các ống thoát nước.


Khơi thông máng xối, cống rãnh thoát nước

Trong khi đang kiểm tra xung quanh nhà, bạn hãy xem cống, và đường ống dẫn nước có bị bít bởi rác hoặc lá cây hay không. Chỉ cần móc rác, lá cây che bít các đường ống thoát nước thôi, cũng khiến bạn bớt đau long trong trường hợp nhà bạn bị ngập.



Lắp đặt van ngược dòng

Ngoài ra, nên lắp đặt van ngược dòng để phòng tránh sự giữ nước.



Sửa chữa lớn

Bankrate, công ty dịch vụ tài chính có trụ sở đặt tại New York, nói, “Nếu khu vực nhà của bạn thường xuyên xảy ra bão lũ và bạn không hoặc chưa có điều kiện và khả năng di chuyển sang vùng khác, thì bạn cần phải có ngay các biện pháp bảo vệ, dù tốn kém bay giờ nhưng sẽ tránh bị thiệt hại sau này, nếu bà Thủy ghé thăm.”

Chi phí cho việc nâng nền có thể lên tới khoảng $20,000, hoặc các biện pháp chống thấm khác có chi phí thấp hơn.



Mua máy bơm nước thải chạy bằng pin

Chắc chắn là phải chạy bằng pin, vì điện sẽ bị cúp ngay trong khu vực bị ngập nước để tránh xảy ra điện giựt chết người. Không thể để nước ngập lâu trong nhà, nên một khi mưa dứt mà nhà còn ngập thì phải bơm ngay nước ra.



Thay đổi thiết kế của sân trước

Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên Quốc gia cho biết: “Các bề mặt ngoài trời giúp nước ngấm xuống lòng đất thay vì tràn vào nhà bạn. Các vật liệu thấm và không gian xanh sẽ được sử dụng để hấp thụ lượng nước mưa, nước sông và suối để nước có thể chảy ra khỏi các khu vực bị ngập lụt “, The Guardian viết. Vì thế, nếu sân trước của nhà bạn là một mảng xanh, thay vì là “khối bê tông” thì nước sẽ thoát được dễ dàng hơn.

ĐOAN TRANG
(Theo Realtytimes)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân