TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Du Lịch Thailand - Bangkok 2017
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Du Lịch Thailand - Bangkok 2017

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
NguoiDuyTan 59-66



Ngày tham gia: 20 Aug 2013
Số bài: 6

Bài gửiGửi: Wed Sep 13, 2017 12:37 pm    Tiêu đề: Du Lịch Thailand - Bangkok 2017

Du Lịch Thailand - Bangkok 2017


Những đường nét đặc trưng Thái Lan của những kiến trúc ở phi trường quốc tế Suvarnabhumi:

Có 2 phi trường quốc tế để đến Bangkok: Phi trường cũ Don Mueang và phi trường mới Suvarnabhumi. Phi trường Suvarnabhumi được nói là một trong những phi trường lớn nhất Đông Nam Á.

Ngay đêm đầu tiên đến Bangkok, du khách chúng tôi được công ty Vietravel cho xem ngay Nanta Show. Đó là show diễn của các nghệ sĩ xiếc và ảo thuật Hàn Quốc. Họ diễn với các dụng cụ nhà bếp nồi, niêu, xoong chảo, dao, thớt, thùng rác, v.v... Nhưng họ cũng có một màn đồng diển đánh trống mở đầu chương trình rất tuyệt: Tiếng trống như thôi thúc mọi người đoàn kết và hăng say trong công việc! Thế mới biết, tại sao mà người Đại Hàn đạt nhiều thành công trong xây dựng cuộc sống. Họ thành công nhờ vào cuộc sống văn hóa của họ.



Bangkok có một hệ thống đường sá giao thông tốt hơn Saigon nhiều, đó là hệ thống những đường cao tốc (freeway) chạy trên cao:


Quang cảnh Bangkok nhìn từ tòa nhà 84 tầng Baiyoke Sky, tòa nhà cao nhất Bangkok:







Một trạm thu lệ phí trên một xa lộ ở Thái Lan. Nó cũng có làn xe EZ Tag (lệ phí sẽ trả sau, hay đã trả trước) như ở Mỹ, nhưng khi đến trạm vẫn phải ngừng lại chứ không được chạy suốt giống như ở Mỹ: Chứng tỏ kỹ thuật quản lý ở Thái Lan hãy còn kém xa ở Mỹ.


Ngôi chùa có tượng Phật bàng vàng nặng 5 tấn do cộng đồng người Hoa xây dựng ở Bangkok:




Thùng xin tiền làm phước này có vẻ vắng người quan tâm, nhưng có lẽ nó nói có nhiều người Việt đến viếng chùa:



Nơi đây: Tiếng Việt trao đổi, thỉnh (# mua) các tượng Phật có nhiều cỡ lớn nhỏ khác nhau để cầu phước, cầu an và cầu tài lộc!


Cảnh bên ngoài chùa Phật vàng:






Chùa, sao không tìm nơi vắng vẻ, nhưng lại ở chỗ thị tứ?

“ Võ sĩ và tôi“ ở Paragon Building Bangkok:


Các cửa hàng cao cấp ở khu thương xá Paragon Bangkok:



Một chỗ trong Food Court ở cao ốc thương mại Paragon Bangkok:



Ở Food Court thương xá Paragon Bangkok, thấy một tiệm Beef Steak có Rib Eye ưa thích, chúng tôi đã định sẽ vào ăn sau khi dạo một chút để xem food court ra sao, nhưng khi trở lại thì lạc mất đường và không tìm thấy, thế mới biết food court này rộng lớn quá mức suy nghĩ của mình. Thế mới biết thêm: Ngành Du Lịch ở Thái Lan rất mạnh.

Nhưng Bangkok hào nhoáng vẫn có những vấn đề xã hội nhức nhối khó giải quyết như ở VN. Hình ảnh dưới đây ghi nhận một khu nhà ổ chuột trên đầm lầy nước đọng:




Từ sáng sớm, người nghèo Bangkok đã mưu sinh. Cuộc mưu sinh của họ, giống hệt như cảnh mưu sinh của người Saigon! Nhưng, có lẽ nói cho đúng hơn, đó là những cảnh mưu sinh của dân nghèo đô thị ở các nước nghèo trên thế giới:





Bangkok được nghe nói rất văn minh hiện đại, nhưng phố xá vẫn tồn tại những nùi dây diện rối trên các cột điện, thậm chí ở những trung tâm thương mại sâm uất đông du khách:






Thái Lan cũng có những đồ án đường xá hàng tỉ đô la xây dựng thất bại. Hopewell Project là đồ án bắt đầu năm 1990 nhằm xay dựng xa lộ cao tốc trên cao và đường ray xe lửa nối Bangkok với phi trường quốc tế Don Mueang nhưng bị thất bại và bị hủy bỏ năm 1998. Hopewell Project thất bại để lại những “Thai Stonhenge”:




Mày mò phát triển, ngoài những thành công, phải có những thất bại.

Phi trường quốc tế Suvarnabhumi có rất nhiều tượng thần Thái Lan tương tự như sau:


Và tượng Rắn Thần rất lớn





Đặc biệt, phi trường quốc tế Suvarnabhumi có rất nhiều các cửa hàng Duty Free (miễn thuế) bán những sản phẩm cao cấp trên thế giới nằm trên một hành lang dài thật dài, dài như chưa từng thấy ở bất cứ phi trường Á Âu Mỹ nào:

Một đoạn ngắn của hành lang các cửa hàng Duty Free ở phi trường Suvarnabhumi Thailand:


Vài cửa hàng Duty Free:




Hành lang dài thật dài với đông đảo cửa hàng Duty Free đã chứng tỏ du lịch là công nghiệp rất mạnh và rất quan trọng của Thái Lan.

Hà Nội và Saigon khi phát triển hệ thống Freeway có lẽ cũng nên bắt chước Thái Lan: Ưu tiên cắm cọc ở những vùng đầm lầy, không dân cư, rồi đến những khu dân cư nghèo, sau đó thả đường cho nó chạy bên trên mặt đất. Làm như vậy, tránh được tối đa việc cãi cọ trong đền bù nhà đất; phần đường chạy trên cao chỉ chiếm khoảng không nhưng không chiếm đất và dân nghèo sẽ không để ý đến hoặc không biết.

NguoiDuyTan 59-66
(Tháng 7 2017)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân