TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cách xử trí khi xe bị ngập nước
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cách xử trí khi xe bị ngập nước

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Sep 05, 2017 10:53 pm    Tiêu đề: Cách xử trí khi xe bị ngập nước

Cách xử trí khi xe bị ngập nước


Hầu hết các loại xe từ Mercedes, BMW, cho đến Toyota, Honda, Chevy... đều gặp trở ngại nếu đi đường bị ngập lụt. Dòng xe sedan thường gặp trở ngại nhiều hơn dòng xe SUV. Nguyên nhân là nước sẽ tràn vào hệ thống hút air rồi đi thẳng vào động cơ dẫn đến chết máy, một số xe thì bị chập điện, hoặc bị nước tràn vào bình xăng. Hậu quả những chiếc xe bị nặng là phải thay động cơ mới. Sau đây là những bước bạn có thể làm nếu xe bị ngập nước.


Hút sạch nước thấm bên trong xe.


Làm sạch thảm lót chân và ghế

Khi xe bị thấm nước, trước tiên bạn phải lấy thảm lót chân thấm nước cho khô và giặt sạch, ghế ngồi cũng cần phải lau thật khô và hút sạch nước trước khi nó bốc mùi ẩm mốc.


Tháo gỡ thảm sàn xe để hút nước.


Làm sạch sàn xe

Sàn xe được làm bằng sắt và được bao bọc bằng các vật liệu cách âm nên rất kín. Khi nước dâng cao sẽ đi vào bên trong xe qua các khe hở ở cửa lọt xuống sàn và nằm yên ở đó không thể thoát ra được. Việc này đòi hỏi bạn phải có một chút kinh nghiệm vì bạn phải tháo tất cả các ghế ngồi và một số nội thất bên trong trước khi tháo thảm sàn ra.


Kiểm tra hệ thống điện.


Kiểm tra hệ thống điện.

Khi bị thấm nước, hệ thống dây điện và các đầu kết nối chạy quanh thân xe dễ bị chập điện và cháy. Tất cả đều phải được chùi sạch, xịt khô, để bảo đảm độ tiếp xúc của các mạch điện.

Nếu bị ngập, nước sẽ tràn vào bên trong các cửa xe, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của loa và dây dẫn điện, vì vậy bạn cũng cần phải làm sạch khu vực này.


Dùng máy scanner để kiểm tra báo lỗi.


Kiểm tra đèn báo lỗi (check engine light)

Trong nhiều loại xe, đặc biệt là xe Nhật, hệ thống điều khiển hoạt động của air bags được đặt ngay dưới sàn xe. Nước lọt vào bên trong có thể gây ra điện chập, làm hệ thống này bị tê liệt không hoạt động, đèn báo sẽ gởi về trung tâm báo nếu có bộ phận nào bị thấm nước không có tín hiệu. Các hệ thống điện cần được thợ chuyên môn có kinh nghiệm xem xét, chứ không chỉ đơn giản hút sạch nước và sấy khô là xong, mà còn phải kiểm tra lại tình trạng hoạt động của chúng.



Hãy đem xe đến hãng xe để sửa chữa

Nếu xe của bạn không được kéo ra khỏi vùng ngập nước ngay thì nó có thể bị hỏng các hộp điều khiển điện. Trong tình trạng này thì bạn cần có thợ chuyên môn giúp. Hãy gọi xe kéo để đưa xe về hãng xe để kiểm tra.

Lưu ý: Nếu bạn thấy mực nước cao hơn nửa bánh xe thì không nên liều lĩnh chạy qua. Và nếu xe bị tắt máy giữa vùng ngập, thì tuyệt đối không nổ máy xe lại mà nên tìm cách đẩy xe vào nơi cao, và gọi xe kéo về shop để kiểm tra.

Trịnh Kiều Phong

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân