TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 6 bí quyết chụp hình thức ăn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

6 bí quyết chụp hình thức ăn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Aug 29, 2017 11:08 pm    Tiêu đề: 6 bí quyết chụp hình thức ăn

6 bí quyết chụp hình thức ăn


Thức ăn là một trong những đề tài được chụp hình và đăng tải nhiều nhất mỗi ngày trên Facebook, dựa theo thống kê mạng xã hội, và theo nhận xét của riêng tôi. Tôi có những người bạn thường nấu những món ăn thịnh soạn mời bạn bè đến nhà; và cũng bỏ ra vài phút chụp lại vài tấm hình của những tác phẩm bếp núc của mình để “cúng” lên Facebook.

Bài viết kỳ này nhằm giúp các bạn thích chụp hình thức ăn trình bày những tác phẩm của mình cho hấp dẫn hơn và hy vọng sẽ giúp bạn câu thêm nhiều Likes và Comments.

Sau đây là 6 bí quyết với nhiều góc cạnh khác nhau bạn có thể dùng để lấy những tấm hình đặc trưng, và tự nhiên hơn. Bạn có thể chụp bằng máy DSLR hoặc bằng smartphone dưới ánh sáng bình thường.


Món hủ tiếu xào Padthai được chụp từ góc cạnh 45-độ.


Góc cạnh 45-độ

Ðây là cú shot chụp thức ăn phổ biến nhất trên thế giới: góc cạnh 45-độ được chụp từ phương diện của một người đang ngồi ở bàn ăn. Không gì sai với cú shot này, vì nó là một khía cạnh chung mà hầu hết mọi người sắp được ăn có thể liên tưởng đến. Nhưng nó cũng hơi nhàm chán trong tính cách rằng gần như tất cả mọi người có máy hình trong tay sẽ tự động chụp góc cạnh này.


Hình chụp từ trên xuống cho thấy nguyên bàn với những món ăn như Gỏi Cuốn, Chả Giò, Bánh Xèo, Bánh Mì Tôm Nướng, và Bánh Bèo chén.


Từ trên xuống

Thêm một góc cạnh chụp hình thức ăn đang trở nên phổ biến hơn, nhưng có thể khó thực hiện là cú shot chụp từ trên xuống. Ðó là cái nhìn từ mắt chim và có thể là một thử thách nếu bạn không có ống kính wide-angle để chụp cảnh rộng.

Tuy nhiên, đây là shot có hiệu quả nhất để trình bày một món ăn chính với nhiều món phụ kèm chung. Bạn cũng có thể loại shot này để ‘phô trương’ một bàn ăn đầy những món ngon khác nhau.


Kỹ thuật chụp cận cho thấy chi tiết của tô bún chay tàu hũ.


Chụp cận

Bây giờ chúng ta bước vào lãnh vực trình độ nhiếp ảnh thức ăn cao hơn một tí. Hình chụp cận là hình chụp cực kỳ gần để cho thấy những chi tiết rõ ràng mà mắt thường không dễ thấy được. Theo truyền thống, loại hình này khó thực hiện được nếu bạn không có máy hình xịn và ống kính macro.

Tuy nhiên, nhiều smartphones thời nay có sẵn ‘macro mode’ để cho phép bạn chụp những cú shots cực gần đó. Dùng mode đó để lấy những góc cạnh mới của món ăn bạn nấu.


Canh chua Tom Yum cùng với dĩa ớt, chanh, gừng.


Với một món khác

Ðể thay đổi, bạn có thể chụp món của bạn với một dĩa khác, để cho thấy tỷ lệ kích thước hoặc chỉ cho thêm một thành phần khác trong hậu cảnh và hỗ trợ chủ thể chính của bạn, nếu có thể. Thí dụ, một dĩa rau giá chanh để đi chung với tô phở tái chín bò viên, hoặc một chén nước mắm để sau một tô bún thịt nướng.


Dĩa beef steak ngon lành cùng với khung cảnh trong nhà hàng với chai rượu đỏ.


Kết hợp với khung cảnh nhà hàng

Ngoài việc chăm chú vào món ăn, bạn có thể nhìn tổng quát xung quanh và xem nếu có yếu tố nào thú vị trong nhà hàng để dùng làm hậu cảnh cho hình thức ăn. Bạn có thể dùng những background có sẵn như wallpaper, những bức tranh trên tường, và những cây kiểng trang trí xung quanh nhà hàng.


Hình “action” của tô bún thịt nướng đang được “nếm mùi” bởi một đôi đũa (và một bàn tay).


Dùng tay của bạn

Sau khi bạn đã chụp xong những tấm hình đẹp của những món ăn được sắp xếp kỹ lưỡng, nhào vô! Bằng cách cho thấy bàn tay hoặc ngay cả đũa muỗng nĩa “xáp lá cà” với thức ăn, bạn sẽ lấy được những tấm hình trung thực và linh động hơn. Tưởng tượng bạn chụp món bò bía mà nếu không thấy lúc chấm tương ớt thì như có vẻ thiếu một điều gì. Ðồng thời, hình một tô hủ tiếu mì nằm trên bàn cũng thấy hấp dẫn chút ít, nhưng hình những sợi mì được đôi đũa gắp lên và thấy khói bốc ra sẽ nhìn hấp dẫn hơn nhiều.

Andy Nguyễn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân