TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Vitamin B3 ngăn sảy thai, dị tật bẩm sinh?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Vitamin B3 ngăn sảy thai, dị tật bẩm sinh?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Aug 22, 2017 10:51 pm    Tiêu đề: Vitamin B3 ngăn sảy thai, dị tật bẩm sinh?

Vitamin B3 ngăn sảy thai, dị tật bẩm sinh?


Các nghiên cứu gia Viện Victor Chang cho rằng Vitamin B3 ngăn sảy thai và dị tật bẩm sinh, giúp trẻ em chào đời với sức khỏe hoàn hảo, tuy nhiên các chuyên gia khác cho rằng hãy cẩn thận và cần phải tiến hành thêm thí nghiệm để kiểm chứng.

Tuần qua Giáo sư Robert Graham, Giám đốc điều hành Viện Victor Chang tại Sydney đã công bố kết quả nghiên cứu mới, theo đó sau nhiều năm làm việc, đội ngũ khoa học từ viện nghiên cứu này kết luận vitamin B3 ngăn ngừa dị tật bẩm sinh và sảy thai. Ông nhấn mạnh: “Đây là một trong những khám phá quan trọng nhất lịch sử y học nước Úc”.

Giáo sư Dunwoodie, người đứng đầu cuộc nghiên cứu cùng các đồng sự xác định nicotinamide adenine dinucleotide (NAD) là dưỡng chất quan trọng nhất giúp em bé trong bụng mẹ khỏe mạnh.

Thử nghiệm với chuột mang thai, họ nhận thấy vitamin B3 hay còn gọi là niacin có trong thịt, rau xanh và marmite (một loại gia vị nổi tiếng ở Anh) kích thích tạo ra NAD để hỗ trợ sửa chữa ADN, kết nối tế bào đồng thời sản xuất năng lượng. Nhờ vậy, nó “phòng chống hoàn toàn” sảy thai cùng dị tật bẩm sinh, cho phép chuột con ra đời với thể trạng hoàn hảo.

“Dị tật bẩm sinh và sảy thai có thể được ngăn ngừa bằng một loại vitamin thông thường”, giáo sư Dunwoodie nhấn mạnh. Nghiên cứu cũng chỉ ra khoảng 60% bà bầu thiếu hụt vitamin B3 ở 3 tháng cuối thai kỳ.



Theo thống kê, mỗi năm khoảng 7,9 triệu trẻ em ra đời mang dị tật bẩm sinh. Cứ 4 phụ nữ có một người bị sảy thai. Sắp tới, các nhà khoa học Viện Victor Chang tìm cách đo nồng độ NAD ở phụ nữ để đưa ra phương án bổ sung vitamin B3 hợp lý.

Tuy nhiên trường bác sĩ chuyên khỏa sản và phụ nữ mang tên “Royal Australian and New Zealand College of Obstetricians and Gynaecologists” đã liên tiếng khuyến cáo là hãy dè chừng và đợi thêm các cuộc nghiên cứu khác. Nếu vội vã tin theo và lạm dụng B3, có thể gây hại cho phụ nữ và thai nhi.

Ngay sau đó Viện Victor Chang đã phản hồi, cho biết đang tiến hành các thí nghiệm kế tiếp và không bao giờ cung cấp cho công chúng một hy vọng hão huyền!


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân