TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chụp hình với smartphone từ cửa sổ máy bay
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chụp hình với smartphone từ cửa sổ máy bay

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sun Aug 20, 2017 11:13 pm    Tiêu đề: Chụp hình với smartphone từ cửa sổ máy bay

Chụp hình với smartphone từ cửa sổ máy bay


Mùa hè là mùa vacation, và nhiều người tổ chức những chuyến đi nghỉ mát cho gia đình ở những địa điểm xa. Một ông bạn hỏi tôi một vài bí quyết về nhiếp ảnh du lịch bằng smartphone trước một chuyến du lịch bằng máy bay.

Chúng ta đều thừa biết, phương tiện đi du lịch xa phổ thông nhất vẫn là máy bay. Và hình chụp từ cửa sổ máy bay thường được chọn để “mở đầu” cho cuốn album của chuyến du lịch.

Một lỗi mà những người chụp loại hình này hay mắc phải là để ống kính máy ảnh đụng sát kiếng cửa sổ máy bay với hy vọng rằng nó sẽ giúp giảm những phản chiếu bên trong máy bay, và giúp giữ vững máy. Cách này có thể giúp chút ít về việc tránh những bóng phản chiếu, nhưng máy sẽ bị rung do tiếng động cơ máy bay.

Bạn có biết rằng có một cách rất đơn giản là dùng bàn tay kia của bạn để che vòng quanh ống kính máy ảnh sẽ tránh những bóng phản chiếu.

Sau đây là thêm 5 bí quyết có thể sẽ giúp bạn khi chụp hình từ cửa sổ máy bay:


Mây và mưa giông trên hồ Baldwin, Florida. Photo: Andy Nguyễn


Chọn chỗ ngồi của bạn

Ðây có thể là điều quan trọng nhất nếu mục đích của bạn đúng là chụp hình từ cửa sổ máy bay.

Khi bạn mua vé (tùy theo bạn mua bao lâu trước ngày bay), các hãng hàng không có thể cho phép bạn chọn ghế ngồi ngay lúc đó. Trong trường hợp bạn mua vé không có số ghế, bạn vẫn sẽ có cơ hội chọn ghế sau.

Tất cả hãng hàng không đều có hệ thống “online check-in”. Bạn có thể vào website của hãng bay – 24 tiếng trước giờ cất cánh – để “check in” và chọn ghế cho chuyến bay của bạn.

Dù sao đi nữa, cơ hội cuối cùng của bạn là lúc bạn tới phi trường khoảng 2-3 tiếng trước giờ bay. Bạn có thể đến quầy lấy vé và chọn chỗ ngồi. Lưu ý là bạn nên nhắc với tiếp viên là bạn muốn “Windows seat” nhé!


Cảnh hoàng hôn trên đô thị lộng lẫy Las Vegas, Nevada. Photo: Andy Nguyễn


Chụp lúc bắt đầu chuyến bay

Thường khi máy bay lên tới độ cao, các cửa sổ có thể sẽ đóng tuyết. Bạn nên nhanh chóng chụp hình khi máy bay vừa mới bắt đầu cất cánh, vì cửa sổ vẫn còn tương đối sạch.


Bình minh trên mây, từ độ cao 34,000 feet, Florence, Italy. Photo: Andy Nguyễn


Sẵn sàng khi máy bay nghiêng cánh đổi hướng

Nếu bạn đã từng thử chụp hình mặt đất từ cửa sổ máy bay, bạn sẽ thấy điều đó không phải là dễ (do cửa sổ nhỏ xíu và khó lấy góc cạnh để thấy rõ mặt đất) nhưng đôi khi bạn sẽ có vài cơ hội tốt, khi máy bay quẹo gắt sau khi cất cánh và trước khi đáp xuống. Ðiều chánh yếu ở đây là bạn phải sẵn sàng chụp nhanh vì những khoảnh khắc này không chờ đợi bạn lâu.


Đường phố ban đêm chằng chịt của Canton, China. Photo: Andy Nguyễn


Tắt đèn flash trong điện thoại

Một chuyện hiển nhiên, rất dễ hiểu: đèn flash của bạn sẽ không có ảnh hưởng gì cho cảnh vật bên dưới, vì ánh sáng của bóng đèn tí xíu chỉ chiếu ra vài mét là cùng, và hơn nữa, nó sẽ phản chiếu ánh sáng ngược lại trên cửa sổ, làm hình của bạn bị lóe.


Tôi đã sẵn sàng chụp nhanh khi ông captain của chiếc Boeing 737 nghiêng cánh cho thấy ngọn núi lửa Volcano Poas, Costa Rica. Photo: Andy Nguyễn


Tìm những điểm thú vị

Ðôi khi những khung cảnh ngoài cửa sổ máy bay nhìn có vẻ “bắt mắt” nhưng khi bạn nhìn lại những tấm hình, những cảnh vật đó lại trống trải và thiếu cảm xúc. Tìm những điểm thú vị để đem lại “sức sống” cho hình của bạn. Ðiểm này có thể là cánh hoặc động cơ của máy bay, có thể là hình thù mây, một chiếc máy bay khác, bờ biển bên dưới, hay cảnh mặt trời mọc/lặn, v.v... Và còn có thể là một vật gì bên trong máy bay.

Andy Nguyễn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân