TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm Phim: Logan Lucky
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm Phim: Logan Lucky

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Aug 18, 2017 11:28 pm    Tiêu đề: Điểm Phim: Logan Lucky

Logan Lucky


Diễn viên:

Channing Tatum vai Jimmy,

Adam Driver vai Clyde,

Riley Keough vai Mellie,

Daniel Craig vai Joe Bang,

Hilary Swank vai thanh tra cảnh sát Sarah Grayson

Đạo diễn: Steven Soderbergh

Sách thánh hiền có câu “Bần cùng sinh đạo tặc”, câu này đúng trong trường hợp của anh, chị em nhà Logan. Cuốn phim “Logan Lucky” vẽ ra hình ảnh của một gia đình đã đến hồi khó khăn cùng cực, cuối cùng họ phải đi đến quyết định làm liều để sống còn. Đây là sự lý giải chạy tội cho hành vi tội ác họ đã toan tính.


Channing Tatum và Katherine Waterston trong phim Logan Lucky


Jimmy (Channing Tatum) làm việc cho một công ty cầu đường ở Charlotte, North Calorina. Mặc dù anh có tật ở chân nhưng Jimmy vẫn cố gắng làm việc rất siêng năng, nhưng, sự cố gắng của anh lại không được chủ nhân chú ý mà nghĩ rằng anh sẽ đem tai họa đến cho công ty. Chủ hãng đuổi ngang xương vì không muốn chịu trách nhiệm.

Mất việc cũng ảnh hưởng đến đời sống gia đình, Vợ Jimmy đòi ly dị, tranh chấp giữ đứa con gái của họ, cặp với một chàng trai khác giầu hơn.


Adam Driver và Riley Keough trong phim Logan Lucky


Clyde (Adam Driver), em kế Jimmy, một cựu chiến binh chiến trường Iraq, hiện đang làm việc tại quán rượu địa phương, và cô em gái, Mellie (Riley Keough), là một tay đua xe hơi rất ồn ào. Gia đình Logan, Clyde cảm thấy đau khổ nhất vì ám ảnh bởi lời nguyền của giòng họ Logan từ hàng trăm năm, anh là người phải lãnh chịu. Thương tật từ chiến tranh thành tàn phế.

Tất cả sự khó khăn ấy tạo động lực cho anh em Logan làm một việc gì đó để có tiền sống qua ngày. Khi làm việc với công ty xây cất, Jimmy từng vào làm trong hệ thống thâu tiền ở Vận Động Trường Nascar Speedway. Tất cả số tiền vé từ hàng chục kios đều chuyển xuống hầm dưới vận động trường. Số tiền đầy ắp căn hầm có thể lên tới hàng triệu đô. Từ đó Jimmy nẩy sinh ra ý định làm mẻ cướp nhân dịp vòng đua lớn nhất Coca-Cola sắp tới.



Jimmy biết ngõ ngách xuống hầm, anh em tập họp một đạo binh để cướp kho bạc này. Logan tìm được hai anh em đạo chích có tầm vóc, Fish (Jack Quaid) và Sam Bang (Brian Gleeson). Khi bàn kế hoạch anh em này thấy không ổn, họ cần phải có một cao thủ võ lâm hơn nữa, đó chính là anh ruột của họ, Joe Bang (Daniel Craig), người đã tham gia thành công trong nhiều vụ cướp trong quá khứ. Tuy nhiên, ông đã bị kết án vì tội ác cuối cùng, và vẫn còn trong tù. Trước khi bắt tay vào vụ cướp, Jimmy và Clyde phải phát triển kế hoạch vượt ngục cho Joe. Anh chị hai họ Logan và Bang bầy cách vào nhà tù giải cứu Joe.



Ngày đua xe Coca-Cola 600 nổi tiếng, đoàn đạo tặc Logan đột nhập hệ thống ống ngầm, sử dụng để vận chuyển hàng triệu đô la tiền mặt đem đi êm xuôi cho đến khi bị phát giác. Nhờ có khối óc vĩ đại của Joe Bang và những cơ may đến với gia đình Logan, vụ cướp đã diễn ra thật ngoạn mục, không ồn ào và không có dấu hiệu sơ hở nào. Sarah Grayson (Hilary Swank), thanh tra cảnh sát rất vất vả dò tìm xung quanh vụ án.

Đội ngũ Logan làm bất cứ điều gì cần thiết để che giấu tội lỗi và dấu tiền của họ.

Người đứng phía sau điều khiển cuốn phim, đạo diễn Steven Soderbergh, trước đây từng giành được giải thưởng, và thành công ở phòng vé bộ phim hài “Ocean’s Trilogy”. Sau bốn năm gián đoạn, phát hành bộ phim tội phạm năm 2013, “Side Effects”, cũng có sự tham gia của Channing Tatum.


Daniel Craig, Channing Tatum, và Adam Driver trong phim Logan Lucky


Trái ngược với các thể loại tội phạm và truy lùng, các nhân vật đôi khi thấy khoe khoang và có lý do chính đáng trong tội ác của mình, Jimmy và những kẻ đồng lõa của anh dường như khiêm tốn để biện minh cho hành động của họ. Cuốn phim đưa ra chỉ dấu anh em Logan bắt buộc phải phạm tội để sống còn chứ không phải bản tính xấu, kiếm tiền đề ăn xài vung vít. Trái lại cũng trả lời cho ám ảnh của Clyde về lời nguyền tưởng tượng của anh đưa tới những cơ cực suốt đời. Vụ cướp diễn ra thật suông sẻ như là sự may mắn đã giải lời thề, thay đổi đời anh.

Tatum và các ngôi sao đồng hành trong “Logan Lucky”, đặc biệt là Driver và Keough, đã đưa ra những bức biếm họa và hấp dẫn đối với những nhân vật cằn cỗi của họ, những người không ngại theo đuổi những gì họ muốn trong cuộc sống.


Channing Tatum, Riley Keough, và Farrah Mackenzie trong phim Logan Lucky


Về diễn xuất, đạo diễn đã biểu hiện hành động của Jimmy và các chị em cả nhóm, ngoại trừ cáo già Joe Bang, tất cả nhân vật còn lại toàn là tay mơ, ngô nghê tạo ra những tiếng cười. Vụ cướp diễn ra rất suông sẻ có thể nói là khá may mắn, do đó tựa cuốn phim mới là “Logan Lucky”

Sau vụ cướp Jimmy và anh chị em của anh ý thức rõ rằng, những hậu quả pháp lý và đạo đức mà họ có thể gặp phải khi thi hành vụ cướp, các diễn viên thay vì say mê tập trung vào những thay đổi, buông thùa tích cực, các nhân vật này tỏ ra rất thận trọng che dấu sự thay đổi đời sống của họ.

“Logan Lucky” cung cấp một cái nhìn sâu sắc về những thử thách và những khó khăn của nền văn hoá Appalachian. Trong khi bộ phim về tội ác đã làm nên thành công của Jimmy và những kẻ đồng lõa trong hành động bất hợp pháp này. Những hoàn cảnh đau đớn mà nhóm phải vượt qua để chỉ đơn giản là tồn tại một cách mạnh mẽ để đền bù cho sự vi phạm của họ.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân