TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: Dark Tower
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: Dark Tower

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sun Aug 06, 2017 12:22 am    Tiêu đề: Điểm phim: Dark Tower

Điểm phim: Dark Tower


Xếp hạng: PG-13 (có nhiều pha bắn súng và hành động bạo lực)

Thể loại: Kinh dị, Khoa học giả tưởng

Diễn viên:

- Mathew McConaughey vai Walter Padick,

- Idris Elba vai Roland Deschain,

- Tom Taylor vai Jake Chamber,

- Katheryn Winnick vai Laurie Chambers,

Đạo diễn: Nikolaj Arcel

Tuần này bộ phim The Dark Tower ra mắt sẽ là một nỗ lực đầy kỳ công nhằm chuyển thể loạt tiểu thuyết cùng tên gồm 8 phần của Stephen King, mang làn gió mới vào điện ảnh, thỏa mãn giới hâm mộ đam mê văn học. The Dark Tower hé lộ nhiều bí ẩn xoay quanh mối thù truyền kiếp giữa “Xạ thủ” Roland Deschain (Idris Elba) và “The man-in-Black”/Walter Padick (Matthew McConaughey).

Truyện của Stephen King vẽ ra thế giới hiện hữu chỉ là một phần nhỏ giữa vũ trụ, ông gọi là tổng giới All-World, song song với trái đất và được chia ra làm 3 khu vực Nội Giới “In-World”, Trung Giới “Mid-World” và Tận Giới “End-World”. Điểm chính của phim là Tòa Tháp bóng tối là trung tâm kết nối với tất cả thế giới theo tiểu thuyết của ông King.



The Dard Tower là một cái tháp cao khoảng 183 mét, nằm ở cực Đông của trái đất nơi tận cùng của thế giới, toàn thân tháp được bao quanh bởi trường lực Can’Ka No Rey. Cân bằng siêu lực xung quanh tháp là 6 tia sáng giúp giữ vững nó. Mỗi phía đầu kia của tia sáng là 2 con quái thú khổng lồ giúp bảo vệ tháp.

Khi chuyển thể thành phim, cây cột có vẻ cao hơn, đâm vút lên tận mây không thấy đỉnh, ngoài việc được bao quanh bởi trường lực thì nó được giữ vững bởi 12 tia sáng, gấp đôi số tia sáng trong truyện. Phim xoay quanh 2 thế giới song song, trong đó một bên là thế giới bình thường và một bên là thế giới song hành, nơi tay súng thiện xạ Roland Deschain/The Gunslinger tiếp nối truyền thống hàng ngàn thế hệ đi trước, đang canh giữ cột tháp Dark Tower. Một cậu bé Jake Chamber (Tom Taylor) 11 sống trong thế giới thực liên tục nhắc đến tòa tháp bí ẩn và khao khát tìm gặp tay thiện xạ lạ mặt. Về sau cậu gặp Roland và cả 2 cùng chống lại Man in Black để bảo vệ thế giới, chống đỡ tòa tháp Dark Tower.


Idris Elba trong phim "Dark Tower"


Tâm điểm của phim thuộc về Roland, thành viên cuối cùng của tộc Gunslingers. Roland có tài bắn súng “không cần nhắm”. Khán giả thấy được mê hoặc với khả năng siêu nhiên của nhân vật này do Idris Elba, tài tử da màu đầy nam tính, bụi bặm, phong trần rất thích hợp cho vai này. Roland không cần nín thở, nheo mắt nhắm bắn, mà xử dụng cả hai tay nhanh như điện xẹt và chính xác như tia laser. Khán giả sẽ thấy vài lần kỹ năng lắp đạn nhanh khủng khiếp, chỉ 1 giây đồng hồ đã load xong 9 viên đạn vào khẩu súng dài nòng của anh. Lối chiến đấu linh hoạt của Idris Elba quả thực sẽ mang đến cho khán giả sự thú vị về cảnh hành động sáng tạo và mãn nhãn.

Bộ phim The Dark Tower “mở đầu ở phần giữa cốt truyện, chứ không phải ngay tập một”, (The Wind Through The Keyhole) của tiểu thuyết, càng làm cho khán giả tò mò đối chiếu với truyện và phim để lấy chi tiết từ cuốn nào, của tập truyện 8 cuốn.

Báo Entertainment Weekly vừa cung cấp một vài tin tức về những thắc mắc nêu trên. Theo đó, tập The Gunslinger năm 1982 đóng vai trò then chốt trong phim, trong khi tập tiếp theo năm 1987, The Drawing of the Tree, có lẽ còn để dành cho phần khác. Thú vị hơn, một phần lớn của The Dark Tower dựa trên The Waste Lands năm 1991:


Katheryn Winnick và Tom Taylor trong phim "Dark Tower"


Bộ phim giới thiệu một trong những địa điểm đáng nhớ nhất của tiểu thuyết, biệt thự đổ nát tại Brooklyn đã sống dậy theo đúng nghĩa để bảo vệ cánh cổng đến Mid-World. Cả phim và tiểu thuyết đều nói rất nhiều về cuộc sống của Jake Chambers (Tom Taylor), cậu bé sống tại New York, với mẹ Laurie Chambers (Katheryn Winnick). Thoạt đầu người ta nghĩ rằng chỉ là ảo tưởng của Jake về một người đàn ông mặc đồ đen, có nhiều phép mầu với lửa và sức mạnh, dường như muốn xô ngã tòa tháp. Jake mô tả tòa tháp cao vút, với nhiều lực kéo, giữ thăng bằng. Những hình ảnh này nghe như dấu hiệu hội chứng bệnh tâm lý bất bình thường của chú bé 11 tuổi”.


Matthew McConaughey trong phim "Dark Tower"


Người đàn ông luôn mặc đồ đen (Matthew McConaughey) là Walter Padick – gã phù thủy có âm mưu hủy diệt tòa tháp, Bóng Tối là sứ giả quỷ Crimson King. Idris Elba hóa thân thành tay súng cô độc Roland Deschain – kẻ lang thang tìm kiếm và bảo vệ tòa tháp. Trong nhiều tiểu đoạn khác các tay Gunslingers đã bị hủy diệt gần hết khiến cho Roland Deschain trở thành người hùng cô độc trong Mid-World.


Idris Elba và Tom Taylor trong phim "Dark Tower"


Trong khi đó, ở thế giới thực, Jake Chambers (Tom Taylor), cậu bé 11 tuổi thực ra, có khả năng tâm linh nhưng bị lạc lõng, lần theo những manh mối để tìm vào Trung Giới hầu hỗ trợ Roland.

Đạo diễn Đan Mạch Nikolaj Arcel, chuyên về loại phim hành động – kỳ vọng The Dark Tower sẽ bùng nổ màn ảnh trên toàn thế giới vào tuần này.

Cuốn phim vẽ ra hai lằn ranh rõ rệt, một phía có sức mạnh siêu lực, chỉ muốn hủy diệt thế giới chìm ngập vào bóng tối vĩnh hằng. Phía Gunslingers làm nhiệm vụ bảo vệ tòa tháp, cân bằng ánh sáng và bóng tối để The Dark Tower khỏi những tà lực hủy hoại. Chuyện khởi nguồn từ Mid-World giờ đây, cuộc chiến truyền kỳ của họ đã lan rộng đến thế giới của chúng ta, đẩy con người vào nguy cơ diệt chủng.



Với yếu tố siêu nhiên kỳ ảo, kết hợp cùng những trường đoạn hành động giật gân, The Dark Tower hứa hẹn sẽ trở thành một trong những bộ phim hay nhất mùa hè 2017.

Roland đơn thân độc mã, tiến thối lưỡng nan thì gặp mặt Jake, cùng lúc Walter Padick vừa tìm được cánh cổng để xuyên qua, nhập vào thế giới loài người. Cuộc chiến trường kỳ giữa thiện và ác giờ đây sẽ quyết định vận mệnh cuối cùng của cả hai thế giới.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân