TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Úc: Đậu xe trong sân nhà, trước cửa garage vẫn bị phạt
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Úc: Đậu xe trong sân nhà, trước cửa garage vẫn bị phạt

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Mon Jul 24, 2017 11:45 pm    Tiêu đề: Úc: Đậu xe trong sân nhà, trước cửa garage vẫn bị phạt

Úc: Đậu xe trong sân nhà, trước cửa garage vẫn bị phạt


Một phụ nữ ở Melbourne, Úc vẫn đậu xe ngay trước cửa garage trong sân nhà mình trong 24 năm qua, thế nhưng một hôm bà “bỗng dưng bị phạt”.

Tại Úc, việc đậu xe không đúng nơi quy định, không đúng giờ quy định bị cảnh sát hay Hội đồng thành phố phạt là chuyện không có gì lạ. Thế nhưng, có bao giờ quý vị đậu xe ngay trước Garage trong sân nhà mình mà lại bị phạt chưa? Đó là câu chuyện mới xảy ra với một người phụ nữ tại Melbourne.



Ngạc nhiên khi nhận giấy phạt $93

Theo báo Daily Mail hôm 21/7, tại Melbourne, một phụ nữ đã bị lãnh giấy phạt $93 vì lỗi gọi là “đậu xe trên lối đi trong sân nhà, chặn ngay trước cửa garage của nhà bà.” Điều đặc biệt và hy hữu ở chỗ là chính bà này đã đậu xe như vậy trong suốt 24 năm qua mà chưa bao giờ có vấn đề gì hay bị phạt như thế này.

Người bị phạt là bà Raelene Zammit, sống tại vùng Hillside ở Melbourne, bà đã rất kinh ngạc khi phát giác một giấy phạt kẹp trên kính chắn gió của chiếc xe của bà, lý do vì đã vi phạm pháp luật. Bà cho rằng khoảng trống dẫn ra đường kể từ cửa Garage nhà bà, vẫn là phần đường đi bên trong nhà bà. Việc bà để xe trên khoảng trống trước Garage đúng là có lấn một phần lối đi nhưng việc đó không cản trở người đi bộ băng qua đoạn đó.

Bà Zammit nói với Neil Mitchell của hãng Đài 3AW rằng bà không biết là việc đậu xe như vậy lại là bất hợp pháp và đã gửi một lá thư tới hội đồng địa phương của bà yêu cầu xem xét mức phạt.

"Tôi nhanh chóng nhận được một câu trả lời từ hội đồng địa phường rằng họ đã xem xét trường hợp của tôi và theo quy định được gọi là Road Safety Access 2009 thì chúng tôi không được đậu xe trên lối đi bộ. Tôi nói với họ rằng chúng tôi không hề cố ý phạm luật bởi đâu có biết, và nếu họ xác nhận rằng chúng tôi đang làm điều không đúng quy định thì chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm không đậu xe như vậy nữa. Thế nhưng họ trả lời rằng không thảo luận trình bày gì thêm về chuyện đó nữa và nếu chúng tôi không nộp phạt thì vụ này sẽ được đưa ra tòa dân sự,” bà Zammit nói.



Đậu xe trong sân mình vẫn bị phạt

Bà Zammit nói bà rất thất vọng với cách hội đồng địa phương giải quyết khiếu nại của bà, thế nhưng bà vẫn sẽ trả tiền phạt vì không thể chống lại quy định.

Tới đây, có lẽ mọi người đã nhận thấy vấn đề. Đó là theo quy định Road Safety Access 2009, thì cho dù là đậu xe trên phần đất nhà mình, trước cửa Garage nhà mình nhưng vẫn có thể bị phạt.

Hội đồng Melton đã kiên quyết bảo vệ quyết định của họ tức là tiến hành phạt bà Zammit. Hội đồng thành phố Melton cũng đã trình bày rõ trong văn bản xử lý vi phạm.

"Việc đậu xe dọc theo lối đi bộ có thể gây ra các vấn đề đối với các cá nhân, vì nó ngăn cản khả năng tiếp cận đến nạn nhân trong các trường hợp khẩn cấp, ví dụ người già, người khuyết tật hay các trẻ em ngồi trên xe đẩy. Khi có xe đậu trước garage thì người đi bộ sẽ buộc phải đi vòng, xung quanh chiếc xe và có thể họ sẽ buộc phải bước xuống đường, điều này đẩy cả người đi bộ và người lái xe vào tình huống rủi ro. Hội đồng tin rằng sự an toàn của người dân là điều tối quan trọng, và sẽ tiếp tục làm việc để giảm thiểu rủi ro cho cộng đồng, bằng cách thực thi luật pháp của Chính phủ Tiểu bang," Theo văn bản giải thích của Hội đồng Thành phố Melton, Melbourne.


cô Ekaterina Grazhdannikova ở Wollongong đậu xe trong sân nhà và bị phạt


Trong năm 2015, cô Ekaterina Grazhdannikova ngụ tại Wollongong (một thành phố ngoại ô Sydney, tiểu bang NSW, Úc) cũng đã tức giận khi bị Hội đồng thành phố phạt vì đậu xe trên đường lái xe trong sân nhà mình.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân