TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bảo trì nhà trong mùa hè
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bảo trì nhà trong mùa hè

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Fri Jul 21, 2017 10:53 pm    Tiêu đề: Bảo trì nhà trong mùa hè

Bảo trì nhà trong mùa hè


Đang giữa mùa hè. Bạn đang có những ngày hè với ánh nắng mặt trời ấm áp, nhưng bạn cũng sẽ khó tránh những thay đổi khí trời ít nhiều ảnh hưởng đến ngôi nhà thân yêu của mình. Kỳ này chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết một số vấn đề khá phổ biến trong việc sửa chữa nhà vào mùa hè này, để căn nhà của bạn bất kể thiên nhiên có khắc nghiệt thế nào, nhìn vẫn đẹp suốt cả năm.



Khơi thông cống phòng tắm

Đầu tiên là nhà vệ sinh, phòng tắm, vì đây là nơi chúng ta dùng hàng ngày, nhưng ít khi dọn dẹp, lau chùi mỗi ngày. Nơi dễ bị tắc nhất là lỗ tiêu thoát nước trong bồn tắm. Với cách đơn giản sau đây sẽ giúp ống cống phòng tắm nhà bạn tiêu thoát, và không có mùi hôi.

Bạn cần một hộp baking soda, giấm trắng, một cái khăn lau và nước nóng. Để có được hiệu quả tối đa, hãy thực hiện khi bạn không cần sử dụng nhà tắm trong vòng vài giờ. Đổ nửa ly baking soda xuống miệng cống. Ngay sau đó, nhanh chóng đổ tiếp nửa ly giấm trắng. Nút miệng cống lại với chiếc khăn lau. Sự kết hợp của baking soda và giấm trắng sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt, khiến cho tắc nghẽn được khơi thông.

Để vậy trong ít nhất 20 phút, hoặc thậm chí vài giờ. Sau đó, đun một ấm nước sôi và đổ thẳng xuống miệng cống để đẩy trôi tắc nghẽn. Bạn cần hết sức cẩn thận để tránh bị nước sôi hay hỗn hợp baking soda và giấm trắng bắn vào người bằng cách mang găng tay cao su, kính bảo vệ và mặc những bộ đồ cũ để phòng trường hợp bị dây bẩn.


Lau sạch tủ lạnh. Hình: cleanipedia.com


Làm sạch hoàn toàn tủ lạnh

Nhiệt độ cao bên ngoài cũng ảnh hưởng đến đồ ăn thức uống bên trong tủ lạnh. Vì vậy, mùa hè cũng là lúc bạn cần làm sạch hoàn toàn tủ lạnh.

Khi lau tủ lạnh, bạn nhớ rút hết dây điện ra. Trong khi rút dây điện, đừng quên đánh dấu ổ điện nhé, nếu không sau khi làm sạch tủ lạnh, bạn chẳng biết dây nào sẽ cắm vào ổ điện nào đâu. Ngoài ra, bạn cũng cần lau sạch dây điện nữa, vì nó sẽ rất bẩn đấy. Một chủ nhà cho biết chỉ vì quên những động tác này mà ông đã phải tốn cả trăm Mỹ kim để tủ lạnh có thể chạy lại như trước khi được làm sạch.



Thay pin trong máy báo cháy

Hệ thống báo cháy khi có khói trong nhà nên được thay mới mỗi sáu tháng. Để không bị quên, bạn nên đưa ra lịch thay pin hệ thống báo cháy hai năm/lần, lần một vào mùa hè và lần hai vào mùa đông, ví dụ: ngày 1 tháng 6 và ngày 1 tháng 12, rồi đánh dấu ngày trong phone.



Thay đổi các bộ lọc

Đây là một trong những công việc mà người mua nhà không biết hoặc không để ý tới hướng dẫn của nhà sản xuất. Khuyến nghị chung là cứ 30-60 ngày một lần, bạn cần phải thay đổi các bộ lọc. Theo các chuyên gia về lĩnh vực này, trung bình nhà ở ngoại ô không có vật nuôi, mỗi 90 ngày thay một lần. Nếu nhà có nuôi chó hoặc mèo: 60 ngày/lần. Nếu nhà có nuôi chó, hay mèo và gia đình có người bị dị ứng, thời gian sẽ rút ngắn lại từ 20-45 ngày là phải thay.

Nếu quá thời hạn được yêu cầu như trên, bụi, chất bẩn và chất gây dị ứng có thể xâm nhập vào nhà bạn, tụ lại trong các bộ lọc làm ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người trong nhà.



Làm sạch thảm

Bạn nên làm điều này ít nhất mỗi năm một lần để bảo vệ thảm của bạn và hạn chế các chất gây dị ứng. Mùa hè là thời gian hoàn hảo nhất để làm sạch thảm vì trời khô ráo, ánh nắng giúp diệt khuẩn. Bạn có thể dễ dàng làm sạch các vết bẩn trên thảm, và thay những chỗ bị hư bằng cách đi thuê máy về làm, vì nếu không sẽ lại tốn được một khoản chi phí nếu thuê thợ đến làm.



Kiểm tra máy điều hòa không khí

Nếu bạn là người hay thực hiện các cuộc gọi liên quan đến máy điều hòa không khí khi hệ thống này có vấn đề, nên biết rằng điều đó có nghĩa thời gian bảo trì hệ thống điều hòa không khí bị kéo dài hơn, và điều đó khiến máy hay bị hư hỏng. Các chuyên gia về máy lạnh, máy sưởi ấm của Angie's List nói,"Tốt nhất là mỗi năm nên kiểm tra, sửa chữa và làm sạch hệ thống một lần. Điều này giúp bảo đảm hệ thống máy được vận hành với năng suất cao nhất. Khi hệ thống chạy, nó tích tụ bụi và chất bẩn ở bên trong các bộ lọc, làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động. Không được kiểm tra, hệ thống A/ C có thể mất 5% hiệu quả hoạt động hàng năm vì sự tích tụ này.”



Làm sạch vòi sen

Vòi sen lâu ngày thường bị bám các vệt vàng ố do trong nước máy có nhiều canci và magie. Vì thế vòi hoa sen cũng nên được làm sạch thường xuyên vì có thể bị cặn, rêu bám làm cho luồng nước ra yếu đi hay cho bạn nguồn nước không được sạch. Để làm sạch vòi sen không hề khó. Bí quyết làm sạch vòi sen rất hiệu quả mà không cần đến hóa chất tẩy rửa, đó là sử dụng baking soda và giấm ăn.

Đầu tiên, đổ nửa ly bột baking soda vào trong một chiếc khay to hoặc đĩa sâu, lăn vòi sen qua lớp bột. Muốn vòi sen bám bột dễ và đều hơn, bạn nhớ làm ẩm bề mặt với nước trước khi thả vào khay bột.

Đổ một ly giấm ăn vào trong túi ni-lông sạch, cẩn thận bọc chiếc túi vào vòi sen, buộc kín miệng túi bằng dây thung.

Khi giấm ăn và bột baking soda tác động với nhau sẽ phát ra tiếng xì xèo nho nhỏ, đây là một dấu hiệu tốt. Hai nguyên liệu phản ứng với nhau để đánh tan cặn vôi tích tụ cả bên trong và bên ngoài vòi sen.

Để yên khoảng 5 – 10 phút rồi tháo bỏ túi ni-lông, rửa sạch với nước. Cuối cùng, bạn xả nước để kiểm tra xem các tia nước đã thông hoàn toàn hay chưa.



Kiểm tra lỗ thông hơi của máy sấy quần áo

Đây là một vấn đề bảo trì quan trọng và cần phải được thực hiện thường xuyên, khoảng một năm một lần tùy theo quy mô sử dụng của hộ gia đình và máy say. Không chỉ làm sạch lỗ thông hơi giúp máy sấy hoạt động hiệu quả hơn và làm khô quần áo của bạn nhanh khô hơn, mà nó còn giúp giữ cho gia đình của bạn an toàn vì sự sạch sẽ. Theo Cơ quan Phòng cháy chữa cháy Quốc gia, trong năm 2010 có hơn 15,000 vụ cháy do máy sấy gây ra ở Mỹ.


Kiểm tra và thay mới các miếng gạch bị bể trên mái nhà.


Kiểm tra mái nhà

Mùa mưa bão, nhất là những cơn gió mạnh có thể làm bể vài miếng gạch trên mái nhà. Bây giờ là thời gian để kiểm tra mái của bạn để chắc chắn rằng nhà bạn sẽ không bị dột khi mưa trở lại.



Kiểm tra những chỗ rò rỉ

Các chuyên gia của The Nest cho biết: "Hãy kiểm tra các vòi nước xem có bị rò rỉ không - ngay cả một giọt nhỏ thôi cũng có thể làm lãng phí nước. Nếu rò rỉ nhẹ bạn vẫn có thể tự sửa chữa bằng cách bọc chỗ rò rỉ với ống và cuốn lại bằng keo.

Chúc bạn thành công trong việc thực hiện bảo trì nhà trong mùa hè.

ĐOAN TRANG
(Theo Realtytimes.com, Fix.com)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân