TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 4 lợi ích của mật ong
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

4 lợi ích của mật ong

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Jul 20, 2017 12:21 am    Tiêu đề: 4 lợi ích của mật ong

4 lợi ích của mật ong


Mật ong có thể giúp gì cho cơ thể của bạn và tại sao được coi là rất tốt? Thành phần chính của mật ong là nước và đường fructose, glucose cũng như fructooligosaccharide prebiotic. Mật ong có các vitamin và khoáng chất bồi bổ sức khoẻ như calcium, magnesium và potassium. Thêm vào đó, mật ong còn là một chất thiên nhiên chống vi trùng, chống viêm và chữa lành được nhiều bệnh tật.

Có hơn 300 loại mật ong khác nhau ở Hoa Kỳ. Màu sắc, hương vị và mùi thơm là do ảnh hưởng của hoa quả mà ong đến hút nhụy hoa.

Nhưng loại mật ong nào là tốt nhất? Nhiều người tin rằng loại nguyên, không lọc, lấy trong tổ ong thì tốt hơn. Khi cần đến các phương pháp điều trị tức thời, nhiều loại hạt phấn hoa có các chất chống oxy hoá và kháng sinh rất hay.

Vậy những lợi ích của mật ong cho sức khoẻ là gì? Trong dân gian, có rất nhiều cách dùng mật ong để điều trị bệnh. Ðây là biện pháp chữa trị gia đình thông dụng để làm dịu cơn đau dạ dày, chữa lành các bệnh nhiễm trùng da và làm giảm dị ứng, nhưng không có nhiều nghiên cứu hiện đại xác nhận hiệu quả của những cách điều trị này.

Sau đây là 4 trong số các lợi ích của mật ong đã được khoa học chứng minh, ngoài tính chất căn bản là dùng làm chất ngọt thiên nhiên.



1. Tạo trí nhớ bén nhạy

Theo một nghiên cứu năm 2011 về “Thời kỳ mãn kinh của phụ nữ”, uống một liều mật ong Mã Lai “tualang” mỗi ngày (khoảng 3 muỗng cà phê) có thể giúp bồi bổ trí nhớ của phụ nữ mãn kinh. Sau 16 tuần, trí nhớ ngắn hạn của những phụ nữ tham gia đã tiến bộ giống như những người đã được điều trị estrogen và progestin.



2. Chống ho

Theo nghiên cứu năm 2012 của Hội Y sĩ Nhi khoa, trẻ em bị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp (ho, hắt xì, nghẹt mũi) uống 1.5 muỗng cà phê nước cam tươi pha với mật ong labiatae từ Greenwich (New York), 30 phút trước khi đi ngủ sẽ thấy giảm ho và ngủ ngon hơn là những đứa trẻ bị bệnh ho uống thuốc ho.



3. Chất ngọt mật ong được coi là dược phẩm sơ cứu

Đặc biệt là đối với các vết da bị trầy, vết cắt và núm vú nứt nẻ. Mật ong có tính chất kháng khuẩn, giúp làm sạch vết thương, giảm viêm và thúc đẩy sự phát triển mô tế bào mới, theo một nghiên cứu năm 2017. Ðơn giản chỉ cần bôi mật ong vào băng che chỗ bị thương sẽ có hiệu quả hơn là bôi mật ong lên vết thương.



4. Làm vết bỏng đỡ đau

Vết bỏng cháy gây ra từ bếp lò, ánh nắng mặt trời, bàn ủi hay máy uốn tóc có thể bớt đau rát nếu bạn sẵn có mật ong bôi lên sẽ giúp làm da dịu mát, theo một nghiên cứu năm 2013. Mật ong không chỉ giúp giảm bớt sự khó chịu, mà còn giúp chỗ da bị cháy lành lại nhanh hơn.

Mai Hoàng

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân