TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Gấu Pooh bị cấm trên internet Trung cộng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Gấu Pooh bị cấm trên internet Trung cộng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Jul 20, 2017 12:15 am    Tiêu đề: Gấu Pooh bị cấm trên internet Trung cộng

Gấu Pooh bị cấm trên internet Trung cộng


Matilda News – Winnie the Pooh, hay còn gọi là gấu Pooh, là một trong những nhân vật chuyện tranh được trẻ em thế giới yêu thích. Thế nhưng, chú gấu Pooh đáng yêu này sẽ chẳng còn được xuất hiện trên mạng internet ở Trung cộng chỉ vì có sự dính dáng đến nhà lãnh đạo đứng đầu Trung cộng.


Gần đây, nhiều tấm hình chụp Chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình được người dùng mạng Trung cộng so sánh giống gấu Pooh. Ví dụ như tấm hình chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình bước đi cạnh cựu tổng thống Mỹ Obama được người dùng internet đùa vui ví như gấu Pooh (ông Tập) đi bênh cạnh bạn hổ (ông Obama). Sau những tấm hình mang tính chất vui đùa này, tất cả những hình ảnh, biểu tượng và quà tặng hình gấu Pooh nhanh chóng biến mất trên mạng internet.

Giám đốc Chương trình Đông Á thuộc Học viện Lowy ở Sydney, bà Merriden Varrall, cho rằng những lời đùa bị Đảng cộng sản Trung cộng cho là gây tổn hại và “không làm vừa lòng những nhân vật cao cấp và quyền lực ở Trung cộng.”

Sự kiểm duyệt hình ảnh gấu Pooh diễn ra khi Trung cộng đang chuẩn bị cho kỳ họp lần thứ 19 của Quốc hội Trung cộng sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay.

Việc Trung cộng cấm đoán và kiểm duyệt internet gắt gao không phải chuyện gì xa lạ nhưng bất chấp những lệnh cấm này, văn hóa trên internet của nước này rất đa dạng và sáng tạo. Người sử dụng luôn tìm ra nhiều cách vượt qua mọi lệnh cấm và vượt tường lửa, dẫn đến việc chính quyền kiểm duyệt ngày càng chặt chẽ hơn.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân