TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tám loại hành thường dùng trong nấu ăn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tám loại hành thường dùng trong nấu ăn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Jul 13, 2017 11:38 pm    Tiêu đề: Tám loại hành thường dùng trong nấu ăn

Tám loại hành thường dùng trong nấu ăn

Hành xuất hiện rất nhiều trong nấu ăn. (Hình: Jacques Demarthon/AFP/Getty Images)


LOS ANGELES, California (NV) – Hành là một trong những nguyên liệu hầu như có mặt trong mỗi bữa ăn với lợi ích tăng thêm hương vị và kích thích vị giác người dùng. Có rất nhiều loại hành, điển hình như hành đỏ, hành trắng, hành tím, hành lá hay ít biết đến hơn như hành Ý Cipollini và hành tây ngọt. Mỗi loại hành khác nhau, có chức năng khác nhau và nếu bạn sử dụng đúng trong công thức nấu ăn, món ăn của bạn sẽ thêm phần đậm đà, theo trang mạng của nữ blogger Lauren Conrad.


Hành tây đỏ. (Hình: Sean Gallup/Getty Images)


1. Hành tây đỏ

Nếu ăn sống, bạn sẽ thấy hành tây đỏ có vị ngọt và một chút cay cay so với loại hành khác. Đây là loại hành thường hay dùng để ăn sống trộng trong các món gỏi, guacamole, sandwiches và burger.


Hành tây vàng. (Hình: Sean Gallup/Getty Images)


2. Hành tây vàng

Hành tây vàng là một trong những loại hành được dùng nhiều nhất trong nấu nướng. Nó ra củ quanh năm nên rất tiện lợi để bạn mua. Ngoài ra, khi nấu, hành vàng sẽ ra chất ngọt, tăng thêm hương vị cho món ăn. Thông thường, người ta hay dùng hành vàng để quay thịt, lấy nước ngọt để nấu súp, hầm thịt hay hầm xương.


Hành tây trắng. (Hình: Sean Gallup/Getty Images)


3. Hành tây trắng

Hành tây trắng ít ngọt hơn hành tây vàng, nhưng bù lại nó tạo ra độ giòn khi chiên. Một trong những món phổ biến nhất dùng hành tây trắng là món “onion ring”, món hành chiên hay dùng ăn kèm với burger hay cánh gà ở Mỹ. Ngoài ra, bạn dùng hành tây trắng để làm món salsa (món ăn nổi tiếng của Mexico), trộn chung với ớt mễ và ngò tươi sẽ tạo ra vị hăng đặc trưng của món này.


Hành ngọt


4. Hành ngọt

Khác với loại hành khác thường có mùi hăng đặc trưng thì loại hành này có vị rất ngọt, thích hợp cho ai thích ngọt hơn thích vị hăng và cay của hành. Loại này có dáng dẹt và nhỏ, dùng nhiều trong món rau củ nướng, salad và sandwich. Bạn bảo quản hành ngọt trong tủ lạnh để tránh bị mau hư.


Hành lá. (Hình: David Silverman/Getty Images)


5. Hành lá

Hành lá là món được sử dụng nhiều nhất trong nấu ăn, đặc biệt là các món Á. Nếu dùng hành lá rắt lên các món súp, bạn nên xắt thật nhỏ và cho vào cuối cùng để hành còn hơi tái.


Tỏi tây. (Hình: Oli Scarff/AFP/Getty Images)


6. Tỏi tây

Tỏi tây có hình dạng như hành lá nhưng có kích thước to hơn và nhiều thịt hơn. Hương vị của tỏi tây được trộn giữa củ tỏi và củ hành, nên nó có mùi the hơn và ngọt hơn. Các đầu bếp hay dùng tỏi tây để nấu món súp hay dủng để ướp và nướng.


Hành hương. (Hình: Fred Tanneau/ AFP/ Getty Images)


7. Hành tím

Hành tím cũng là một trong những loại phổ biến dùng trong nấu ăn. Cũng giống như tỏi tây, hành tím có mùi pha trộn giữa tỏi và hành nên sẽ xuất hiện vị the nhẹ. Bạn có thể dùng hành tím để xào đồ ăn, làm hành phi, hay dùng để ướp và nấu súp. Nếu muốn giảm mùi hăng của hành tím, bạn có thể ngâm nó vào nước sạch trước khi chế biến.


Hành Cipollini


8. Hành Ý Cipollini

Cipollini có nghĩa là củ hành nhỏ, có kích thước chỉ bằng trái bóng goft. Hành Cipollini ngọt hơn các loại hành khác, phù hợp với các món quay và món xào. Một bí quyết mà các đầu bếp hay dùng trong các món soup chính là nấu hành Cipollini với bơ hoặc dầu olive để tăng thêm vị nồng và đậm đà của món ăn. (N.A)

Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân