TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bao lâu thì nên gội đầu?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bao lâu thì nên gội đầu?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sun Jul 09, 2017 11:39 pm    Tiêu đề: Bao lâu thì nên gội đầu?

Bao lâu thì nên gội đầu?


NEW YORK CITY, New York (NV) – Người xưa có câu “Cái răng cái tóc là gốc con người” nên việc chăm sóc tóc là một trong những điều mà con người quan tâm, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Việc gội như thế nào và bao lâu thì nên gội đầu là những câu hỏi không ít người thắc mắc. Trang mạng làm đẹp Byrdie có buổi gặp với giám đốc sáng tạo trung tâm dpHue, nhà tạo mẫu tóc Justin Anderson, để nghe lời khuyên của vị tạo mẫu tóc cho nhiều minh tinh nổi tiếng Hollywood.

Theo nhà tạo mẫu Justin Anderson, ngày nay quan niệm gội đầu hằng ngày bị coi là không đem lại lợi ích mà còn có khả năng làm tổn thương tóc. Tùy theo loại tóc và lối sống mà mỗi người có chu kỳ gội đầu riêng. “Việc gội đầu cũng giống như việc bạn giặt quần áo,” Anderson nói. “Nếu bạn gội đầu nhiều lần, tóc của bạn sẽ dần dần mất nếp tóc và chất dinh dưỡng chăm sóc tóc, giống như việc giặt quần áo nhiều lần sẽ khiến quần áo mất dáng và xuống màu.”

Gội đầu quá mức, tức là ngày nào cũng gội đầu hay cách mỗi ngày lại gội một lần sẽ khiến tóc mất đi độ dầu cần thiết để nuôi tóc và dễ làm tóc bị khô hơn. Ngoài ra, đối một số chị em phụ nữ, thông thường gội đầu xong sẽ dùng máy sấy hay máy uốn để tạo kiểu, nên việc gội đầu thường xuyên sẽ khiến tần suất dùng nhiệt cho tóc sẽ tăng lên hơn. Điều này sẽ khiến tóc khô lại càng khô hơn!



Vậy bao lâu thì nên gội đầu? Theo Anderson, lý tưởng nhất chính là gội đầu từ hai đến ba lần trong một tuần. Đối với những chị em phụ nữ thường xuyên tập thể dục thì việc gội đầu hai hoặc ba lần có vẻ như bất khả thi nhưng như vậy không có nghĩa là không thực hiện được.

Đối với tóc nhuộm, Anderson khuyên tránh các loại dầu gội có thành phần sulfates và parabens. Ngoài ra, bạn nên tránh gội đầu bằng nước nóng mà thay bằng nước hơi ấm hoặc nước lạnh hoàn toàn. “Gội đầu bằng nước nóng sẽ làm bong tróc lớp biểu bì tóc và khiến màu tóc bay nhanh hơn,” Anderson cho biết.

Bên cạnh đó, một số người lại dùng dầu xả sai cách. “Một số người dùng cả dầu xả cho da đầu nhưng sự thật là bạn chỉ dùng ở dưới đuôi tóc thôi,” Anderson chia sẻ. “Dầu gội là để làm sạch da đầu, còn dầu xả là làm mượt tóc.”

Đối với những người có da đầu bị dầu, Anderson khuyên nên dùng dầu gội đầu khô (dry shampoo) xen kẽ với dầu gội thông thường. “Dry shampoo giúp hút các bụi bẩn và chất dầu trên tóc mà không cần phải gội đầu,” Anderson nói. (N.A)

Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân