TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chuẩn bị máy lạnh cho căn nhà trong mùa Hè
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chuẩn bị máy lạnh cho căn nhà trong mùa Hè

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed Jun 28, 2017 10:16 pm    Tiêu đề: Chuẩn bị máy lạnh cho căn nhà trong mùa Hè

Chuẩn bị máy lạnh cho căn nhà trong mùa Hè

Chỉ cần bỏ ra ít giờ bảo trì máy lạnh sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền trong mùa Hè.


Tại nhiều nơi ở Mỹ, trải qua một mùa Hè mà không có hệ thống máy lạnh hoạt động là điều hầu như không thể được. Dù bạn sống trong một vùng có khí hậu ôn hòa, hệ thống máy lạnh sẽ giúp bạn và gia đình dễ chịu hơn nhiều khi ở nhà.

Do đó, trước khi khí hậu thực sự trở nên nóng bức, bạn hãy bỏ ra thì giờ để làm sạch và chuẩn bị cho máy lạnh của căn nhà.



1. Thực hiện một cuộc kiểm tra bằng mắt

Với tư cách một chủ nhà, bạn sẽ không biết mọi điều về hệ thống máy lạnh. Điều đó không có nghĩa bạn không thể phát giác một vài thứ rõ ràng không ổn định hoặc bị lệch lạc.

Trước khi mùa Hè bắt đầu, bạn hãy bỏ ra thì giờ để kiểm tra bằng mắt chiếc máy lạnh ở ngoài trời. Hãy tìm kiếm những dấu hiệu hư hại về vật chất có thể đã xảy ra trong những tháng mùa Đông. Như quan sát xem tấm bảng che hệ thống điện có bị mất hoặc lệch hay không. Nếu có, vì lý do an toàn, hãy dành công việc sửa chữa cho những người chuyên môn.

Bạn cũng nên bỏ thì giờ để kiểm tra xem các ống dẫn chất làm lạnh có được cách nhiệt thích hợp hay không. Lớp cách nhiệt có thể bị hư hại trong mùa Đông.



2. Kiểm tra điện

Trước khi bạn mở máy lạnh, bạn nên kiểm tra bất cứ đường dây điện nào chung quanh chiếc máy của bạn ở ngoài trời. Nếu có những chỗ dây điện bị sờn hoặc hư hại, hãy cho một thợ chuyên môn thực hiện những sửa chữa cần thiết.

Bạn cũng nên kiểm tra bộ phận ngắt điện để bảo đảm có điện tại những mối nối thích hợp. Các bộ phận ngắt điện có thể đã chuyển sang vị trí tắt điện vào mùa Đông mà bạn không biết.



3. Dọn sạch rác rưởi

Điều thông thường là bạn thấy có rác rưởi che phủ vỏ ngoài của máy lạnh ở ngoài trời và chung quanh ống xoắn ngưng tụ chất làm lạnh. Việc sử dụng một tấm che cho máy lạnh trong mùa Thu và mùa Đông có thể giúp ích vào mùa Hè. Nhưng nếu hiện giờ có rác rưởi che phủ, bạn nên dọn sạch trước khi mở máy.

Dọn rác là một công việc đơn giản – chỉ cần tránh gây hư hại cho máy với các dụng cụ làm vườn như chiếc cào lá cây và xẻng xúc đất.



4. Thay tấm lọc không khí

Việc thay tấm lọc không khí để bảo đảm bạn nhận được không khí sạch ở trong nhà là chuyện có vẻ hiển nhiên nhưng nhiều người quên làm vào thời gian này trong năm. Dù tấm lọc không khí của bạn đã không được sử dụng trong khoảng thời gian mà nhà sản xuất khuyến cáo, việc thay tấm lọc là một ý kiến tốt khi đổi mùa.

Một tấm lọc không khí bị bẩn sẽ làm tăng bất cứ vấn nạn nào của chiếc máy lạnh của bạn, nếu có.



5. Gọi những nhà chuyên môn

Bỏ thì giờ để tự mình làm sạch và chuẩn bị máy lạnh là một hành động khôn ngoan, nhưng không phải mọi vấn nạn đều có thể được phát hiện bởi một chủ nhà bình thường. Dù cho bạn chăm chỉ trong các nỗ lực của bạn, bạn không phải là một nhà chuyên môn – người đối phó với các hệ thống điều hòa không khí mỗi ngày.

Khi đổi mùa, được một dịch vụ chuyên môn mà bạn tin tưởng thực hiện một vụ kiểm tra nhanh chóng là một lựa chọn khôn ngoan. Họ có thể cung cấp một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng hơn và cho bạn biết liệu có bất cứ lo ngại nào với hệ thống máy lạnh hay không. Chiếc máy lạnh của bạn có thể được xác nhận là ở trong tình trạng tốt, giúp bạn một chút yên tâm trong mùa Hè.

Những công biệc bảo trì căn bản sẽ không làm bạn tốn quá một vài giờ, trong khi việc thực hiện những công việc đó có thể tiết kiệm cho bạn khá nhiều tiền để sửa chữa. (N.N.)

Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân