TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những chuyện nhức đầu khi bạn trở thành chủ nhà
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những chuyện nhức đầu khi bạn trở thành chủ nhà

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sun Jun 18, 2017 10:31 pm    Tiêu đề: Những chuyện nhức đầu khi bạn trở thành chủ nhà


Những chuyện nhức đầu khi bạn trở thành chủ nhà


(realtor.com) – Không phải là không có lý do khi người ta gọi việc sở hữu nhà là giấc mơ của người Mỹ. Nhưng để đi mọi điều tốt đẹp đó, việc sở hữu nhà đi kèm với một số chuyện khá nhức đầu.

Ngoài việc chăm sóc sân nhà và thực hiện những kỳ thanh toán tiền thế chấp, có một vài trường hợp không ngờ và bất thường khác có thể phát sinh.

Bạn hãy chuẩn bị đón nhận những trục trặc này trong tương lai, sau khi ký vào giấy tờ để hoàn tất vụ mua bán.


Thay bóng đèn không phải là khó khăn,
nhưng chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều chuyện khó chịu khác.


Việc thay bóng đèn không phải luôn luôn giản dị

Sự thật là như thế này, đôi khi một người không làm được chuyện đó.

Một thợ điện cho biết rằng ông đã gặp một trần nhà quá cao, do đó phải làm giàn và xin một giấy phép của thành phố để thay một bóng đèn.

Dù cho việc thay bóng đèn không phải là khó khăn lớn nhất trong nhà bạn, chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều chuyện khó chịu khác.


Người thuê có thể dọn đi trong một thời gian ngắn, nhưng bạn thì không


Hợp đồng không bao giờ chấm dứt

Điểm tốt trong việc làm chủ một căn nhà là bạn sẽ không bao giờ phải lo ngại tiền thuê tăng lên, hoặc chủ đất đòi bạn phải dọn đi khi hợp đồng hết hạn. Điều không tốt lắm về chuyện làm chủ một căn nhà là gì? Hợp đồng của bạn không bao giờ chấm dứt!

Người thuê nhà có sự linh động mà chủ nhà hầu như không có: người thuê có thể dọn đi trong một thời gian ngắn trong khi chủ nhà không dễ bán nhà một cách vội vã.



Bạn phải chịu đựng lâu dài, và các láng giềng của bạn cũng vậy

Có thể con chó của họ liên tiếp sử dụng sân cỏ phía trước của bạn như một chỗ để phóng uế. Hoặc có thể bạn sẽ khám phá ra rằng người hàng xóm đó – người đã tỏ ra thân thiện khi bạn dọn tới – thích những buổi tụ tập ồn ào mỗi cuối tuần.



Hiện giờ bạn là chủ nhà

Có thể sau khi đi nghỉ Hè về, bạn thấy chiếc máy điều hòa không khí ngưng hoạt động, nước trên lầu bị rò rỉ qua trần nhà, hoặc không hiểu sao máy rửa chén không chạy mặc dù không có ai sử dụng. Bạn tiếc những ngày ở thuê, khi có người khác lo liệu mọi chuyện và trả các chi phí.



Bạn sẽ bỏ ra thì giờ rảnh tại các cửa tiệm tân trang nhà

Bạn tiếc những ngày hạnh phúc được nghỉ ngơi sau giờ làm việc và vào những ngày cuối tuần. Những hoạt động đó hiện giờ được thay thế bằng những chuyến viếng thăm cửa hàng tân trang nhà cửa.

Từ chuyện thay những tấm lọc không khí tới việc mua tích trữ thuốc trừ cỏ dại, hóa chất để làm sạch ống cống, và đặc biệt là các bóng đèn, đôi khi bạn cảm thấy như bạn bỏ ra nhiều thì giờ tại cửa hàng Home Depot tại địa phương hơn là thì giờ ở nhà.



Các hóa đơn không bao giờ dứt

Khi nói về những thứ mà bạn cần để giữ cho căn nhà của bạn hoạt động bình thường, bạn cần tiền và có thể cần nhiều tiền. Khi bạn thuê nhà, hóa đơn duy nhất thường là hóa đơn trả cho công ty dây cáp, điện, nước, điện thoại hoặc Internet. Khi bạn làm chủ một căn nhà, các hóa đơn cứ tới hoài.

Hiện giờ, ngoài các hóa đơn trên, bạn còn phải trả cho dịch vụ làm vườn, dịch vụ trừ sâu bọ bên ngoài (có thể không nằm trong dịch vụ làm vườn bình thường) và bên trong nhà, tiền săn sóc chiếc hồ tắm, lệ phí trả cho hiệp hội chủ nhà, và một vài lệ phí khác.



Điểm căn cốt là, khi bạn tính toán số tiền mà bạn đủ sức trả khi mua nhà, có rất nhiều thứ khác cần phải xét tới chứ không phải chỉ có phí tổn vay tiền để mua nhà.

Trước khi mua nhà, hãy thực hiện một ngân sách thực tế sẽ dành một khoản tiền dự trữ cho những trường hợp khẩn cấp. Như vậy, việc sở hữu nhà mới có thể tiếp tục là một giấc mơ, thay vì đưa tới những cơn ác mộng. (N.N.)

Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân