TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ngày Quốc Kỳ Hoa Kỳ (Flag Day-14 June)
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ngày Quốc Kỳ Hoa Kỳ (Flag Day-14 June)

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Wed Jun 14, 2017 1:06 pm    Tiêu đề: Ngày Quốc Kỳ Hoa Kỳ (Flag Day-14 June)

Ngày Quốc Kỳ Hoa Kỳ
(Flag Day-14 June)


CALIFORNIA - Hôm nay, ngày 14 tháng 6, 2017 toàn quốc Hoa Kỳ cử hành Ngày Quốc Kỳ hàng năm. Ngày Flag Day là để kỷ niệm ngày lá cờ Hiệp Chủng Quốc được công nhận vào năm 1777.Tuy nhiên mãi đến năm 1937 tiểu bang Pennsylvania mới là tiểu bang đầu tiên cử hành Ngày Quốc Kỳ và coi ngày này là ngày nghỉ lễ của tiểu bang.

Suốt tuần lễ của ngày 14 tháng 6 được gọi là “Tuần Lễ Quốc Kỳ,” và các gia đình cũng như công sở Hoa Kỳ được kêu gọi treo cờ, có nơi tổ chức rất long trọng với lễ Thượng kỳ, Đọc lời tuyên thệ trung thành, hát quốc ca Hoa Kỳ và một số nơi còn tổ chức diễn hành. Tuy nhiên, Ngày Quốc Kỳ chưa được công nhận là ngày nghỉ lễ trên toàn quốc.

Lá quốc kỳ Hoa Kỳ đầu tiên được Quốc Hội Lục Địa thông qua vào ngày 14 tháng 7, 1777. Theo Nghị Quyết này, lá cờ Hoa Kỳ gồm 13 vạch xen kẽ nhau giữa đỏ và trắng và 13 ngôi sao trắng trên nền xanh tượng trưng 13 tiểu bang. Sau khi Vermont trở thành tiểu bang thứ 14 và Kentucky thứ 15 thì lá cờ tăng thêm 15 sao và 15 sọc, thời điểm đó cũng là lúc ông Francis Scott Key viết bài “The Star-Spangled Banner” và sau này trở thành bản quốc ca Hoa Kỳ. Vào ngày 4 tháng 4, 1818 Quốc Hội Hoa Kỳ thông qua một đạo luật, theo đó, từ nay mỗi khi có một tiểu bang mới thì thêm vào lá cờ một ngôi sao nhưng số sọc chỉ giữ nguyên số 13. Năm 1959 Alaska trở thành tiểu bang thứ 49 và năm 1960, Hawaii trở thành tiểu bang thứ 50 nên hiện nay lá quốc kỳ Mỹ có 50 ngôi sao.


Một số tem mang hình quốc kỳ Hoa Kỳ từ mệnh giá 4 cent lúc đầu đến hiện nay. (Trích trong bộ sưu tập Bưu Hoa của Thanh Phong)


Bưu Điện Hoa Kỳ đã phát hành hàng trăm loại tem mang quốc kỳ Hoa Kỳ được trình bày theo nhiều kiểu khác nhau, từ con tem 4 cent lúc đầu cho đến con tem 45 cent hiện nay được giới sưu tập Bưu Hoa ưa chuộng.

THANH PHONG

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân