TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những điều liên quan đến sức khỏe mà bác sĩ gia đình có thể không để ý
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những điều liên quan đến sức khỏe mà bác sĩ gia đình có thể không để ý

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Thu Jun 08, 2017 2:47 pm    Tiêu đề: Những điều liên quan đến sức khỏe mà bác sĩ gia đình có thể không để ý

Những điều liên quan đến sức khỏe
mà bác sĩ gia đình có thể không để ý


WESTMINSTER, California (NV) – Mặc dù hầu hết chúng ta đều có một bác sĩ gia đình đáng tin cậy để mang lại sự yên tâm cho mình. Tuy nhiên, có những triệu chứng mà vị bác sĩ gia đình có thể không để ý đến, và khi đó thì chúng ta cần một bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán bệnh tốt hơn, theo Reader’s Digest



Móng tay cho biết bạn bị thiếu chất dinh dưỡng

Trong các đợt khám sức khỏe định kỳ, bác sĩ gia đình có thể yêu cầu bạn làm xét nghiệm máu, hít thở sâu để kiểm soát phổi và ngực, hoặc hỏi bạn một loạt các câu hỏi. Và chắc chắn rằng bác sĩ không bao giờ quan tâm đến trạng thái của móng tay của bệnh nhân.

Tuy nhiên, theo nhà giáo dục về y học Ken Immer, móng tay của chúng ta nói lên rất nhiều điều, và là cánh cửa để bước vào việc chẩn đoán sức khỏe của xương và nói lên tình trạng liên hệ mật thiết đến chế độ ăn uống của chúng ta. Móng tay dòn, bị bong tróc có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị thiếu vitamins A, C hoặc biotin. Đặc biệt ở phụ nữ, móng tay biểu hiện tình trạng xương cốt và có thể là dấu hiệu báo động rằng bạn bị chứng loãng xương sớm, có nghĩa là bạn không ăn đủ các chất bổ dưỡng cho xương.



Bị sụt cân

Có thể bạn không chắc rằng omega-3 có lợi như thế nào đối với sức khỏe. Đối với nữ giới, tình trạng thiếu chất dinh dưỡng cần thiết có thể dẫn đến bệnh tim. Khi bác sĩ gia đình cho bạn thử máu để xem lượng chất béo triglycerides trong máu thì bác sĩ thường không yêu cầu bạn sử dụng EPA và DHA cần thiết để gia tăng dưỡng chất omega-3 trong cơ thể. Đó là lý do cho thấy vì sao Amy Gorin, bác sĩ chuyên khoa ăn uống nói rằng ông không biết làm cách nào để giúp bạn duy trì sức khỏe trong lâu dài nếu bạn thường xuyên bị thiếu vitamin. Một chuyên viên dinh dưỡng có thể sẽ khuyên bạn nên duy trì số lượng omega-3s hợp lý thông qua chế độ ăn uống. Bạn nên ăn cá hồi, cá trích ít nhất hai lần mỗi tuần lễ, mỗi lần 3.5 ounce, hoặc dùng mỗi ngày một viên 250 milligrams EPA và DHA.



Bạn có triệu chứng mệt mỏi thường xuyên

Có khi nào bạn bị rơi vào tình trạng mệt mỏi kéo dài mà không xác định được nguyên nhân?

Liam Champion, bác sĩ vật lý trị liệu, nói rằng các bác sĩ gia đình thường chỉ chẩn đoán ban đầu dựa vào triệu chứng mệt mỏi mãn tính của bạn mà không tìm cách xác định xa hơn nguyên nhân đã khiến nạn nhân bị suy nhược cơ thể, đặc biệt ở phụ nữ từ 40 tuổi trở lên. Các cuộc nghiên cứu cho thấy nguyên nhân gây ra tình trạng mệt mỏi thường xuyên ở con người có thể là vì bạn bị nhiễm virus, vì mất cân bằng cơ thể hoặc vì bị rơi vào trạng thái căng thẳng. Điều quan trọng là bạn cần xác định triệu chứng với bác sĩ, với chuyên viên vật lý trị liệu của bạn để họ giúp bạn chấm dứt tình trạng này. Đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi 40 và 50 trong giai đoạn tiền mãn kinh thường bị mệt mỏi nhiều gấp 4 lần so với nam giới.



Hạn chế sinh hoạt tình dục

Đời sống tình dục, đặc biệt ở phụ nữ, thường bị giới hạn vì nhiều lý do. Khi nói chuyện về việc loại trừ các vấn đề thể chất và bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, và thảo luận liệu pháp bổ sung các loại kích thích tố, đặc biệt trong thời kỳ tiền mãn kinh của bệnh nhân, Bác sĩ Dawn Michael cho biết các thầy thuốc có thể cung cấp cho bạn một nhận định xác đáng về bệnh trạng của mình. Theo bà, cảm giác đau vùng chậu có thể vì cảm xúc hoặc cũng có thể liên quan đến kích thích tố và sức khỏe của bạn. Việc bác sĩ đặt ra các câu hỏi chính xác cũng là điều rất quan trọng trước khi kết luận và kê đơn.



Bị mất ngủ

Mặc dù bác sĩ có thể hỏi bạn ngủ bao nhiêu tiếng đồng hồ mỗi đêm, nhưng họ sẽ không đào sâu những vấn đề sâu thẳm bên trong đôi mắt, liên quan đến sức khỏe và hạnh phúc của bạn. Catherine Darley, bác sĩ của The Institute of Naturopathic Sleep Medicine giải thích rằng, giấc ngủ không đầy đủ có thể xuất phát từ chứng viêm nhiễm, vì bạn ăn uống không đủ dưỡng chất, vì tai nạn hoặc bị rối loạn thể chất. Xem lại và chấm dứt những nguyên nhân lặt vặt này sẽ giúp bạn ngủ sâu hơn.

Nếu nói cho bác sĩ gia đình biết rằng bạn đang bị rơi vào tình trạng mệt mỏi, nhức đầu thì họ có thể nghĩ rằng bạn có vấn đề lo âu, phiền muộn. Tuy nhiên, ở góc độ của một chuyên viên về sức khỏe và lối sống, Jaya Myra cho rằng bạn thật sự cần nhiều chất sắt. Theo bà, chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng khiến phụ nữ cần nhiều chất sắt cho cơ thể. Kể cả khi bạn không bị thiếu máu thì bạn vẫn cần đến chất sắt.



Chế độ ăn kiêng có thể làm bạn thiếu dưỡng chất cần thiết

Thỉnh thoảng thì việc ăn kiêng có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe, đặc biệt khi bạn thấy có những triệu chứng không xác định được. Theo Bác sĩ Jackie Romanies, chuyên viên về xương khớp, thì nhiều loại thực phẩm mà chúng ta ăn mỗi ngày chứa rất nhiều thành phần biến đổi gen, hoặc kháng sinh, hoặc các loại hormone. Nếu bạn có dấu hiệu của những vấn đề liên quan đến hormone, chẳng hạn như chu kỳ kinh nguyệt không đều, bị rụng tóc thì bạn nên nghĩ đến việc phải mua các sản phẩm organic từ thịt, sữa đến trứng để sử dụng.



Nhiều loại rau cải cần thiết để hạn chế nguy cơ ung thư vú

Mặc dù có nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh này, chẳng hạn như yếu tố di truyền hoặc môi trường sống của bạn, Bác sĩ Mark Engelman của Cyrex Laboratories khuyên bạn nên tăng gấp đôi các loại rau cải như bông cải xanh, bắp cải và cải bắp (broccoli, Brussels sprouts và cauliflower) để làm giảm chất kích thích tố nữ, tăng sức đề kháng của cơ thể và giảm nguy cơ phát triển chứng bệnh ung thư vú. (P.L)

Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân