TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điểm phim: The Mummy Xác Ướp Tân Biên
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điểm phim: The Mummy Xác Ướp Tân Biên

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Jun 08, 2017 2:43 pm    Tiêu đề: Điểm phim: The Mummy Xác Ướp Tân Biên

Điểm phim: The Mummy Xác Ướp Tân Biên


Nick Morton: Tom Cruise,

Ahmanet: Sofia Boutella,

Jenny Halsey: Annabelle Wallis,

Henry Jekyll: Russell Crowe,

Đạo diễn: Alex Kurtzman.

The Mummy là bộ phim phiêu lưu, hành động, kinh dị do Mỹ sản xuất. Bộ phim này hoàn toàn mới so với loạt phim The Mummy nổi tiếng trước đây. Nhân vật được dựng được sáng tạo theo thời hiện đại hơn. Đây là bộ phim đầu tiên trong dự án Vũ trụ và Quái vật của Universal. Theo đó, những con quái vật huyền thoại sẽ sống trong cùng một thế giới và gặp gỡ lẫn nhau. Cách đây 2 năm, Dracula Untold là phim mở màn cho loạt phim này tuy nhiên các nhà phê bình đã không hài long lắm.



Theo tin, lần này The Mummy hay “xác ướp” trở lại dựa theo truyền thuyết là nữ hoàng cổ đại Ahmanet (Sofia Boutella) đã bị chôn sâu dưới lòng đất hàng ngàn năm. Với tham vọng thách thức cả nhân loại, nữ hoàng sống dậy từ cõi chết và tiến hành đòi lại những gì mà số phận đã cướp đi của mình. Không dừng lại ở đó, nữ hoàng này còn muốn tiêu diệt toàn bộ loài người. Phim lấy bối cảnh trải dài từ sa mạc của Trung Đông bí ẩn đến những đường hầm đen tối của London hiện đại.



Trước đây bộ phim The Mummy, Xác Ướp Ra Đời năm 2001. Phim được tái khởi động lại từ loạt phim The Mummy nổi tiếng vào năm 2001, 2008 và 2012. 17 năm sau Universal Pictures đã quyết định reboot lại loạt phim này với tuồng tích mới toanh. Phiên bản này, quy tụ tài tử gạo cội Tom Cruise sẽ là vai chính trong The Mummy 2017. Nick Morton (Tom Cruise), một sĩ quan quân đội Mỹ và đồng đội của anh có nhiệm vụ vận chuyển một quách cổ có chứa xác ướp Ai Cập bên trong. Xác ướp được đưa lên chiếc máy bay vận tải bay về Luân đôn, vừa cất cảnh là hang loạt những biến chuyển đã diễn ra trên chuyến phi cơ này, và cuối cùng là một tai nạn thảm khốc, toàn thể phi hành đoàn bị thiệt mạng. Nick Morton cũng nằm trong thành phần thương vong với phi hành đoàn. Mấy ngày sau trong nhà xác vắng lạnh, Nick Morton tỉnh dậy xé túi bao xác chui ra.



Ở hiện trường xẩy ra tai nạn, xác ướp là một công chúa, chưa biết là có thù oán gì với loài người mà vừa tỉnh dậy đã đòi sẽ tiêu diệt hết tất cả, hứa hẹn ghê gớm như thầy tư tế Imhotep trong phiên bản trước đây. Phần còn lại của cuốn phim là sự sống lại bí ẩn của nhân vật Nick Morton, là con người hiện đại. Những cảnh hành động, special effects, cháy nổ và khói lửa ngút trời với những pha mạo hiểm theo kiểu phim Mission Impossible mà Tom Cruise đã gắn liền với nó từ mấy thập niên trước. The Verge nhà phê bình phim đã ví von The Mummy 2017 là Xác Ướp Ai Cập trong một nhiệm vụ bất khả thi Mission Impossible.

The Mummy 2017 được đạo diễn bởi Alex Kurtzman, người từng giữ vai trò producer của hàng loạt phim nổi tiếng như Van Helsing, The Amazing Spider-Man, Star Trek, Star Trek: Into Darkness, Now You See Me 1 & 2, Ender’s Game... Ông cũng là người viết kịch bản cho Transformers phần 1 từ năm 2007, phần hay nhất trong loạt Robot biến hình của đạo diễn Michael Bay.



Mới đây, một số hình ảnh hậu trường do hãng Universal tung ra đã tiết lộ rằng, cảnh hấp dẫn nhất là khi chiếc máy bay rơi thẳng đứng, đâm đầu xuống đất làm giả để tạo hiện tượng “không trọng lực” trong khoang máy bay là thật. Các diễn viên trong phim đều trong trạng thái lơ lửng như ngoài không gian một khoảng slo-motion khá lâu.

Nhà sản xuất cho biết họ muốn quay thật cảnh phim này thay vì sử dụng Computer Graphic Image CGI trong phim trường. Vào rạp khán giả sẽ cảm nhận sự khác biệt với những bộ phim hành động khác và có cảm giác mạnh tưởng như mình trong thành phần nạn nhân.

Để làm được điều đó, hãng phim phải thuê riêng một chiếc máy bay và tận dụng khoảng thời gian nguy hiểm nhất là lúc cất cánh và hạ cánh. Khi máy bay lao xuống từ cao độc mấy chục ngàn bộ đâm thẳng góc xuống đất, để tạo hiệu ứng Zero Gravity (không trọng lực) để đoàn làm phim thực hiện cảnh quay bên trong máy bay khi lâm nạn.

Tài tử Tom Cruise cho biết đoạn phim này hoàn toàn không dụng bất kỳ special effects nào ngoài động tác máy. Các diễn viên không cần phải tưởng tượng để diễn mà họ đều có thể cảm nhận được sự nguy hiểm xung quanh.



Hôm 22/5, hãng Universal chính thức công bố loạt phim Dark Universe – Vũ Trụ Đen, chuỗi tác phẩm điện ảnh quái vật vũ trụ chuẩn bị ra mắt, gồm The Mummy (với Tom Cruise và Sofia Boutella), The Invisible Man (với Johnny Depp), Dr. Jekyll (với Russell Crowe), Frankenstein’s Monster (với Javier Bardem) và Bride of Frankenstein (chưa tiết lộ thành phần tài tử). Universal đang phải làm việc cật lực để thay đổi cục diện kỹ nghệ. Nguồn tin nội bộ tiết lộ với tạp chí The Hollywood Reporter rằng Universal – đang lập kế hoạch quảng bá The Mummy hết mức tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới trong vài ngày tới.

Đây là thời điểm nóng nhất của mùa phim hè 2017, Wonder Woman mới ra rạp hôm 2/6. khán giả sẽ bị lôi kéo bởi những tác phẩm nặng ký khác như: Cars 3 của Disney, Transformers: The Last Knight của Paramount, và Despicable Me 3 của chính Universal từ 28/6.

Nguyễn Ngọc Chấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân