TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những điều không nên tự làm khi sửa nhà
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những điều không nên tự làm khi sửa nhà

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sun May 28, 2017 11:55 pm    Tiêu đề: Những điều không nên tự làm khi sửa nhà

Những điều không nên tự làm khi sửa nhà

Bạn không phải là một người làm mái nhà chuyên nghiệp không nên cố thực hiện công việc làm mái. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)


Mặc dù có những cuốn sách và chương trình truyền hình cho thấy một số công việc lắp đặt hoặc sửa nhà có vẻ dễ dàng, bạn nên biết rằng những người viết sách hoặc biểu diễn trên các show truyền hình đều là những tay chuyên nghiệp.

Sự thật là có vài dự án mà bạn không nên tính chuyện tự làm lấy. Sau đây là một số dự án đó:



Sửa điện phức tạp

Hầu hết những người trưởng thành đều có thể thay một chiếc bóng đèn, và vài người có thể tự tin trong việc thay một ổ đèn được gắn trên tường hay trần nhà. Bất cứ công việc nào phức tạp hơn cũng đòi hỏi một thợ điện chuyên nghiệp. Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 51,000 đám cháy do điện gây ra, giết chết khoảng 500 người và gây ra gần một tỷ đô la thiệt hại. Một số những đám cháy đó là do những sai lầm của những người tự làm lấy.



Sửa mái nhà

Không có người thường nào nên leo lên mái nhà của họ. Có thể có một ngoại lệ trong trường hợp mái nhà phẳng và việc sửa chữa cần thiết nhưng tương đối không khó khăn. Nhiều cuốn sách cải thiện nhà đưa ra những hướng dẫn về chuyện làm cách nào thể thay hoặc sửa một miếng ngói được làm bằng đá phiến hoặc đất sét nung, nhưng các chủ nhà không phải là một người làm mái chuyên nghiệp không nên cố thực hiện công việc làm mái.

Một nhà thầu làm mái có uy tín không những hiểu biết những gì họ sẽ làm, mà còn được bảo vệ cũng như có trách nhiệm bảo vệ khách hàng với các chính sách bảo hiểm và bồi thường công nhân của họ.



Giặt thảm

Một tấm thảm Đông Phương được gia đình để lại phần lớn có thể được làm bằng những loại sợi xa xỉ, như len hoặc tơ, và các thuốc nhuộm đặc biệt, màu sắc lộng lẫy. Chúng cần được làm sạch và nương nhẹ hơn so với những tấm thảm được làm bằng sợi tổng hợp. Nhiều trường hợp một tấm thảm đã bị hủy hoại vì sự vô ý của người tự làm lấy. Những tấm thảm Ba Tư khi cần làm sạch nên được bao lại bằng một cái bao đặc biệt.



Sửa hồ bơi

Vài công việc sửa chữa hồ bơi thích hợp đối với một người tự làm lấy, như gắn một chiếc thang hoặc thay gạch, tuy nhiên những công việc quan trọng như sửa những chỗ rò rỉ hoặc sửa máy sưởi nên dành cho một nhà chuyên môn. Ngay cả việc chuẩn bị hồ bơi cho mùa Hè hoặc mùa Đông cũng có thể nằm ngoài khả năng của một số chủ nhà. Nếu công việc quá phức tạp, chủ nhà nên tìm kiếm những nhà thầu xây hồ bơi, nên tìm ít nhất ba nhà thầu có uy tín và được giới thiệu tốt để lựa chọn.



Sửa gas

Những cuốn sách cải thiện nhà cửa dành nhiều trang cho việc lắp đặt và sửa chữa các dụng cụ sử dụng hơi đốt, từ các máy đun nước cho tới các bếp lò. Việc sửa chữa và lắp đặt dụng cụ sử dụng hơi đốt là một công việc nữa mà người ta không nên cố tự làm lấy. Việc lắp đặt một dụng cụ có thể dễ hoặc không dễ, nhưng có một điều mà những người tự làm lấy thường bỏ quên là kiểm tra sự rò rỉ. Hậu quả có thể là thán khí (carbon monoxide, công thức hóa học là CO) lọt vào những căn phòng trong nhà. Carbon monoxide là một chất khí không màu, không mùi, gây ra khoảng 400 cái chết mỗi năm tại Hoa Kỳ.



Cần tìm một nhà thầu

Dù trong trường hợp một chủ nhà biết rằng có một vài công việc mà họ không nên tự làm lấy, điều quan trọng là thuê mướn một nhà thầu biết cách làm tốt công việc đó. Chủ nhà cần thực hiện việc nghiên cứu và hỏi han bạn bè, các đồng nghiệp và các hàng xóm để được giới thiệu.

Mặc dù một nhà thầu có chân trong một tổ chức chuyên nghiệp nhưng không bảo đảm rằng họ làm tốt công việc, tuy nhiên điều đó có thể chứng tỏ họ hiểu biết về công việc mà họ đảm trách. Những website dành cho giới tiêu thụ như Phòng Cải Thiện Kinh Doanh (BBB) là những nguồn cung cấp tốt. Nhà thầu không nên có những khiếu nại không được giải quyết trên địa chỉ của BBB.

Dù là sửa mái nhà, công việc về điện hoặc lắp đặt một máy sưởi hoặc bếp lò chạy bằng hơi đốt, nhà thầu phải hoạt động từ một tòa nhà bằng gạch và vữa, và có một địa chỉ và số điện thoại để liên lạc. Họ phải sẵn sàng cung cấp cho chủ nhà một bản ước tính, ký một hợp đồng viết, cập nhật luật lệ xây dựng tại địa phương và có bảo hiểm đầy đủ. Điều này sẽ cải thiện cơ may công việc sẽ được thực hiện một cách an toàn và kỹ lưỡng. (N.N.)

Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân