TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những phí tổn phụ trội khi mua nhà
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những phí tổn phụ trội khi mua nhà

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sun May 21, 2017 7:43 pm    Tiêu đề: Những phí tổn phụ trội khi mua nhà

Những phí tổn phụ trội khi mua nhà

Khi mua nhà, bạn phải trả nhiều loại lệ phí khác nhau.


Bạn đang chú trọng vào món tiền đặt cọc cho căn nhà và hình dung số tiền thế chấp hằng tháng sẽ phải trả bao nhiêu. Bạn dễ dàng bỏ qua vài lệ phí đi kèm với một vụ mua nhà.

Sau đây là một vài phí tổn thường bị bỏ qua và những phí tổn mà có thể bạn phải trả.



Phí tổn kiểm tra nhà

Một vụ kiểm tra nhà nhằm giúp bảo vệ bạn trong trường hợp vụ mua nhà đưa tới thảm họa. Do đó, đây là biện pháp quan trọng cần thực hiện khi bạn mua một căn nhà. Các kiểm tra viên tìm kiếm những thứ như các vấn đề liên quan đến kiến trúc, nấm mốc, và những rò rỉ. Họ phải đánh giá tình trạng của mái nhà, các ống máng, máy đun nước nóng, hệ thống sưởi ấm và làm mát. Việc kiểm tra này sẽ tốn kém trong khoảng từ $300 đến $500, và dù cuối cùng bạn không mua căn nhà này, bạn vẫn phải trả lệ phí cho kiểm tra viên.



Lệ phí thẩm định trị giá nhà

Báo cáo thẩm định được gởi cho nhà cho vay của bạn để bảo đảm rằng căn nhà đáng giá số tiền mà bạn sẽ trả để mua. Hiện nay, những vụ thẩm định trị giá không phải là một mối quan tâm lớn như một vài năm trước đây, khi căn nhà khó được thẩm định tới trị giá cần thiết. Một vụ thẩm định có thể mất khoảng hai giờ và tốn trong khoảng từ $300 đến $500.



Các lệ phí nộp đơn

Khi bạn nộp đơn vay một món tiền, nhà cho vay sẽ kiểm điểm báo cáo tín dụng của bạn và đòi bạn trả một lệ phí nộp đơn, đôi khi họ phối hợp lệ phí này với bất cứ lệ phí nộp đơn nào mà mà bạn có thể phải trả. Lệ phí này có thể tốn từ $75 đến $300. Bạn nên bảo đảm yêu cầu liệt kê từng khoản của các lệ phí nộp đơn trước khi bạn cho nhà cho vay kiểm tra tín dụng của bạn.



Lệ phí bằng khoán

Những lệ phí này trang trải việc tìm kiếm bằng khoán trong các hồ sơ công cộng liên quan tới bất động sản mà bạn sắp mua, các lệ phí công chứng cho người làm chứng chữ ký của bạn trên các tài liệu, các lệ phí lưu trữ của chính phủ, và còn nữa. Những lệ phí này có thể tốn trong khoảng từ $150 đến $400 và mỗi phí tổn cần được liệt kê một dòng.



Lệ phí khởi động của nhà cho vay

Nhà cho vay của bạn sẽ đòi bạn trả lệ phí này trước khi họ cho bạn vay tiền thế chấp. Lệ phí này bao gồm việc cứu xét đơn vay tiền, việc bảo đảm và tài trợ món vay. Những lệ phí này được định giá với tính cách một tỉ lệ của món vay tổng cộng mà bạn sẽ nhận, và thường trong khoảng từ 0.5% đến 1.5%.



Bảo hiểm thế chấp tư (PMI)

Khi bạn đặt cọc dưới 20% trị giá căn nhà của bạn, nhà cho vay đòi hỏi bạn phải mua PMI, là một hợp đồng bảo hiểm nhằm bảo vệ nhà cho vay để họ khỏi mất tiền nếu cuối cùng bạn bị xiết nhà. Do đó PMI là một hợp đồng bảo hiểm mà bạn sẽ phải mua để bảo vệ nhà cho vay trong trường hợp bạn không trả nợ. Lệ phí PMI hằng năm có thể thay đổi từ 0.3% đến 1.5% số tiền vay nguyên thủy của bạn.



Lệ phí dịch vụ thuế

Lệ phí này (khoảng $90) nhằm bảo đảm rằng mọi vụ thanh toán thuế bất động sản đều cập nhật và rằng những vụ thanh toán mà bạn thực hiện đều nhắm đúng vào căn nhà.

Bạn nên luôn luôn đặt những câu hỏi khi cần tìm hiểu các lệ phí mà bạn sẽ trả. Hãy thảo luận những câu hỏi này với nhà cho vay hoặc địa ốc viên của bạn và quyết định xem liệu bạn có thể thương lượng để bớt một lệ phí nào hay không. Đừng sợ phải khảo giá để bảo đảm bạn nhận được giá trị tốt nhất. (N.N.)


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân