TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Blue Whale Challenge, trò chơi tử thần
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Blue Whale Challenge, trò chơi tử thần

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sun May 14, 2017 10:15 pm    Tiêu đề: Blue Whale Challenge, trò chơi tử thần

Blue Whale Challenge, trò chơi tử thần


Trò chơi này có "đời sống" 50 ngày. Người chơi Blue Whale Challenge trên smartphone (iOS hoặc Android) phải thực hiện một "nhiệm vụ" mỗi ngày liên tục trong 50 ngày. "Nhiệm vụ" cuối cùng là... tự tử. Đó cũng là ý nghĩa tên gọi của trò chơi, dựa theo quan niệm cho rằng những con cá voi xanh tình nguyện lao vào bãi biển để tự tử.


Người chơi Blue Whale Challenge phải khắc hình con cá voi xanh lên chân hay tay


Một khi Blue Whale apps được cài vào máy, nó sẽ âm thầm cướp quyển điều khiển smartphone và lấy hết các tin tức, tài liệu, hình ảnh... của nạn nhân. Nhóm người mệnh danh "mentor" hay còn gọi là "master" ra lệnh nạn nhân làm một điều gì đó, lúc đầu là điều đơn giản như thức dậy vào lúc 4 giờ 20 sáng và xem phim kinh dị, nhưng chỉ vài ngày sau mệnh lệnh trở nên tàn khốc, như đứng trên rìa mái nhà, giết thú vật, cắt mạch máu, khắc hình con cá voi lên chân hay tay và gửi hình chụp đến "master" để làm bằng chứng. Nếu nạn nhân cãi lời, "master" hăm dọa sẽ tung ra tất cả tài liệu riêng tư đánh cắp được hay làm hại gia đình nạn nhân.


Bức hình cá voi xanh mà cô bé Yulia Konstantinova, 15 tuổi, đăng trên Instagram trước khi tự tử chết bằng cách nhảy từ nóc nhà của một khu chung cư ở Ust-Ilimsk


Blue Whale Challenge đầu tiên xuất hiện tại Nga, sau đó lan qua Ấn Độ. Từ tháng Mười 2015 đến tháng Tư 2016, 130 trẻ gái tuổi ô mai đã tự tử sau khi nhận lệnh từ "master". Hiện tại Blue Whale Challenge đã bị xóa khỏi cửa hàng ảo Apple Store cũng như Google Store.


Phillip Budeikin tác giả của trò chơi Blue Whale Challenge


Kẻ viết thảo trình Blue Whale Challenge tên Phillip Budeikin, người Nga, 22 tuổi. Phillip đã bị cảnh sát Nga bắt giữ với tội giết người.

Tuy chưa có báo cáo nào về trẻ em ở châu Âu hay Mỹ tự tử liên quan đến Blue Whale Challenge, nhưng cảnh sát tiểu bang Alabama (Hoa Kỳ), Tân Tây Lan, Anh Quốc khuyến cáo phụ huynh nên kiểm tra smartphone của con em, nếu thấy app Blue Whale Challenge lập tức xóa đi.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân