TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Thủ thuật làm cho nhà đẹp hơn khi bán
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Thủ thuật làm cho nhà đẹp hơn khi bán

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Fri Apr 28, 2017 11:52 pm    Tiêu đề: Thủ thuật làm cho nhà đẹp hơn khi bán

Thủ thuật làm cho nhà đẹp hơn khi bán

Nhà được dọn dẹp sạch sẽ, tươm tất sẽ thu hút người mua hơn là nhà thiếu sự chăm sóc.


Ở những số trước, chúng tôi giới thiệu với độc giả về những cách tân trang căn nhà để “hớp hồn” người mua nhà nếu bạn đang muốn chuyển đến nơi ở khác. Nhưng việc tân trang căn nhà khá rất tốn kém, và có khi bạn cần phải thuê người có tay nghề đến làm. Trong số báo này, các nhà tư vấn giới thiệu những thủ thuật mà bạn có thể áp dụng để làm cho ngôi nhà nhìn lớn hơn, tốt hơn và sáng sủa hơn mà bạn chẳng tốn đồng xu nào.


Dùng bút chì màu nâu vẽ lên chỗ bạc màu trên sàn gỗ.


Sửa sàn

Vì đã dự trù bán nhà, chắc chắn bạn không muốn tốn tiền để thay thế hoặc làm mới lại sàn nhà bằng gỗ của bạn đâu, đúng không? Không thành vấn đề. Sàn nhà của bạn dù nhìn cũ kỹ, và có vài chỗ bị phai màu, bạn vẫn có thể làm mới được.

Trước hết, bạn hãy lấy bút chì màu nâu vẽ lên những chỗ bị bạc màu trên sàn gỗ. Trộn một hỗn hợp dầu ô liu và giấm (hai lượng bằng nhau) chà xát trực tiếp trên các khu vực bị trầy xước cũng sẽ làm cho nền nhà cũ kỹ trở nên mới mẻ. Bạn cũng có thể sử dụng dầu canola nếu bạn không có ô liu, nhưng hỗn hợp này sẽ là một phần dấm, ba phần dầu. Hoặc, bạn hãy thử sử dụng hạt óc chó (walnuts), chà lên để làm lành những vết trầy xước. Tin không? Bạn hãy thử đi, sẽ thấy ngay sàn nhà bay giờ trở nên rất tuyệt vời.



Ngôi nhà lóng lánh

Chẳng cần phải chờ đến khi bán nhà, mà việc chùi rửa nơi mình đang sinh sống cũng phải là việc làm thường xuyên hàng tuần. Có lẽ bạn đã có sẵn vật dụng làm sạch nhà, như bọt biển và khăn giấy trong nhà. Bây giờ tất cả những gì bạn cần là sử dụng sức lực. Chịu cực một tí đi, ngôi nhà của bạn trông sáng bóng và mới hơn.

Hãy nhớ rằng người mua nhà sẽ xem xét rất kỹ ngôi nhà mà họ dự định mua, kể cả mọi ngóc ngách, thậm chí bên trong ngăn kéo và tủ. Bạn hãy chắc chắn rằng khi mở ngăn kéo ra sẽ không có vụn bánh trong đó, và mọi thứ đều sắp xếp ngăn nắp nhé!

Nếu người mua nhà muốn bạn để lại tủ lạnh mà bạn đang dùng cho họ, có thể họ sẽ mở tủ lạnh của bạn ra đấy. Mặc dù điều này có thể hơi tế nhị, nhưng cũng chẳng khó khăn gì để dọn dẹp tủ lạnh cho sạch sẽ. Hãy sắp xếp lại các ngăn thức ăn cho hợp lý, lau sạch những chỗ có đồ ăn bị đổ, chảy, vứt hết đồ ăn hư, và đừng quên đặt một hộp lớn baking soda để hấp thụ hết những mùi đồ ăn.



Thu nhận ánh sáng

Nhiều người thích “ánh sáng thiên nhiên,” vì vậy nếu những ô cửa sổ nhà bạn tiếp nhận được ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào, thì còn ngần ngại gì nữa mà không vén hết màn cửa ra. Nhưng cẩn trọng nhé, coi chừng bạn sẽ làm lộ những vết bẩn trên khung cửa sổ đấy. Dùng bàn chải đánh răng cũ là một cách tuyệt vời để đánh tan mọi vết bẩn ở khe cửa sổ.

Nếu nhà của bạn không đủ ánh sáng bên ngoài chiếu vào, thậm chí dù có mở hết màn cửa nhưng vẫn chưa lấy được ánh sáng tự nhiên, buộc lòng bạn sẽ phải dùng ánh sáng nhân tạo. Hãy thay hết những bóng đèn cũ làm cho căn nhà trở nên sáng sủa hơn lên.



Sắp xếp lại đồ đạc trong nhà

Nhiều người quan niệm, cứ kê hết mọi thứ vào tường, góc phòng, thì sẽ thấy phòng rộng ra. Đúng vậy, nhưng cũng còn tùy vào đồ đạc trong nhà trong nhà bạn. Các chuyên gia tư vấn, đối với phòng khách, nơi bạn dùng để tiếp chuyện với khách nhiều nhất, chỉ cần một không gian ấm cúng, đồ đạc gọn gàng là được. Vì thế, bạn hãy bỏ ngay những cái ghế dư vào garage, dẹp gọn sách báo không còn dùng đến, thậm chí nếu thấy cái bàn đặt TV chiếm chỗ quá thì hãy tặng cho ai đó có nhu cầu cần dùng đến. Tương tự những đồ vật khác cũng vậy, nếu không thể đem đến căn nhà mà bạn sắp dọn đến thì hãy kêu gọi bạn bè tới khiêng đi cho sớm.



Dọn đồ lỉnh kỉnh

Ngay cả khi không muốn bán nhà, thì việc sống trong một không gian gọn gàng, sạch sẽ vẫn làm bạn thoải mái tâm hồn hơn. Đồ vật lỉnh kỉnh là những thứ làm mệt nhất. Vì thế, nhân cơ hội sắp bán nhà, bạn phải bỏ hết những thứ này đi. Nói vậy chứ thật ra không dễ chút nào. Bỏ thì dễ thôi, nhưng đến khi cần mà không có ngay thì thật là bực bội. Tuy vậy, bạn vẫn cần phải bỏ thời gian để sắp xếp lại. Những đồ vật nghĩ là còn có thể sử dụng, bạn hãy bỏ vào thùng lớn và ghi bên ngoài, để nếu sau này có cần cũng không mất thời gian tìm kiếm. Còn những vật không đáng, và ngàn năm một thuở mới dùng đến thì đừng ngại mà vứt ngay nó đi. Người mua nhà muốn ở trong một ngôi nhà, chứ không muốn ở trong cái kho với các đồ vật lỉnh kỉnh.



Tạo khoảng trống trong tủ đựng đồ

Ngay cả khi bạn có tủ lớn trong phòng ngủ lớn, nhưng khi mở ra thì đầy ắp đồ trong đó, bạn cũng sẽ có thể làm cho người mua thấy rằng cái tủ lớn ấy quá chật để đựng đồ. Lời khuyên cho bạn là chỉ nên để đồ đạc vào một nửa không gian trong tủ đựng đồ mà thôi, còn những loại quần áo và giày dép chưa dùng đến nên đóng gói, để tạo ra một sự thông thoáng. Đằng nào thì cũng phải đóng đồ trước khi dọn nhà, đúng không? Vậy thì hãy làm ngay từ bây giờ đi nhé!



Khử mùi hôi

Đóng vai người mua nhà, bạn có muốn bước vào ngôi nhà toàn mùi của chó hay mèo không? Đồng ý là bạn chăm sóc rất kỹ cho thú cưng (nếu bạn có vật nuôi trong nhà), nhưng thường bạn sẽ quen với “cái mùi” đó, và đương nhiên người khác thì không quen. Hãy thử mời người bạn thân, hoặc người anh em họ hàng gì đó đến nhà bạn để nhận xét về “cái mùi” trong nhà bạn và nói họ cho ý kiến. Nếu có một nhận xét “không hay cho lắm”, thì bạn lập tức phải khử mùi hôi, trước khi đón khách vào xem nhà.



Làm sạch cỏ dại

Việc làm sạch cỏ dại ở sân trước, sân sau chẳng có gì khó nhọc, nhưng nhiều người quên rằng đó lại là tầm nhắm của người mua nhà. Nếu cỏ mọc nhiều quá thì hãy làm sạch, đặt thêm vài chậu cây kiểng sẽ khiến cảnh quan đẹp hơn. Đúng vậy, có những bước dễ dàng và miễn phí bạn có thể làm để cung cấp cho người mua một ấn tượng đầu tiên tốt đẹp khi đến xem nhà bạn.

ĐOAN TRANG

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân