TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Uống trà tốt cho sức khỏe
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Uống trà tốt cho sức khỏe

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9614

Bài gửiGửi: Fri Apr 28, 2017 1:45 am    Tiêu đề: Uống trà tốt cho sức khỏe

Uống trà tốt cho sức khỏe


Trà là một trong những thức uống phổ biến nhất thế giới và được ưa chuộng bởi nhiều nền văn hóa khác nhau. Nhưng uống trà thế nào để có lợi cho sức khỏe nhất?

Việc uống trà đã được chứng minh là đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm việc cải thiện tâm trạng và khả năng tập trung, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.

Trà chứa nhiều nguyên tố vi lượng như fluoride, magnesium và kẽm. Tuy nhiên, các lợi ích về sức khỏe chủ yếu đến từ ba hoạt chất chính trong trà là catechins, caffeine và L-theanine.



Loại trà nào là tốt nhất cho sức khỏe?

Hồng trà, bạch trà, lục trà và trà Ô Long đều đến từ một loài cây có danh pháp khoa học là Camellia sinensis. Sự khác biệt nằm ở thời điểm thu hoạch và quá trình chế biến, trong đó quan trọng nhất là quá trình oxy hóa.

Hồng trà, hay trà đen, là loại trà được oxy hóa hoàn toàn. Trà Ô Long được oxy hóa một phần. Bạch trà (trà trắng) và lục trà (trà xanh) không trải qua quá trình oxy hóa. Bạch trà được thu hoạch sớm hơn lục trà.

Caffeine có nhiều nhất trong hồng trà, trong khi lục trà và bạch trà lại rất giàu catechins và các chất chống oxy hóa. Điều đó có nghĩa là lục trà thường được xem là loại trà có lợi cho sức khỏe nhất.

Tuy nhiên, không phải loại trà nào được bày bán trong siêu thị cũng tốt cho sức khỏe. Bột trà hòa tan thường có ít hoạt chất và chứa nhiều đường, trong khi trà thảo dược và trà trái cây thường không có lá trà trong thành phần.



Có nên pha trà với sữa?

Một số nghiên cứu gợi ý rằng việc pha trà với sữa sẽ làm giảm tác động của các chất chống oxy hóa trong trà. Thế nhưng một số nghiên cứu khác lại chỉ ra rằng hàm lượng chất chống oxy hóa đi vào mạch máu là như nhau, dù có pha sữa vào trà hay không.



Nên uống trà lá hay trà túi lọc?

Trà lá (loose leaf) thường chứa nhiều hoạt chất hơn vì chúng thường là những lá trà có phẩm chất cao hơn. Thế nhưng trà trong túi lọc lại được xay nhỏ, giúp cho các hoạt chất dễ hấp thu vào cơ thể hơn.

Trà túi lọc cũng thường chứa nhiều thân cây trà hơn, và vì thế có hàm lượng L-theanine cao hơn. Và dù bạn chọn loại trà nào đi nữa, thì cũng chỉ nên uống với liều lượng vừa phải, nếu không sẽ bị tiêu thụ quá liều caffeine.

Đăng Trình
theo The Conversation

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân