TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bia đen Guinness
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bia đen Guinness

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Apr 25, 2017 10:14 pm    Tiêu đề: Bia đen Guinness

Bia đen Guinness


Có lẽ trong vô vàn các hiệu bia sánh vàng óng ánh ngoài kia, thì thứ bia đen tuyệt diệu Guinness khó có thể bị lẫn lộn. Chính màu đen đã tạo nên cái ấn tượng huyền mị của nhãn hiệu bia Guinness. Người sáng lập hãng bia này -Arthur Guinness- đã chỉ bỏ ra một số tiền nhỏ để thuê nhà máy bia cũ kỹ St. James’s ở Dublin với thời hạn 9,000 năm, một hợp đồng thuê dài hạn quái chiêu nhất trong lịch sử, và sản xuất loại bia huyền thoại này.

Những nguyên liệu đặc thù gồm hạt lúa mạch, hoa hublong, men bia, và bao gồm các nguyên liệu bí mật khác có lẽ không ai biết hết. Thứ làm nên hương vị đắng và có phần gắt đặc trưng của bia Guinness bao gồm cách thức nướng cháy những hạt đại mạch không lên men để ra một màu đen huyền thoại, cùng với đó là hòa một phần bia được ủ lâu ngày vào bia mới tạo ra thứ hơi gắt từ acid lactic. Thay vì lấy thứ gas thông thường là khí carbonic CO2, thì Arthur đã dùng thêm cả khí nitrogen để tạo lớp bọt trắng như kem phủ lên màn bia đen.



Tổng hợp những yếu tố trên cộng với đầu óc quảng bá khéo léo, người đàn ông mới 34 tuổi với chút ít kinh nghiệm Arthur đã thành công với những chiến dịch quảng cáo đầy sáng tạo. Và đến nay, hàng năm có tới gần 100 triệu lít bia Guinness được tiêu thụ. Và chỉ làm phép tính nho nhỏ thì cứ trung bình mỗi phút đã có 1800 lít bia được những người sành bia trên thế giới nốc cạn.



Ðược khởi thủy ở Dublin vào năm 1759, nhưng do chiến tranh giữa người Ireland và người Anh năm 1932, trụ sở của công ty đã chuyển về London, và từ đây Guinness đã là một trong những loại bia có thương hiệu mạnh nhất trên thế giới và vươn mình tới hơn 150 quốc gia. Nếu người Ireland có ngày Thánh Patrick hàng năm vào 17 tháng 3 và diễn hành ở những con phố quần cư của họ thì chính hãng bia Guinness cũng có ngày Arthur vào 24 tháng 9 để kỷ niệm người khai sinh ra tập đoàn này.



Ðiểm chính yếu của bia Guinness là sự khác biệt về hương vị chứ không chỉ là cái màu huyền đen thú vị. Ðã sành bia bọt thì sẽ chẳng ai ngần ngại thưởng thức ly bia đậm đà mùi cháy và gắt, dù là trong một quầy bar ở xứ lạnh hay tại bãi biển xứ nhiệt đới, đều rất “cool”!

Nấm Mèo
Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân