TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ðừng để xảy ra tai nạn khi bạn tự sửa nhà
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ðừng để xảy ra tai nạn khi bạn tự sửa nhà

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9611

Bài gửiGửi: Mon Apr 24, 2017 8:51 am    Tiêu đề: Ðừng để xảy ra tai nạn khi bạn tự sửa nhà

Ðừng để xảy ra tai nạn khi bạn tự sửa nhà

Cần có đồ trang bị bảo vệ thích hợp khi bạn tự sửa nhà.
(Hình: Matt Cardy/Getty Images)


Trước khi tự sửa nhà, bạn cần theo một lớp cấp tốc về an toàn, bởi vì tai nạn thường xảy ra với các dụng cụ mà bạn đã quen thuộc, như những chiếc thang để bạn leo lên cao, hay những chiếc khoan điện.



Cứ từ từ

Thang là một nguồn gây thương tích thông thường, do đó bạn cần kiểm tra chiếc thang đủ cao để giúp bạn leo tới nơi bạn cần tới hoặc giúp bạn với tới nơi bạn cần với tới. Ðừng sử dụng một chiếc thang quá ngắn, bởi vì bạn có thể mất thăng bằng hoặc ngã xuống khi cố với lên cao. Bạn cũng cần bảo đảm đặt thang trên một bề mặt vững chắc để nó khỏi trượt hoặc lắc lư khi bạn leo lên hoặc leo xuống.

Khi cần khoan hoặc sử dụng các dụng cụ điện khác, bạn không thể đi tắt. Hãy kiểm tra để bảo đảm chiếc khoan được tắt đi trước khi bạn cắm điện để tránh tai nạn.

Nếu bạn không biết cách sử dụng các dụng cụ điện, hãy bỏ thì giờ để đọc những chỉ dẫn, coi một đoạn video hướng dẫn hoặc tìm sự trợ giúp của một người biết cách sử dụng. Bạn cũng không nên để một dụng cụ điện tiếp tục bật lên mà không có ai canh chừng.



Có đồ trang bị bảo vệ thích hợp

Trước khi bạn bắt đầu tự làm lấy, hãy bảo đảm bạn có mọi biện pháp bảo vệ mà bạn cần để hoàn tất công việc, trước hết là quần áo thích hợp.

Tránh quần áo rộng thùng thình và thay vào đó, hãy chọn quần áo được sản xuất cho công việc lao động. Hãy chọn quần áo vừa vặn để đừng bị vướng vào bất cứ dụng cụ nào.

Chọn loại giầy ống hoặc giầy bảo vệ ngón chân phòng trường hợp bạn làm rơi đồ và sẽ ngăn ngừa trượt ngã.

Bạn cũng cần nghĩ tới những đồ an toàn phụ thuộc, như kính bảo vệ mắt, găng tay, nút tai và mặt nạ. Nếu bạn cắt bất cứ thứ gì hoặc sử dụng dụng cụ điện, bạn nên luôn luôn đeo kính để tránh bất cứ vật liệu nào văng vào mắt.

Ðeo găng tay nếu bạn làm việc với đồ sắc bén và mang mặt nạ nếu bạn sử dụng các hóa chất độc hại.



Phải tự biết mình làm gì trong trường hợp khẩn cấp

Một biện pháp thận trọng khác mà bạn cần dự trù trước khi khởi sự dự án tự làm lấy của bạn là biết bạn phải làm gì nếu có điều gì xấu xảy ra.

Lời khuyên quan trọng nhất là đừng hốt hoảng. Nếu có điều gì xảy ra, hãy bình tĩnh trước khi bạn phản ứng. Thí dụ, nếu có món đồ gì bị bắt lửa, đừng vội vã dập lửa bằng nước. Cháy vì điện, gas hay các hóa chất có phản ứng xấu đối với nước. Thay vào đó hãy dập tắt bằng một bình chữa lửa (là thứ phải luôn luôn ở gần khi bạn làm việc.)

Nếu có thứ gì bị vướng hoặc mắc kẹt, bạn không nên cố dùng sức để kéo ra cho tới khi bạn biết rằng làm như vậy coi như an toàn. Tắt dụng cụ mà bạn đang sử dụng và rồi tìm cách gỡ bất cứ thứ gì bị mắc kẹt. Nếu bạn duy trì được sự sáng suốt, rất có thể bạn sẽ giải quyết tình trạng một cách nhanh chóng và khôn ngoan hơn. (N.N.)


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân