TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cách để các bà mẹ cho bé uống thuốc dễ dàng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cách để các bà mẹ cho bé uống thuốc dễ dàng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
porton



Ngày tham gia: 27 Dec 2015
Số bài: 39

Bài gửiGửi: Mon Apr 24, 2017 12:45 am    Tiêu đề: Cách để các bà mẹ cho bé uống thuốc dễ dàng

Trong đầu óc các thiên thần nhỏ, chúng coi việc uống thuốc đắng là một hình thức “tra tấn”. Còn những ông bố, mà mẹ thì trở thành các diễn viên nhí nhố trong vở kịch đầy bi đát, dở khóc dở cười. Ngày nay, đã có các bộ dụng cụ cho bé uống thuốc giúp các phụ huynh có thể cho trẻ uống thuốc một cách dễ dàng hơn, nhiều loại thuốc uống cho trẻ đã được thêm các hương vị trái cây vào cho dễ uống nhưng vẫn chẳng thể cải thiện được tình trạng nan giải này. Vậy thì các phụ huynh hãy tham khảo bài viết “Cách cho bé uống thuốc đắng đơn giản nhất” sau đây và sử dụng làm bí kíp lúc cho con uống thuốc nhé.


Những cách cho bé uống thuốc đắng dễ dàng
- Trẻ em rất thích việc bắt chước và làm theo người lớn. Vì vậy, các bà mẹ có thể pha thuốc ra một cốc nước. Rồi lấy một cốc nước có mầu y chang như thuốc của bé đưa cho bố và nói: “Bây giờ, 2 bố con thi xem ai uống hết nước trước thì sẽ trở thành người thắng cuộc. Người thắng sẽ được một phần quà là .... (phần thưởng tùy theo sở thích của con bạn)”. Đảm bảo rằng, bé sẽ cầm ly thuốc và uống một hơi hết liền nhanh chóng.

- Đặt sẵn sàng tất cả các loại thuốc phải uống trong tầm với của tay. Thuốc bột được pha sẵn vào các ly nhỏ và một cốc nước nóng đang còn ấm. Sử dụng xilanh y tế sạch sẽ, đã sát trùng, hút thuốc và bơm thuốc vào miệng bé. Các mẹ lưu ý không nên bơm trực tiếp vào cổ họng bé mà nên bơm vào thành má để bé không bị sặc thuốc. Đây chính là cách cho bé uống thuốc đắng mà các bác sỹ, y tá thường xuyên sử dụng và vô cùng hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: vitamin e 400 iu của mỹ giúp các bà mẹ có làn da tươi trẻ

- Lúc cho bé uống thuốc, cần có một số cổ động viên để việc uống thuốc thêm “khí thế”, và hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng hơn. Bố và bà sẽ là người vỗ tay khích lệ bé uống nước nhanh và giỏi thế. Hoặc có thể dùng một vật mà bé thích để thu hút và đánh lạc hướng sự chú ý của bé. Người đút thuốc phải thật nhanh nhẹn và linh hoạt đút thìa nước thuốc cho bé uống.

- Trước khi bắt đầu cho bé uống thuốc, phụ huynh hãy cho bé ngậm kẹo có hương thơm dễ át các mùi khác và vị nồng như vị bạc hà. Bởi vì nó sẽ làm giảm vị đắng của thuốc đi rất nhiều. Tốt nhất là các ông bố bà mẹ nên chuẩn bị sẵn kẹo mút vị này và dỗ trẻ: “Giờ con uống nước đi đã (thực chất là thuốc đã pha) rồi ăn kẹo tiếp nhé”.

Hoặc mẹ cho em bé uống nước lọc trước. Rồi sau đó đợi lúc bé không để ý, mẹ đút cho bé một thìa nước thuốc cũng là cách cho bé uống thuốc đắng hiệu quả.

Ngoài ra, bố mẹ, ông bà và những người xung quanh cũng nên tạo tâm lý thoải mái cho bé về vấn đề này. Hãy làm cho trẻ hiểu rằng việc uống thuốc là điều hoàn toàn bình thường, không có gì đáng sợ hết. Chỉ có uống xong thuốc, con mới có thể hết sốt, hết đau họng... Nếu con không chịu uống thuốc, không khỏi ốm, sẽ chẳng thể đi học, đi chơi được.

- Quá trình phụ huynh giải thích , dỗ dành, khuyến khích bé cũng rất quan trọng, làm cho bé cảm thấy yên tâm và không sợ phải bị bắt uống thuốc nữa.

- Khi bạn pha thuốc cho trẻ uống, mẹ nên pha bằng nước lọc và để ý pha thêm một chút nước ấm để làm giảm đi vị đắng của thuốc nhé. Điều này cũng giúp bé không có cảm giác muốn nôn/trớ khi uống thuốc.

- Không chỉ uống thuốc, mẹ nên lưu tâm đến cả chế độ tập luyện, chế độ dinh dưỡng, phương pháp chăm sóc và phòng ngừa bệnh tái phát trở lại khi bé bị ốm nhé. Chúc bạn cho con uống thuốc dễ dàng với bài viết: “Cách cho bé uống thuốc đắng đơn giản nhất”.

Xem thêm: các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu chính hãng giá tốt
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân