TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - ARROGANT ELITES
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

ARROGANT ELITES

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Sun Apr 23, 2017 11:58 pm    Tiêu đề: ARROGANT ELITES



ARROGANT ELITES


      ARROGANT ELITES

      Sáng hôm nay đài CNN chạy hàng “tít” loan tin kết quả vòng đầu bầu cử Tổng thống Pháp, với hai ứng cử viên nhiều phiếu nhất lọt vào vòng 2. CNN cũng trích dẫn lời phát biểu của nữ ứng cử viên MARINE LE PEN, một trong hai vị dẫn đầu, như sau: “TIME TO FREE THE FRENCH PEOPLE FROM ARROGANT ELITES”. Phải đợi đến ngày 07-5-2017 mới biết kết quả chính thức ai sẽ là tân Tổng thống Pháp.

      Nhưng riêng tôi, tôi rất cảm kích hai tự-ngữ mà bà Marine Le Pen tuyên bố, đó là ARROGANT ELITES (arrogant: kiêu căng, kiêu ngạo, hợm mình; elite: tinh túy, tinh hoa, tinh anh, bậc tinh hoa). Còn chuyện bà có làm cho dân Pháp thoát khỏi cái đám tinh hoa kiêu ngạo ấy hay không thì khoan hẳn bàn. Nhưng thâm tâm tôi, tôi muốn bà đắc cử, vì: nước Pháp là LA FRANCE (chữ LA trỏ giống cái, phái nữ) thành vậy đã đến lúc nên để một phụ nữ tuổi trung lưu chững chạc hơn cái anh ứng cử viên kia – non người trẻ dạ - lên làm Tổng thống, giống như nước Anh và nước Đức kế cận.

      Tôi rất khoái chữ dùng ARROGANT ELITIES của bà Marine Le Pen, vì có thể áp dụng cho những nước CS (ở đây tôi gọi là RED) tự đặt ra mấy danh từ “hoang tưởng”: ủy viên bộ chính trị, ủy viên trung ương, bí thư, rồi nắm quyền sinh sát trong tay coi đồng bào, nhân dân chẳng ra gì. Vì theo Ban Lý Luận Trung Ương, một ban rất quan trọng trong bộ máy độc đảng của RED, những kẻ nói trên phải trải qua một diễn trình lựa chọn, sàng lọc rất cẩn thận và kỹ lưỡng từ phường/xã rồi tới quận/huyện mới tới tỉnh/thành và sau cùng đến cấp “trung ương” để lập ra danh sách. Thế thì, đó chính là những ELITES (tinh hoa, tinh anh) của đất nước rồi! Và cũng theo “lý luận”, đã là TINH HOA thì cái gì cũng tốt, cũng hay, cũng xuất sắc, cũng vuợt trội kể cả ĐẠO ĐỨC ; thế mới xứng đáng để lãnh đạo đất nước! Do đó, những vị này không bao giờ LẦM LỖI cả, phải không? Tóm lại, luật pháp của chánh phủ không áp dụng đối với họ; luật của họ là luật của đảng, mà đảng - theo hiến pháp - là lãnh đạo tối cao. HẾT.

      ARROGANT ELITES. Bà Marine Le Pen hay quá. Đàn bà mà giỏi quá, có thể hơn cả đám “mày râu” ở trời Tây văn minh và cường thịnh.

      April 24th 2017



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân