TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Máy hình P&S
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Máy hình P&S

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sat Apr 22, 2017 3:41 pm    Tiêu đề: Máy hình P&S

Máy hình P&S


Máy hình Point & Shoot (P&S) nào thuộc hạng tốt nhất? Vào thời buổi này, thường thường đó là chiếc điện thoại smartphone bạn đang mang theo trong túi. Cũng nhờ kỹ thuật điện thoại tân tiến, iPhones và Androids đã vượt qua khỏi máy hình digital camera truyền thống để trở thành “đồ chơi” chính thức cho mọi người chụp những khoảnh khắc đời thường của họ, coi như là máy hình point-and-shoot của thời hiện đại. Và hình như việc cho thêm chức năng Wi-Fi hoặc hạ giá bán cũng không thể ngăn chặn được sức bán đang tuột giảm của máy hình bỏ túi.

Chỉ mới vài năm trước đây thôi, chúng ta đã tưởng loại máy hình P&S đã “chìm lỉm”.


Những máy hình P&S tối tân không những không nặng nề và đòi hỏi nhiều kiến thức để điều khiển, mà còn có những chức năng đặc biệt không có trong smartphones, và rất tiện để đem theo trong những chuyến đi nghỉ mát.


Máy hình Point-and-Shoot là máy hình gì?

Như cái tên đã gợi ý, máy hình point-and-shoot là một máy hình được thiết kế để dễ xài – chỉ cần nhắm và bấm nút chụp. Chúng có thể là những dụng cụ nhỏ gọn và hoàn toàn tự động, hoặc lớn hơn với nhiều chức năng tối tân hơn với nhiều lựa chọn để chỉnh settings. Loại máy hình này đã là loại máy hình thông dụng nhất trong thập niên trước, nhưng những chiếc điện thoại smartphones đã “chiếm đoạt ngôi vua” của những máy P&S truyền thống.

Nhưng nhiều máy P&S, nhất là những máy tối tân như đã nói trên, cho bạn nhiều thứ mà smartphone không có, đó là sensor lớn hơn, những ống kính zoom to lớn, nhiều settings có thể chỉnh được, khả năng chụp liên tục và lấy nét tích cực hơn... Một vài máy, chẳng hạn như gia đình Sony RX10, có thể quay video. Những máy P&S tối tân có tầm hoạt động càng xa hơn cho những ai muốn có khả năng điều khiển máy hình của họ mạnh hơn.

Bất chấp sự dự báo u ám, ở chân trời vẫn còn một điểm sáng. Trong khi sức bán của những máy hạng thấp bị xuống, những mẫu máy P&S hạng ưu thì ngược lại bán vẫn chạy. Những máy hình này có sensor lớn, chưa kể có ống kính tele zoom, phẩm chất chế tạo chắc chắn, và nhiều bộ phận đặc biệt không có trong smartphones ngày nay. Sự phát triển này có thể được đóng góp bởi những tay ảnh nâng cấp lên từ điện thoại smartphones muốn tay nghề nhiếp ảnh của họ tiến bộ hơn, mà không cần phải mua loại máy DSLR thường đòi hỏi tầm kiến thức cao hơn.

Dĩ nhiên, một số máy hình P&S hạng ưu này mang một giá bán cũng... hạng ưu, nhưng bạn vẫn có thể tìm được một vài máy tốn ít hơn $500. Xin giới thiệu thế hệ mới của những máy hình point-and-shoot. Sau đây là vài máy tiêu biểu của năm 2017.


Máy hình Sony RX100 IV tuy rất nhỏ gọn nhưng được “nhét đầy” nhiều chức năng cao trong khoảng không gian nhỏ xíu.


Sony Cyber-shot RX100 IV

Nếu bạn phải chọn một máy “nhỏ gọn” mà có thể làm đủ thứ, đây là máy đó! Gia đình RX100 của hãng Sony phá lệ những giới hạn của không gian chật chội. Với mỗi mẫu mới ra, Sony biểu diễn ưu điểm kỹ thuật của họ. Chiếc máy hình này cực kỳ nhỏ gọn, tuy nhiên, nó có sensor lớn cỡ 1-inch, 20.1 megapixel, quay video ở tốc độ cực chậm (super-slow-motion) 40x (960 khung trong một giây), cửa chập điện tử nhanh 1/32,000 giây, tốc độ chụp liên tục 16 khung một giây, và quay video 4K.

Giá tiền: $1,000


Canon PowerShot G3 X


Canon PowerShot G3 X

Chiếc G3 X là một máy hình khá nặng cân, nhưng đó là vì ống kính zoom 25x, có khẩu độ tối đa là f/2.8 ở tiêu cự rộng nhất. Ðược phân loại là máy P&S zoom xa, chiếc G3 X có sensor lớn 1-inch, với 20.2 megapixel, và được trang bị với hàng loạt chức năng có trong những máy DSLR của Canon.

Giá tiền: $900


Panasonic Lumix ZS60


Panasonic Lumix ZS60

Chiếc Lumix ZS60 nhỏ gọn với một ống kính Leica rất dài 30x – một thành tích đáng kể khi so với kích thước nhỏ của máy hình. Những máy hình zoom xa như máy này rất tiện để đem theo trong những chuyến đi nghỉ mát. Tuy nhiên sensor nhỏ, cho nên máy này làm việc tốt nhất vào ban ngày vì độ nhạy ISO không nên lên cao quá 800. Nhưng so với giá tiền và những chức năng bên trong, chiếc ZS60 là một máy bỏ túi hấp dẫn.

Giá tiền: $450

Andy Nguyễn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân