TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Sự phát triển phi mã của trí thông minh nhân tạo
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Sự phát triển phi mã của trí thông minh nhân tạo

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Apr 18, 2017 1:40 pm    Tiêu đề: Sự phát triển phi mã của trí thông minh nhân tạo

Sự phát triển phi mã của trí thông minh nhân tạo


Nếu bạn từng xem phần mới nhất của series điện ảnh về người Sói Wolverine, Logan, bạn có thể vẫn nhở một cảnh phim quan trọng khi những chiếc xe tải tự động đi ngược chiều nhau trên xa lộ ở Mỹ. Chuyện trên phim giờ đang trở nên rất thực tế.

Các chuyên gia nói rằng trí thông minh nhân tạo (AI) đang phát triển nhanh hơn những gì chúng ta nghĩ và khoa học nghiên cứu về robot sẽ sớm thay thế nhiều công việc của con người. AI sẽ không chỉ làm thay việc của những tài xế xe tải mà còn lái taxi, xe lửa và thậm chí làm được món salad cho bạn.

Theo giáo sư Toby Walsh chuyên nghiên cứu về trí thông minh nhân tạo thuộc đại học UNSW, ở Úc, những công việc nguy hiểm nhất là liên quan đến lái xe. Do đó, “yêu cầu phát triển xe lái tự động được đầu tư rất nhiều” và giáo sư Walsh cũng cho biết nghành công nghiệp này đang phát triển với trị giá nhiều tỉ Úc kim. Xe hơi thật ra có thể lái tự động trên các xa lộ nhưng kỹ thuật này sẽ được hoàn thiện trong vòng vài năm nữa, tức là vào khoảng năm 2020.

Hàng năm, thu nhập toàn cầu từ các dự án AI ước tính sẽ lên tới 37 tỉ Úc kim vào năm 2025. Một chuyên gia từng nhận xét AI có thể là “mối đe doạ hiện hữu lớn nhất” của loài người.

Theo Uỷ ban Phát triển Kinh tế Úc (CEDA), 40% công việc của người Úc sẽ được tự động hóa vào năm 2025. Đặc biệt trong lĩnh vực việc làm nông nghiệp, tỉ lệ này sẽ là 60%.


Sally, robot có thể trộn salad


Quá trình tự động hóa đang tới gần hơn cuộc sống của chúng ta. Cong ty Chowbotics mới đây công bố một loại robot có tên gọi là Sally có thể trộn salad nhanh hơn và chính xác lượng calorie hơn cả con người.

Sally có giá tiền là 30,000 Úc kim và có thể được dùng cho các công ty và siêu thị. Thị trường các loại robot làm dịch vụ đồ ăn đang có trị giá hàng tỉ Úc kim và sẽ có thể thay thế các đầu bếp và phụ bếp.

AI từng được ca ngợi là “cuộc cách mạng công nghiệp thế hệ thứ 4” và công nghệ này sẽ sớm thay đổi cách con người tương tác với thế giới.

Nước Úc đang đứng ở giữa ngã ba đường trong chặng đua ứng dụng AI. Bên cạnh việc phải cạnh tranh với Trung Quốc, các công ty Úc muốn được chính phủ Úc ủng hộ phát triển công nghệ và có chính sách hỗ trợ người lao động do công việc của họ bị công nghệ AI thay thế. (MN)


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân