TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nạn thiếu nước, thừa người và thiên tai trong năm 2017
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nạn thiếu nước, thừa người và thiên tai trong năm 2017

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sat Apr 15, 2017 11:00 pm    Tiêu đề: Nạn thiếu nước, thừa người và thiên tai trong năm 2017

Nạn thiếu nước, thừa người và thiên tai trong năm 2017


Thay đổi khí hậu, hạn hán và sự phát triển các khu đô thị trên toàn cầu sẽ gây ảnh hưởng tới việc chúng ta sử dụng (và bảo vệ) nguồn nước trong tương lai trước mắt

Bên cạnh những vấn đề phổ biến như thay đổi khí hậu hoặc xoá đói giảm nghèo, liệu chúng ta còn phải đối mặt với các thách thức lớn nào trong năm 2017? BBC Future đã tìm đến nhiều chuyên gia để có được câu trả lời.



1. Làm gì để bảo tồn nguồn nước, đặc biệt là trong việc phải đối diện với tình trạng thay đổi khí hậu và đô thị hóa?

Thách thức lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt trong quá trình đô thị hóa là “an ninh nguồn nước”.

Chúng ta đang phải đối mặt với vấn đề này tại những quốc gia đang phát triển, nơi mà nguồn nước sông hoặc nước lộ thiên ngày càng xuống cấp, trong lúc các nguồn nước ngầm thì lại thiếu và chúng ta ngày càng phải phụ thuộc nhiều hơn vào nguồn nước biển.

Chúng ta cần có nhiều phát minh sáng tạo hơn trong vấn đề quản lý nguồn nước. Các kỹ thuật xử lý, làm sạch, tái sử dụng nguồn nước thải cũng như nhiều vấn đề khác cần được đưa vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển.



2. Cần đối phó với nạn nhân mãn ra sao?

Những tiến bộ về công nghệ, mặc dù đang giúp giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đối với đời sống của con người, vẫn không đủ để đảm bảo cho sự phát triển bền vững trừ khi chúng ta ngưng tăng dân số và giảm mức độ tiêu dùng trung bình, đồng thời giảm khoảng cách giàu nghèo trên toàn cầu.

Cho đến nay, các nguồn tài nguyên tái tạo đang giúp thúc đẩy động cơ kinh tế của chúng ta. Các nguồn tài nguyên có hạn sẽ sớm cạn kiệt trong thế kỷ này. Vì vậy chúng ta cần lên kế hoạch cho một tương lai nơi mà nhân loại chỉ sử dụng tài nguyên tái tạo.



3. Làm sao để thông báo tốt hơn cho người dân về các thảm hoạ thiên nhiên

Ngày nay, xã hội chúng ta làm khá tốt việc cấp vốn và hỗ trợ cho các dự án nghiên cứu mang tính sáng tạo. Thế nhưng chúng ta lại làm không tốt khâu đưa các nghiên cứu này vào ứng dụng.

Ví dụ như khi người dân muốn được biết trước về động đất, họ lại phải tìm hiểu cả quy trình khoa học. Đó là vấn đề thứ nhất: khâu giao tiếp. Những người từ bên ngoài tìm đến các nhà nghiên cứu để nhận được câu trả lời, thế nhưng các nhà nghiên cứu lại chìm đắm trong quy trình khoa học và không biết liệu những thông tin mình đưa ra có phải đã hoàn toàn chính xác chưa.

Ngày nay, các nhà khoa học đang không làm tốt việc giải thích cho người dân, và thậm chí việc giải thích còn không được khuyến khích - nếu bạn mời một nhà khoa học trẻ lên TV giải thích về động đất, họ sẽ có thể từ chối vì điều đó có thể tác động tiêu cực đến sự nghiệp của họ.

Bryan Lufkin

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân