TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - St. Augustine thành phố Âu Châu ở Florida
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

St. Augustine thành phố Âu Châu ở Florida

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sat Apr 15, 2017 10:45 am    Tiêu đề: St. Augustine thành phố Âu Châu ở Florida

St. Augustine thành phố Âu Châu ở Florida

Một góc phố Saint Augustine (nguồn bjtonline)


Các bạn ơi! Khi đi cruise nếu các bạn có dịp đến hải cảng Jacksonville để xuống tàu đi Bahamas, Caribbean... bạn nên thu xếp chút thời gian trước khi lên du thuyền, hoặc khi du thuyền trở lại hải cảng để đi đến một thành phố thật đẹp gần đó. Chỉ cần bạn bỏ ra khoảng 45 phút lái xe cùng gia đình hoặc bạn bè từ Jacksonville lấy xa lộ I-95S lái khoảng 40 dặm là đến được thành phố Saint Augustine. Ðến đây, chúng ta như đang bước vào một đất nước khác, không phải Hoa Kỳ, với những công trình kiến trúc mang đậm nét Âu Châu, nhất là của Tây Ban Nha và của Anh, Pháp vẫn còn được bảo tồn và sử dụng cho đến ngày nay.

Saint Augustine (tiếng Tây Ban Nha: San Agustin) là thành phố nằm phía đông nam Hoa Kỳ, trên bờ Ðại Tây Dương ở đông bắc tiểu bang Florida. Ðây là thành phố lâu đời nhất được tiếp tục hoạt động dưới những kiến trúc xây dựng theo phong cách Âu Châu, đặc biệt là những kiến trúc của người Tây Ban Nha.

St. Augustine được tìm thấy vào ngày 8 tháng 9 năm 1565 bởi một đô đốc người Tây Ban Nha tên là Pedro Menéndez de Avilés, thống đốc đầu tiên của tiểu bang Florida, ông đặt tên cho thuộc địa này là “San Agustin”, như chiếc tàu của ông đã mang theo những người di cư, quân đội, và nhu yếu phẩm từ Tây Ban Nha đến cận đất liền ở Florida 11 ngày trước 28/8 là ngày lễ của Thánh Augustine. Thành phố được cho là thủ đô của người Tây Ban Nha ở Florida trong suốt 200 năm, và bắt đầu trở thành thủ đô của người Anh thuộc Ðông Florida khi địa hạt này đã vào tay của người Anh trong thời gian ngắn.

Tây Ban Nha nhượng lại Florida cho Hoa Kỳ vào năm 1819, và khi hiệp ước được phê chuẩn vào năm 1821, St. Augustine được chọn là thủ phủ của Florida cho đến khi Tallahassee được làm thủ phủ vào năm 1824. Từ hậu thế kỷ 19, những nhân vật cùng di tích lịch sử riêng biệt đã tạo điểm nhấn để hấp dẫn du khách thập phương tới đây. Và St. Augustine cũng là trụ sở chính của “Florida National Guard”.

Ðể dễ dàng thăm viếng chớp nhoáng (cưỡi ngựa xem hoa) thành phố Saint Augustine, chúng ta nên mua vé xe lửa (Red Train Tours), chúng ta sẽ chọn mua vé muốn xuống và lên xe bất cứ trạm nào cũng được, dù mắc hơn một chút nhưng rất lợi ích. Xe sẽ chở chúng ta đi vòng quanh thành phố, những địa điểm nổi tiếng. Tới trạm nào, chúng ta muốn xuống đi bộ cứ thoải mái, và sau đó lại đón chiếc Red Train đi qua địa điểm khác.

Những địa điểm chúng ta cần đến khi thăm viếng thành phố Sant Augustine là:


Castillo de San Marcos

Pháo đài Castillo de San Marcos (nguồn st augustine)


Ðược xây bằng đá của Tây Ban Nha vào thế kỷ 17 (hoàn thành năm 1695). Ðây là cổ thành kiên cố nằm hướng ra mặt biển. Rất đẹp cùng những cây palms cao làm dáng chung quanh. Dưới biển là những con tàu “hải tặc” còn làm những shows cho du khách trên bờ dừng lại thưởng ngoạn.


Lightner Museum

Lightner Museum (nguồn st augustine)


Một kiến trúc xưa cổ của khách sạn Alcazar được xây từ thập niên 1800 vẫn còn hoạt động, ở đây có những đồ cổ giá trị được trưng bày.


St. Augustine Alligator Farm Zoo

Trại sấu tại sở thú St. Augustine Alligator Farm Zoo. Hinh: fyccn.com


Là sở thú lâu đời nhất của Florida được khai trương vào ngày 20/5/1893 và vẫn còn đang hoạt động. Trong này có nhiều loại chim gốc từ Africa, nhiều loại thú và đặc biệt là những giống cá sấu rất lớn.


Potter’s Wax Museum

Du khách và tượng sáp (hình: floridashistoriccoast)

Ðây là viện bảo tàng với 160 người sáp của các danh nhân, nghệ sĩ nổi tiếng.


Spanish Military Hospital Museum

Bảo tàng bệnh viện quân đội (hình: spanishmilitaryhospitalmuseum)

Viện bảo tàng trong thời kỳ của quân đội Tây Ban Nha (1784-1821) kiểm soát


Flagler College

(nguồn st augustine)


Một trường Ðại học tư với lối kiến trúc rất độc đáo, được thành lập năm 1968, xen giữa là khách sạn sang trọng “Ponce de León Hotel” được xây dựng vào năm 1888.


Old St. Johns County Jail

(nguồn st augustine)


Ðược thiết kế và xây dựng năm 1891 sử dụng nhốt 72 tù nhân đầu tiên, và đóng cửa năm 1953. Ðây là địa điểm được đưa vào danh sách “National Register of Historic Places” (NRHP) năm 1987


Memorial Presbyterian Church


Ðược xây dựng năm 1889 theo phong cách và cảm hứng bởi St. Mark’s Basilia bên thành Venice. Ðây là một nhà thờ với lối kiến trúc rất đẹp.


The Bridge of Lions

Cầu Sư Tử


Dài 1545 feet (470.9m), được xây dựng từ 1925 và hoàn thành năm 1927, cầu bắc xuyên qua vịnh Matanzas, nối liền từ downtown St. Augustine qua quần đảo Anastasia.



Trên cầu có cặp sư tử Medici như một biểu tượng để bảo vệ cầu. Ði qua cầu này, nhìn xuống vịnh Matanzas mặt nước xanh với những chiếc thuyền buồm trông cực đẹp.


The Oldest Wood School House


Không biết được xây dựng năm nào, nhưng theo giấy thuế, họ xác tính trường này được xây khoảng năm 1702, hoàn toàn bằng gỗ. Rất thú vị cho những ai thích nghiên cứu lịch sử.


Tác giả và bức hình lưu niệm tại St. Augustine


Ðây là 10 địa điểm mà Red Train sẽ chở chúng ta ngang qua. Thật ra có nhiều địa điểm nằm kề bên nhau. Chúng ta xuống xe mấy chặng là có thể thăm hết các địa điểm này, ngoài ra còn có những con đường, phu khố cổ, chúng ta cũng không ngần ngại gì rảo thêm bước để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thật đặc trưng của thành phố này. Có những bức tường làm bằng đá cẩn những vỏ sò vỏ ốc sáng lấp lánh dưới những hàng cây xanh ngát, tạo cho chúng ta cảm giác rất lạ. Một cảm giác như trí óc mình đang lấp lánh những mảnh thủy tinh của những câu chuyện cổ tích phương tây được tình cờ chắp nối lại. Ngồi trên Red Train, gió biển lồng lộng thổi mát buồng ngực, ngắm nhìn những kiến trúc đẹp mắt hai bên đường mà lòng không khỏi cảm ơn cuộc đời có nhiều điều đáng sống, đáng được học hỏi.

Chúng tôi đã từng có dịp đi Âu Châu, nên khi đến đây, không khí nhẹ nhàng, cuộc sống không hối hả như những thành phố lớn trên nước Mỹ, đã tạo cho chúng tôi cảm giác là đang du lịch trên một thành phố nào đó của Âu Châu, bình yên với những con đường, góc phố, những di tích lịch sử thật đẹp và đáng yêu, đáng ghi nhớ.

Việt Phương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân