TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cuộc sống yên bình trên hồ Inle
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cuộc sống yên bình trên hồ Inle

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Thu Apr 13, 2017 11:50 pm    Tiêu đề: Cuộc sống yên bình trên hồ Inle

Cuộc sống yên bình trên hồ Inle


Những con thuyền lướt trong sương sớm, tiếng chèo thuyền, những chú chim đi kiếm ăn... mang đến cho Inle, một trong hai hồ nước ngọt lớn nhất Miến Điện vẻ đẹp yên bình và thơ mộng. Inle (hay Inlay) - trong tiếng Miến Điện có nghĩa là hồ lớn - là một trong hai hồ nước ngọt lớn nhất đất nước này. Hồ thuộc tiểu bang Shan, cách Bagan 600 cây số. Hồ có diện tích khoảng 220 cây số vuông, nơi sâu nhất khoảng 6 mét.


Nhà sàn trên hồ.


Từ Bagan, du khách có thể đến hồ Inle bằng xe bus. Giá vé xe bus 11,000 kyat ($8 Mỹ kim) một người. Du khách có thể mua vé tàu 1 ngày để du ngoạn trên hồ với giá 12,000 kyat. Mỗi tàu chở khoảng bốn người khách. Để có thể cảm nhận được toàn bộ vẻ đẹp của hồ, du khách nên ở qua đêm, để có thể ngắm cảnh bình minh trên hồ. Xung quanh hồ có nhiều khách sạn với các phòng được dựng trên mặt hồ, trông không khác gì các bungalow trên biển của vùng Địa Trung Hải. Tuy nhiên, khi sống tại đây, du khách tốt nhất không nên chơi trò nhảy lao mình xuống nước, vì mực nước rất cạn.


Ngư dân đánh cá trong sương sớm.


Thời điểm bắt đầu đi ngắm cảnh hồ tốt nhất là 5 giờ rưỡi sáng. Nhiệt độ lúc này khoảng 15 độ C. Cái lạnh cùng sương mù và sẽ khiến một số người ngần ngại. Tuy nhiên, sự chịu đựng này là xứng đáng nếu bạn muốn ngắm cảnh bình minh trên hồ. Vào 6 giờ sáng, mặt trời bắt đầu mọc lên. Những tia nắng đầu tiên rọi vào hơi sương tạo thành thứ ánh sáng vàng lấp lánh, mờ ảo trên hồ.


Kỹ thuật bắt cá đặc biệt của ngư dân tại Inle.


Những người đánh cá trên hồ Inle bắt đầu ngày làm việc từ rất sớm, với phương pháp đánh cá độc đáo. Họ chỉ đứng trên thuyền bằng 1 chân, và dùng chân còn lại để điều khiển chiếc lồng bắt cá. Họ kẹp chân vào chiếc lồng và hạ nó xuống nước. Một màng lưới mỏng quanh lồng giữ cho cá không thể thoát ra ngoài. Vài người đập mạnh mái chèo xuống nước để xua đàn cá đến những hàng lưới giăng sẵn. Cánh đánh cá thô sơ truyền thống này được cho là an toàn với hệ sinh thái của hồ.


Bé gái bôi phấn Thanaka.


Hồ Inle là nơi sinh sống của người Inthar, một dân tộc thiểu số của Miến Điện. Theo tiếng Miến Điện, Inthar có nghĩa là “người sống trên hồ.” Tại Inle, du khách có thể mua một số đặc sản địa phương như phấn Thanaka, một loại bột phấn làm từ vỏ cây nghiền mịn, dùng để dưỡng da, được người địa phương rất ưa chuộng.


Người thợ lấy tơ từ ngó sen để dệt vải.


Vùng hồ Inle cũng là nơi bán vải sen, loại vải dệt từ tơ lấy từ ngó sen, một trong các loại vải hiếm thấy và được chế tạo kỳ công nhất thế giới. Một trong các món ăn đặc sản mà du khách có thể thử tại Inle là món salad cay làm từ lá trà.


Một tu viện trên hồ Inle.


Xung quanh vùng hồ Inle có khoảng 200 tu viện Phật giáo nằm rải rác. Trong đó, nơi nổi tiếng nhất là tu viện Nga Hpe Hyaung, còn được gọi là tu viện Jumping Cat, do nơi này thường có chương trình biểu diễn với các chú mèo nhảy qua vòng gỗ. Thời điểm du lịch hồ Inle tốt nhất là từ tháng 10 đến tháng 2, khi thời tiết khá mát mẻ, mực nước lên cao, và nhiều loại hoa nở rộ.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân