TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Giấc mơ và hoạt động của não
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Giấc mơ và hoạt động của não

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Apr 11, 2017 11:16 pm    Tiêu đề: Giấc mơ và hoạt động của não

Giấc mơ và hoạt động của não


Giấc mơ của con người luôn là một bí ẩn với các nhà khoa học trong nhiều năm qua. Mới đây, một nghiên cứu đã phát hiện một khu vực nằm phía sau não bộ của con người được cho là luôn hoạt động trong suốt thời gian giấc mơ xảy ra.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Neuroscience khẳng định rằng giấc mơ không chỉ xảy ra khi con người đi vào REM sleep (rapid eye-movement sleep=mắt di chuyển nhanh và giấc ngủ sâu) vì có liên quan đến nhịp điệu nhanh của hoạt động trong não mà còn có thể diễn ra khi giấc ngủ không sâu (NREM=Non rapid eye-movement) và hoạt động của não chậm hơn.

Quan sát vùng trong não được gọi là “vùng nóng” này đã giúp các nhà khoa học dự đoán khi con người vẫn có thể đang mơ khi họ ngủ chưa sâu. Các nhà khoa học cũng quan sát cả những người không có phản ứng, trong tình trạng sống thực vật như bị hôn mê, có thể giúp đưa ra những gì còn chưa phát hiện về hoạt động mang tính nhận thức này.

Nhóm nghiên cứu gồm các nhà khoa học đến từ Thuỵ Sỹ, Italy và Mỹ đã nghiên cứu 32 người bằng cách đặt câu hỏi ngay sau khi họ tỉnh giấc để kể lại xem liệu họ có mơ không và nội dung của giấc mơ.

Một trong số nhóm nghiên cứu, tiến sỹ Lampros Perogamvros của đại học Wisconsin-Madison, nói có nhiều quan điểm khác nhau về tầm quan trọng của giấc mơ. “Một số nhà nghiên cứu ủng hộ quan điểm giấc mơ không có tác dụng gì nhưng một số khác cho rằng giấc mơ là sự mô phỏng của thế giới thật giúp các cơ năng như học tập, trình diễn và cảm xúc,” cô Perogamvros nói.

Kết luận mới về giấc mơ xuất hiện trong giấc ngủ REM và NREM cho thấy giấc mơ cần hoạt động của “vùng nóng” đằng sau não bất luận có hoạt động của vỏ não hay không. Từ đó, các nhà nghiên cứu cho rằng sự nhận thức không phải được hỗ trợ bởi một mạng lưới rộng lớn ở thùy trán và thùy đỉnh như những quan niệm trước đó mà là do một vùng giới hạn ở phía sau của não.

Nghiên cứu này có thể có ích cho những nghiên cứu để tìm ra những loại dược phẩm chống trầm cảm, chống rối loạn hay chứng ngưng thở khi ngủ.

Matilda News

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân