TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chuyện Cần Biết
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chuyện Cần Biết

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sưu tầm của MAI THỌ
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
MAI THO



Ngày tham gia: 20 Apr 2011
Số bài: 7284

Bài gửiGửi: Mon Apr 10, 2017 12:49 am    Tiêu đề: Chuyện Cần Biết


Chuyện Cần Biết


Chuyện em "cốc khô" và "cốc ướt"

Tư nghèo (Danlambao)

Chuyện Phọt-Mô-Sa nó chết người là nằm ở chỗ làm cốc theo kiểu khô hay ướt. Khô thì an toàn hơn ướt. Mà cốc là cái giống gì vậy bà con!? Để bà con mình biết thêm chút chút về ba cái đồ rắc rối này đã làm chết cá lung tung, Tư tui xin phép được thay thế mấy đồng chí phó giáo sư tiến sởi loài sản, tra khảo và bình dân học vụ cái dzụ cốc ướt cốc khô này nghe, để cùng với bà con mình có "cơ sở" mà... vả vào mồm tụi Phọt-Mô-Ba-Đình.

1. Sắt thép bà con ta xài không phải lượm khơi khơi lên từ lòng đất mà xài được ngay như kiểu cán bộ đảng ta đụng thứ gì lượm thứ đó và xài liền. Ba cái thứ hầm bà lằng kim loại lẫn đất đá đào lên từ lòng đất phải đốt te tua để tinh sạch hóa và cộng thêm carbon mới thành thép cứng.

2. Vậy lấy gì để đốt? Xăng, dầu, than, củi? Hổng phải! Mà là "cốc". Tụi đế quốc nó gọi là "coke". Để sản xuất một tấn sắt, thép thì cần nửa tấn cốc. Và đây là khâu mà tụi Phọt Mo Sa làm ẩu, quan chức lẫn "chuyên gia" của đảng Phọt Mô Ba Đình hùa theo để bao che và mần ẩu theo.

3. Để có cốc thì lấy than ra mà... hâm. Hâm mệt nghỉ từ 375°C đến 475°C, từ 475°C đến 600°C, từ 600°C to 1100°C. Mấy cha nội khoa học gia diễn dịch rắc rối lắm, nhưng tựu trung là hâm te tua cho thằng than biến thành con cốc. Con cốc này vừa là nhiên liệu chất đốt ở nhiệt độ cao vừa dùng để chuyển biến, chuyển hóa, thanh trừng ba cái thứ dơ bẩn như là cạc bon mô nốc sai - CO gì gì đó trong cái đám hầm bà lằng kim loại để biến chúng thành sắt, thép tinh chất.

4. Nhưng sau khi hâm thằng than thành em cốc thì em cốc ở dạng... hot girl. Phải làm cho em cốc nó nguội trước khi cho em tiếp cận thiệt nóng với anh chàng kim loại dơ bẩn để đẻ ra thằng cu Thép tinh nguyên. Tụi đế quốc nó gọi quy trình làm em cốc nó nguội này là "coke quenching". Và ở cái công đoạn này mới lòi ra cái vụ... quench em ướt hay quench em khô!

5. Làm em cốc nguội theo kiểu khô: đơn giản lắm bà con! Cứ cho em vào lò kín bưng, xịt khí nitrogen vào em là em nguội ngay. Cái hay của màn xịt khí này là em cốc bị xịt trong lò kín, không có khí bậy khí bạ nào bay vào không gian làm ô nhiễm bầu trời. Hay hơn nữa là xịt em thì khí cũng... bị nóng. Khí bị nóng này được biến thành hơi nóng để sản xuất điện, sưởi ấm cả làng, hay dùng lại cho công đoạn hâm thằng than thành em cốc. Riêng em cốc khi được xịt khí kiểu này thì em lại cứng, mạnh, tốt hơn so với kiểu xịt khác là xịt nước. Cái trò làm nguội khô em cốc này được mấy chú Nhật bày ra lần đầu tại đại công ty Nippon Steel ở thành phố Kitakyushu vào năm 1976. Và đây là phương thức mà tụi Phọt Mô Sa ký giấy giao kèo phải áp dụng từ đầu.

6. Làm em cốc nguội theo kiểu ướt: Thay vì xịt khí làm nguội em cốc một cách khô rang thì tên Tàu khựa MCC - Tập đoàn Luyện kim Tàu cộng, chui vào Formosa làm thầu - chính nó lôi em cốc ra và xịt nước xối xả. Xịt kiểu này thì hơi nước bốc lên toàn là CO2(Khí Carbonic - Carbon dioxide), CO (Khí Oxid Carbon - Carbon monoxide), độc địa cả bầu trời. Kinh hơn là nước sau khi nó xịt thì toàn là thứ độc địa. Tên nó gọi là "nước thải". Trong đó thì ôi thôi... phenol nè, ammonia nè, cyanide nè, sulfide nè, sulfur nè, dầu và cặn nè. Cá ngửi thôi cũng đủ chết chứ đừng nói gì ăn. Tụi nó làm gì với đống nước thải kinh hồn này? Thì trên nguyên tắc nó phải lọc trước khi nó thải ra biển. Lọc được bao nhiêu đồ dơ, đồ bẩn, đồ độc địa như bả chó thì hỏi mấy chú cá bất hạnh ở biển Đông thì biết. Còn nó không lọc thì sao? Thì nó có cả ngàn tấn vũ khí sinh hóa nằm chình ình ở Vũng Áng, buồn buồn nó nói hệ thống lọc "nước thải" bị... cúp điện là nó phọt cho hoang tàn biển Đông.

7. Tại sao Tàu khựa MCC ăn gian chơi kiểu xịt nước em cốc?. Thì xịt ướt rẻ hơn xịt khô! Rẻ từ vốn xây dựng hệ thống xịt sang chi phí quy trình xịt. Nhưng quan trọng hơn là: Em cốc ướt chính là đứa đẻ ra những viên đại pháo, một loại vũ khí hoá học, nằm chờ lệnh của tụi Bắc Kinh khi nào cần thì nó bấm nút cúp điện hệ thống lọc. Cùng lắm thì lôi mấy đứa giám đốc Đài Loan ra cúi đầu và xì cho bác Lú, chú Niễng thêm 500 triệu nữa là xong.

Em cốc ướt cũng chính là cái sót lại duy nhất và sẽ tiếp tục bị cho sót trong 52/53 cái khắc phục/vi phạm mà cha con nhà sản nó huênh hoang công bố sau cú rượu chè đình đám vừa nhậu vừa thanh tra giữa các đồng chí Phọt Ba Đình với các đồng chí Tàu khựa MCC đang nắm đầu Phọt Mô Sa.

08.04.2017

Tư nghèo

danlambaovn.blogspot.com


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sưu tầm của MAI THỌ Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân