TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chọn chỗ ở khi chuẩn bị nghỉ hưu
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chọn chỗ ở khi chuẩn bị nghỉ hưu

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9627

Bài gửiGửi: Sat Apr 08, 2017 11:51 pm    Tiêu đề: Chọn chỗ ở khi chuẩn bị nghỉ hưu

Chọn chỗ ở khi chuẩn bị nghỉ hưu

Di chuyển tới vùng ấm áp hơn, thuê một chỗ ở sẽ rẻ hơn và dễ dàng hơn khi nghỉ hưu.


(investors.com) – Ðâu là những giải pháp liên quan đến chỗ ở mà những người nghỉ hưu hoặc sắp nghỉ hưu cần xem xét? Thông thường, người ta xem xét việc dọn nhà nếu căn nhà của họ quá lớn khi con cái dọn ra ở riêng.

Giảm cỡ nhà, di chuyển tới vùng ấm áp hơn hoặc chọn giải pháp thuê nhà để có tiền mặt đi du lịch và vui hưởng cuộc sống là một trong số nhiều lựa chọn.



1. Ở lại căn nhà của bạn

Theo ông Mark DiGiovanni, chuyên viên hoạch định tài chánh và là chủ tịch của Marathon Financial Strategies, nếu không có những lý do bắt buộc để bạn phải dọn ra khỏi căn nhà mà bạn đã ở từ lâu chỉ vì bạn nghỉ hưu, bạn đừng dọn đi.

Nếu bạn chọn giải pháp ở lại căn nhà của bạn, bạn vẫn có thể rút tiền mặt để có thêm lợi tức hoặc cải thiện lối sống của bạn.

Tái tài trợ món vay mua nhà, đồng thời rút tiền mặt dựa trên trị giá căn nhà thuộc về bạn (home equity) là một công cụ được sử dụng để trích một phần equity từ căn nhà của bạn.

Một giải pháp khác là lấy ra một món thế chấp ngược (reverse mortgage). Giải pháp này cho phép bạn nhận equity đã được tích lũy trong căn nhà của bạn qua một món vay mà bạn không cần phải trả nợ hằng tháng. Bạn có thể tiêu tiền với điều kiện bạn sống trong căn nhà của bạn. Chỉ khi nào bạn qua đời, bán nhà hoặc dọn ra khỏi căn nhà, món vay mới cần trả lại.



2. Bán căn nhà của bạn

Có nhiều lý do tại sao có người muốn bán căn nhà của họ. Khi người ta muốn giảm cỡ nhà hoặc di chuyển tới một vùng khác, điều có thể hợp lý khi họ bán căn nhà hiện nay và mua một căn nhà khác rẻ hơn.

Tuy nhiên, giải pháp này cũng cần phải xem xét mọi phí tổn đi kèm với việc mua và bán một căn nhà. Không những bạn sẽ phải trả tiền hoa hồng cho người môi giới mà còn phải trả phí tổn để sửa chữa cho cả hai căn nhà cùng với các chi phí dọn nhà.

Một cách để hạn chế các phí tổn là bán căn nhà của bạn cho con cái. Bạn có thể tránh được mọi loại hoa hồng và phí tổn sửa chữa. Và tại nhiều tiểu bang, bạn không phải điều chỉnh thuế bất động sản lên mức cao hơn. Giải pháp đó sẽ giải thoát bạn khỏi món vay và rồi con cái bạn có thể nhận lãnh món thế chấp.

Một giải pháp nữa là tặng con cái bạn tiền đặt cọc cho căn nhà của bạn để chúng có thể tự lập và vay một món thế chấp. Một số đông cha mẹ đang cố giúp con cái họ mua căn nhà đầu tiên, đây là một phương cách tốt để thực hiện điều đó.


Obama đã thuê căn nhà này, sau khi mãn nhiệm kỳ Tổng Thống


3. Thuê một căn nhà khác

Sở hữu nhà trong khi nghỉ hưu không phải luôn luôn là một giải pháp lý tưởng. Trong nhiều trường hợp, thuê một chỗ ở sẽ rẻ hơn và dễ dàng hơn. Một trong những quan niệm sai lầm là người ta sẽ mua một chỗ ở rẻ tiền hơn và có tiền để sử dụng cho việc nghỉ hưu. Ðiều đó ít khi xảy ra: Họ có thể mua một căn nhà nhỏ hơn, nhưng thường các phí tổn vẫn tương tự.

Thuê nhà là một giải pháp hợp lý nếu bạn muốn dọn tới một vùng mà trước đó bạn không quen thuộc. Bạn không nên mua nhà tại đó rồi mới tìm hiểu và thấy nơi đó không tốt, hoặc bạn nhớ gia đình vì đã dọn ra khỏi tiểu bang. Việc đảo ngược một vụ mua nhà đắt giá hơn việc đảo ngược một vụ thuê nhà.

(N.N.)
Nguồn: nguoi-viet.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân