TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Kinh nghiệm dọn nhà
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Kinh nghiệm dọn nhà

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9614

Bài gửiGửi: Thu Apr 06, 2017 12:54 pm    Tiêu đề: Kinh nghiệm dọn nhà

Kinh nghiệm dọn nhà


Bạn mới mua được căn nhà mới, đúng không? Xin chúc mừng! Nhưng trước khi dọn nhà, bạn nên biết một số mẹo rất thiết thực và quan trọng sau đây:



Làm ổ khóa mới

Điều đầu tiên bạn nên làm là thay đổi ổ khóa. Bất cứ ai, từ các đại lý bất động sản cho tới người bán hàng hoặc người bảo trì, sửa chữa, đều có thể có một bộ chìa khóa của căn nhà mà bạ vừa mua (hoặc thuê). An toàn nhất là thay đổi khóa ở tất cả các cửa, để không ai có thể dễ dàng lọt được vào nhà bạn.

Nếu căn nhà đó không có chấn lưu trên cửa ra vào, hãy lắp chúng. Nếu cửa có kính, hãy chắc chắn rằng bạn đã cài đặt một chốt khóa để mở khóa từ cả hai bên.



Đóng thùng

Viết tất cả những công việc, đồ đạc cần chuyển ra. Tất nhiên điều này cần làm đầu tiên và khi còn đang rảnh rỗi để chắc chắn rằng bạn sẽ không bỏ sót điều gì. Mặc dù chưa đến ngày chuyển nhà, nhưng bạn nên đóng gói dần những vật mà mình không thường xuyên sử dụng. Nếu vào mùa hè, hãy đóng gói quần áo mùa đông. Tương tự, dầu gội đầu, kem đánh răng, mỹ phẩm chưa dùng tới hoặc không thực sự cần thiết hãy đóng gói hết lại.

Sau đó, hãy dán một tờ giấy trắng vào mỗi hộp đựng đồ. Tờ giấy được chia làm hai phần, một phần để ghi số thứ tự, một phần ghi danh sách những đồ đạc định cất vào bên trong. Cách làm này giúp bạn thậm chí biết được mình đã cất bút chì, tẩy, băng đĩa ở đâu.


Bạn sẽ cần nhiều thùng hơn bạn tưởng.


Cần rất nhiều thùng đựng đồ

Có thể sẽ còn nhiều hơn cả những gì bạn tưởng tượng ra nữa đấy. Đừng sợ lãng phí, vì càng có nhiều thùng đựng đồ, bạn dễ phân loại đồ đạc, cũng như giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm khi mang sang nhà mới. Ngoài ra bạn còn cần băng dính loại to bản và chắc chắn để đóng kín những chiếc thùng nữa. Dùng báo cũ hoặc giấy in cũ không dùng nữa để gói gém đồ đạc trong nhà.

Quần áo, túi xách là những thứ bạn mất công mua sắm và không muốn chúng có vấn đề gì khi di chuyển phải không? Vì vậy, trước khi cho quần áo vào hộp, bạn nên bọc chúng lại với nhau bằng túi nilông. Đối với những loại hộp đựng đồ mà bạn có thể treo được quần áo, bọc riêng từng cái, treo lên thật sát nhau. Điều này sẽ chắc chắn cho quá trình di chuyển chúng không gặp phải rắc rối gì.



Cẩn trọng với đồ có giá trị

Đó là việc làm cần thiết đối với những đồ như trang sức, các bộ sưu tập, đồ cổ. Đóng gói chúng thật cẩn thận và để riêng. Khi chuyển nhà, nên lưu ý với người vận chuyển. Nếu bạn nhờ tới dịch vụ chuyển nhà, hãy ký các cam kết bảo hiểm với những đồ như vậy, khi cần, bạn có thể kiện hoặc đòi bồi thường nếu đồ bị mất hoặc hư hỏng.

Những giấy tờ bao gồm: passport, thẻ Social security, khai sinh, hóa đơn, bản đồ, v.v. phải luôn giữ bên mình, đừng cất nó ở cái thùng nào cả.



Sửa chữa và vệ sinh toàn bộ nhà trước khi dọn vào

Đối với căn nhà sắp dọn đến, bạn cũng cần phải chuẩn bị trước, nhất là trong trường hợp căn nhà sắp dọn đến mà bạn mua (hoặc thuê) can phải sửa chữa lớn thì nên làm trước khi bạn dọn vào. Việc sửa chữa, làm đẹp căn nhà sẽ dễ dàng hơn khi nhà còn trống.

Nếu phải sửa nhà bếp, hay phòng ngủ, bạn càng cần phải làm trước khi dọn vào. Bằng cách đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi rời khỏi nhà trong lúc những người thợ vẫn còn đang ở trong nhà bạn.

Bạn sẽ khó kiếm được cơ hội làm sạch nhà cửa trong một căn nhà trống rỗng. Vì thế, hãy tổng vệ sinh toàn bộ căn nhà (trừ khi đó là căn nhà mới xây), bởi khi đã dọn đồ đạc vào, bạn sẽ khó khăn nếu góc tường hạy góc nhà có vết bẩn. Dọn vào một căn nhà sạch sẽ, thơm mát là một khởi đầu lý tưởng cho một cuộc sống mới.

ĐOAN TRANG
(Theo RealtyTimes, Vzone)
Nguồn: viendongdaily.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân