TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nữ luật sư gốc Việt bị thanh toán giữa phố Atlanta
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nữ luật sư gốc Việt bị thanh toán giữa phố Atlanta

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Tue Apr 04, 2017 11:50 pm    Tiêu đề: Nữ luật sư gốc Việt bị thanh toán giữa phố Atlanta

Nữ luật sư gốc Việt bị thanh toán giữa phố Atlanta


Nhà chức trách tại tiểu bang Georgia đang điều tra một án mạng xảy ra ngay dưới phố Atlanta, trong giờ đông xe và đông người vào sáng thứ Hai. Nạn nhân là một nữ luật sư làm việc cho hãng UPS. Bà cũng từng là thành viên của các tổ hợp luật sư có uy tín.

Theo các tin địa phương, bà Huỳnh Trinh, 40 tuổi, đã bị bắn nhiều phát trong lúc bà đang đi bộ băng qua đường Peachtree gần Peachtree Place vào khoảng 7:40 sáng thứ Hai, 3 tháng 4, 2017.

Cảnh sát thành phố Atlanta tin rằng bà Trinh bị bắn trong lúc đang đến văn phòng làm việc. Bà có thể đã trên đường đến trạm xe bus công cộng MARTA khi bị một người đàn ông bắn. Nạn nhân đã được xe cứu thương chở đến bệnh viện Grady Memorial Hospital, nơi bà đã trút hơi thở cuối cùng.

Bà Huỳnh Trinh là một trong các luật sư của hãng UPS và từng bắt đầu sự nghiệp tại tổ hợp Powell Goldstein và tổ hợp Alston & Bird.

Cảnh sát Atlanta đã công bố video giám sát trong khu vực, nhằm cho thấy một người đàn ông mà họ tin là nghi can bắn bà Trinh. Họ nói rằng nghi can này đã cố ý sát hại nữ luật sư chứ không phải bắn ngẫu nhiên vào người lạ. Nghi can Raylon Browning, 39 tuổi, đã bị bắt với cáo buộc sát nhân.

Trước hung tin này, hãng UPS loan báo chiều thứ Hai, “UPS rất đau buồn khi nghe tin về cái chết của một trong các luật sư của công ty chúng tôi. Bà Huỳnh Trinh đã gia nhập công ty vào mùa hè năm ngoái. Chúng tôi sẽ hợp tác với cảnh sát thành phố Atlanta trong suốt cuộc điều tra này.”

Bà Huỳnh Trinh chào đời tại Sài Gòn, theo gia đình vượt biển lớn lên tại Gainesville, Georgia, tốt nghiệp tại Đại Học Princeton vào năm 1998 và tại Trường Luật của Đại Học Emory năm 2004. Bà bắt đầu sự nghiệp hành nghề luật với chính quyền qua những hợp đồng và với tổ hợp Powell Goldstein chuyên về ngành xây cất và sau đó giữ vai trò tương tự tại tổ hợp luật sư Alston & Bird. Sau đó bà làm việc cho The Gibson Law Firm trước khi mở văn phòng riêng vào năm 2011.

Theo trang LinkedIn của bà, nữ luật sư này cho biết bà chào đời tại Sài Gòn vào tháng Năm 1976, rất thích đi du lịch, thường cố vấn miễn phí và làm việc thiện nguyện. Trên mạng xã hội Facebook, bà viết vào ngày 28 tháng Giêng năm nay, cho biết bà “hãnh diện là người tị nạn.” Kèm theo những đoạn văn kể về quá khứ vượt biển tìm tự do của gia đình, bà đăng hình của thuở bé của bà tại trại tị nạn trên đảo Galang, Nam Dương năm 1979.

Bà viết bằng tiếng Anh rằng, “Tôi rất biết ơn đất nước tuyệt vời này đã cho tôi những cơ hội dành cho tôi và gia đình tôi. Chúng tôi sẽ không thể có mặt ở đây nếu tiểu bang Georgia và quốc gia này đã đóng cửa và khép lại trái tim dành cho gia đình chúng tôi. Tôi nghĩ rằng tiểu bang Georgia tốt đẹp này và Hoa Kỳ còn có nhiều tình thương để ban cho mọi người.”

Bà Shaney Lokken, một người bạn của Trinh và từng làm việc chung với bà Trinh tại Hội Luật Người Mỹ Gốc Á Châu Georgia (Georgia Asian Pacific American Bar Association, GAPABA), nói với nhật báo Daily Report về người bạn, “Trinh là một người sống rất nhiệt tình, lúc nào cũng nở nụ cười. Bà có một trái tim rất lớn. Thật là một mất mát quá thương tâm.”


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân